วันที่ 4 สิงหาคม 2552

วันที่ 4 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำไรงาม

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี เปิดเผยว่า ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิ 683.9 ล้านบาท จากที่เคยขาดทุนสุทธิเมื่อไตรมาสแรก โดยสาเหตุที่กำไรมาจากยอดขายเพิ่มขึ้น และได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น เพราะให้บริการลูกค้าได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ประกอบ กับค่าการรีดอยู่ในระดับดี จากราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ต่ำ ส่วนราคาขายเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนดี และบริษัทลดต้นทุนการผลิตได้มากขึ้น

อบรม

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า วันที่ 3-7 ส.ค.นี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรมและฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุในการบริหารเหตุการณ์และการควบคุมฝูงชน

ทบทวนกฎหมาย

นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการร่วมาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) วันที่ 3 ส.ค.นี้ จะรายงานความคืบหน้าที่ให้ทบทวนร่าง พ.ร.บ. ศุลกากรใหม่ในบางมาตราที่มีผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรม เพื่อลดการตีความเรื่องสำแดงสินค้าไม่ชัดเจน จนเกิดปัญหาเหมือนกับนำเข้าสารซัลเฟอร์และเหล็กซิลิคอน

ขายกองทุน

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ เปิดเผยว่า ได้ออกกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์ ซึ่งจะลงทุนในกองทุนอีทีเอฟ ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ซึ่งมีนโยบายลงทุนในหุ้นชั้นนำในสหรัฐ จุดเด่นของกองทุนอยู่ที่สภาพคล่องสูง ซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ เปิดให้จอง 3-14 ส.ค.นี้ ที่ธนาคารทิสโก้

ชดเชยสินไหม

นายเอ็นนู ซื่อสุวรรณ รักษาการผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ได้จ่ายเงินสินไหมทดแทนให้เกษตรกรปลูกข้าวโพด ที่เข้าร่วมโครงการประกันภัยความเสียหายประจำปี 52 จำนวน 80 ราย รวมวงเงิน 140,177 บาท หรือเฉลี่ย 93.14 บาทต่อไร่ จากเกษตรกรที่ได้ซื้อกรมธรรม์ทั้งสิ้น 817 ราย ใน 15 อำเภอ 5 จังหวัดทั่วประเทศ โดยพื้นที่เอาประกันที่ 13,454 ไร่

สนใจพันธบัตร

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า มีประชาชนลงทะเบียนแสดงความสนใจซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง ผ่านทางเว็บไซต์ www.tkk2555.com และสายด่วนไทยเข้มแข็ง โทร. 1689 แล้วกว่า 3,000 ราย เฉลี่ยความต้องการซื้อรายละ 1.17 ล้านบาท และหลังจากนี้กระทรวงจะส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์แก่ประชาชนต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook