วันที่ 3 สิงหาคม 2552

วันที่ 3 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มินิมอเตอร์โชว์

นางสุนันทร ปราณีกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นวมินทร์ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงานมินิ มอเตอร์โชว์ ถึงวันที่ 9 ส.ค. นี้ที่ลานน้ำพุ ชั้น 1 แฟชั่น ไอส์แลนด์ เพื่อส่งเสริมการขายพิเศษสุด ต้อนรับวันแม่ โดยลูกค้าที่จองรถในงาน รับกระเป๋าเดินทางแบรนด์ โปโล เวิลด์ มูลค่า 4,000 บาท

ตั้งสถาบันพลาสติก

นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า สศอ. ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีแผนการจัดตั้ง สถาบันพลาสติก เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติกของไทย โดยจะใช้งบประมาณเริ่มแรก 20 ล้านบาท ซึ่งภาคเอกชนจะร่วมลงขัน โดยมีเป้าหมายให้ไทยเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแปรรูปผลิตภัณฑ์พลาสติกในภูมิภาคภายในปี 56

จัดกิจกรรม

นายชนินทร์ ขาวจันทร์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (โอไอ) เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังปี 52 ทางบีโอไอจะเร่งดำเนินกิจกรรมเชิงรุกในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเชื่อมโยงผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมของไทย ให้ครอบคลุมและกระจายทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น เกษตรและพลังงาน เพื่อช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจเอสเอ็มอี มากขึ้น

ไม่ได้บังคับ

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว. พลังงาน เปิดเผยถึง กรณีที่ บริษัท ปตท.จะนำน้ำมันเบนซิน 95 กลับมาจำหน่ายอีกครั้งว่า เป็นหน้าที่ของผู้ค้าน้ำมันเป็นผู้ตัดสินใจซึ่ง ไม่ได้เป็นนโยบายของกระทรวงพลังงานว่าจะให้ยกเลิกหรือกลับมาขาย ซึ่งเบนซิน 95 มีไม่มากนักเพียง 5 แสนลิตรต่อวันเท่านั้น แต่มีผู้จำหน่ายเพียงไม่กี่รายทำให้ค่าการตลาดสูงมากกว่าปกติ

เศรษฐกิจชุมชน

นายอภิวัฒน์ เศรษฐรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ เปิดเผยว่า เตรียมขอรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำปจัดทำแผนแม่บทในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานชีวภาพของประเทศ เพื่อสร้างรายได้ในชุมชนมากขึ้น เนื่องจากมูลค่าตลาดของเศรษฐกิจชีวภาพทั่วโลกเติบโตอย่างมาก ซึ่งไทยมีความหลากหลายด้านนี้สูงมาก

ควบรวม

นายฐาภพ คลี่สุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติการรวมกิจการระหว่าง บล.บีที (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคาร) กับ บล.ซีไอเอ็มบี-จีเค (ประเทศไทย) จำกัด โดย บล.ซีไอเอ็มบี-จีเค จะโอนสินทรัพย์ ต่าง ๆ ของบล.ซีไอเอ็มบี-จีเค ตามที่ได้กำหนดไว้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook