กมธ.ตำรวจรีบรับลูกสอบซื้อเก้าอี้ ย้ำคนร้องเรียนต้องเปิดตัวชัดเจน

กมธ.ตำรวจรีบรับลูกสอบซื้อเก้าอี้ ย้ำคนร้องเรียนต้องเปิดตัวชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ ว่า จะรอดูข้อมูลหลักฐานจากผู้ที่ทราบเบาะแส โดยเฉพาะจากนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ คนสนิทของนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว พร้อมเรียกร้องผู้ที่มีข้อมูลมีหลักฐานที่จ่ายเงินแล้วไม่ได้ตำแหน่ง หรือเป็นเพียงพยานบุคคลแจ้งมายังกรรมาธิการฯ

นายเฉลิมชัย กล่าวยืนยันว่า จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของสถาบันนิติบัญญัติไว้ และมั่นใจว่า จะสามารถตรวจสอบได้หากมีผู้ร้องเรียนเข้ามา แต่จะไม่ขอรับบัตรสนเท่ห์ จะรับเพียงผู้ร้องเรียนที่เปิดเผยตัวตนชัดเจนเท่านั้น อย่างไรก็ตามจะยังไม่เรียกนายศิริโชคเข้าให้ข้อมูล หรือเริ่มตรวจสอบก่อน เพราะยังไม่มีการแต่งตั้งโยกย้าย พร้อมกันนี้ ไม่ต้องการให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง หรือการแก้เก้อ ซึ่งใครพูดอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบในคำพูดที่ออกมาเปิดเผย และทั้งหมดต้องดูที่พยานหลักฐาน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายศิริโชค มีส่วนในการฝากตำแหน่ง และเป็นปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ภายในพรรคไม่มีมีปัญหาขัดแย้ง แต่หากเป็นความขัดแย้งส่วนบุคคลคงต้องไปสอบถามจากเจ้าตัวกันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook