"ใหม่ สุคนธวา" รู้สึกท้อมาก อยากทำบุญช่วยคุณแม่ตั้งครรภ์ แต่เจอ รพ. พูดไม่ดีใส่

"ใหม่ สุคนธวา" รู้สึกท้อมาก อยากทำบุญช่วยคุณแม่ตั้งครรภ์ แต่เจอ รพ. พูดไม่ดีใส่

"ใหม่ สุคนธวา" รู้สึกท้อมาก อยากทำบุญช่วยคุณแม่ตั้งครรภ์ แต่เจอ รพ. พูดไม่ดีใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความตั้งใจที่อยากจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หลายๆ ท่าน ในช่วงที่ประเทศชาติกำลังเผชิญกับวิกฤตจากโรคระบาดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จึงทำให้นักแสดงสาวทรงโต ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร คิดโปรเจกต์ช่วยเหลือด้านการเงินให้กับคุณแม่ใกล้คลอดที่ได้รับความเดือดร้อน ภายใต้เงื่อนไขตามที่เธอกำหนด

แต่ทว่าล่าสุดกลับมาเหตุให้เจ้าตัวต้องรู้สึกท้อใจหนักมาก จนต้องโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก @sukhontrava เพื่อเล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอต้องเผชิญในระหว่างขั้นตอนการติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่เธออาสาให้ความช่วยเหลือ

ซึ่ง ใหม่ สุคนธวา เผยว่า ตอนนี้เธอแทบจะหมดอารมณ์ที่จะทำโปรเจกต์ดังกล่าวแล้ว หลังได้มาเจอกับตัวเองถึงวิธีการพูดคุยของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่เธอติดต่อไป ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ถ้าหากเหนื่อยก็พัก และอย่ามาลงกับคนไข้หรือคนที่ติดต่อไปเพื่อสอบถามข้อมูลอย่างเธอเลย

FB sukhontravaใหม่ สุคนธวา เจอแบบนี้ขอโพสต์ระบาย

“โทรหา รพ.เป็น 10 เคส​ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่จะช่วยค่าคลอด​ ติดต่อยากมาก​ โอนหลายแผนกมาก​ เช็กข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วนด้วย​ กลัวโดนหลอก​ มึนหัวมาก​ รพ. ละ 3-4 แผนก​ กว่าจะคุยกันจบ​ หงุดหงิดมาก​ แต่ละคนพูดจาแบบว่า…อื้อหือ​"

"เข้าใจละทำไมคนถึงพูดกันหนักหูเรื่อง รพ. รู้ซึ้งก็วันนี้ เข้าใจว่าเหนื่อยค่ะในช่วงนี้​ แต่รัฐบาลกับเอกชนควรมีพื้นฐานที่พูดจาเหมือนกันนะคะ​ คือ...แย่ละท้อเลยคนจะช่วย​ ต้องมารองรับอารมณ์อะไรของคุณด้วย​ เหนื่อยก็พักนะคะ​ ใหม่จะคิดว่าเป็นอะไรที่มาทดสอบจิตใจเราที่จะมาช่วยคนละกัน"​

"ทำบุญทำดี ก็จะมีอะไรมาจุกจิกใจแบบนี้แหละค่ะ อโหสิกรรมให้เลย​ หิวก็กิน​ ง่วงก็นอน​ เหนื่อยก็พักนะคะ​ อย่ามาลงกับคนไข้ หรือดิฉัน ไม่ได้บอกว่าเป็นใครที่คุณคุยอยู่ แต่คุณก็ควรพูดจาดีๆ กับทุกคนที่โทรเข้าไปค่ะ คนจะมาช่วยแบบใหม่รู้สึกแย่เลย ใหม่เหนื่อยเหมือนกัน กับเคสนี้ มาเกือบอาทิตย์แล้ว แต่ก็ไม่หงุดหงิดใส่คุณนะคะ และใหม่ก็ไม่ได้มีพนักงาน หรือทีมงานด้วย ทำเองทุกหน้าที่ ทุกขั้นตอนค่ะ ในการช่วยครั้งนี้! หมดอารมณ์เลย” 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ใหม่ สุคนธวา" รู้สึกท้อมาก อยากทำบุญช่วยคุณแม่ตั้งครรภ์ แต่เจอ รพ. พูดไม่ดีใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook