สลด! โจ๋จีนเลียนแบบ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ซดน้ำมัน-ไอคิวดิ่ง

สลด! โจ๋จีนเลียนแบบ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ซดน้ำมัน-ไอคิวดิ่ง

สลด! โจ๋จีนเลียนแบบ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ซดน้ำมัน-ไอคิวดิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไชน่าเดลี่รายงานวันที่ 2 ส.ค. ว่า เกิดกรณีตัวอย่างเด็กเลียนแบบสิ่งที่ชมจากโทรทัศน์จนเป็นภัยกับตัวเอง กรณีนี้เกิดขึ้นกับเด็กหนุ่มวัย 14 ปีในเมืองยี่ปิน มณฑลเสฉวน เลียนแบบการ์ตูนซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส" ด้วยการดื่มน้ำมัน หวังมีพลังงานตามแบบตัวละคร "บัมเบิลบี" และ "ออปติมัส ไพรม์" ที่แปลงกายเป็นรถยนต์ได้ กว่าพ่อแม่จะรู้เข้า เกิดผลกระทบต่อเด็กมีไอคิวลดลงไปแล้ว

พ่อของเด็กชายให้สัมภาษณ์ว่า ลูกชายเริ่มดื่มน้ำมันตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยความเชื่อไปว่าจะได้พลังงานพิเศษตามแบบตัวละครหุ่นยนต์ และจะได้เป็นนักรบทรงพลัง โดยน้ำมันที่ลูกแอบเอาไปดื่มบรรจุอยู่ในไฟแช็กที่วางขายในร้านขายของชำของแม่ ฝ่ายแม่ผิดสังเกตตั้งแต่ปี 2547 ว่า ทำไมไฟแช็กถึงได้หายไปบ่อยๆ กระทั่งต่อมา รู้ว่าลูกชายขโมยไปจึงเรียกมาคุย และขอว่าอย่าได้ทำอีก แต่จากนั้น พ่อแม่พบอีกว่า น้ำมันในรถมอเตอร์ไซค์เริ่มหายไปบ่อยๆ จนวันหนึ่งเห็นลูกชายกำลังดื่มน้ำมันที่บรรจุอยู่ราวครึ่งขวด เป็นน้ำมันที่ขโมยมาจากรถจักรยานยนต์

"เราต่างตกตะลึงกับภาพที่เห็น จนพูดอะไรไม่ออก" พ่อเด็กกล่าว และว่า จากนั้นจึงเอารถจักรยานยนต์ไปไว้ที่อื่น แต่เด็กก็ยังไปขโมยน้ำมันของเพื่อนบ้านมาดื่มอีก และดื่มมากขึ้นครั้งละ 2-3 ขวด ซึ่งนับจากที่ลูกดื่มน้ำมัน ไอคิวก็ลดลงอย่างรวดเร็ว จากเด็กที่เคยฉลาด ซ่อมโทรทัศน์เป็น กลับไม่รู้ว่า 7 บวก 17 ได้เท่าไหร่ ตนและภรรยากลุ้มใจมากสุดท้ายจึงพาลูกไปโรงพยาบาล แพทย์บอกว่า เด็กมีภาวะจิตใจผิดปกติและติดน้ำมัน ซึ่งน้ำมันมีสารตะกั่วจึงทำลายสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook