"ใหม่ สุคนธวา" ทำด้วยใจ นำชุดสวย หน้ากากอนามัย และเงินช่วยเหลือมอบให้ "ป้าต้อยเมืองนนท์"

"ใหม่ สุคนธวา" ทำด้วยใจ นำชุดสวย หน้ากากอนามัย และเงินช่วยเหลือมอบให้ "ป้าต้อยเมืองนนท์"

"ใหม่ สุคนธวา" ทำด้วยใจ นำชุดสวย หน้ากากอนามัย และเงินช่วยเหลือมอบให้ "ป้าต้อยเมืองนนท์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงวิกฤตเช่นนี้หลายๆ คนก็ตกอยู่ในภาวะลำบาก ทั้งเรื่องเงินทองเลี้ยงชีพและเรื่องสุขภาพ หนึ่งในนั้นคือ "ป้าต้อย เมืองนนท์" ที่หลายคนคงคุ้นหูกับชื่อนี้เพราะเจ้าตัวคือแม่ค้าขนมไส่ไส้ขวัญใจเมืองนนท์ ที่สร้างรอยยิ้มไปพร้อมกับการขายขนมเลี้ยงชีพ และตอนนี้ก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกับทุกๆ คน 

โดยนักแสดงสาวสุดแซ่บ ใหม่ สุคนธวา ได้แชร์เรื่องราวดีๆ หลังเจ้าตัวได้ประกาศผ่านทางอินสตาแกรมขอช่องทางติดต่อป้าต้อย เพราะอยากนำเสื้อผ้า หน้ากากอนามัย ไปให้ 

ล่าสุดสาวใหม่ได้เจอกับป้าต้อยตามความตั้งใจหลังจากขับรถตระเวนหาทั่วเมืองนนท์ และได้มอบทั้งเสื้อผ้า หน้ากากอนามัย และเงินช่วยเหลือให้กับป้าต้อย และเผยข้อความลงในอินสตาแกรมว่า 

"เจอ "ป้าต้อย เมืองนนท์" แล้ว หลังจากที่โพสต์ไป1วัน ใหม่กับพี่ต้นก็ขับรถออกตามหากันเลยค่ะ ด้วยตัวเอง เพราะเป็นคนนนท์เหมือนป้าต้อย อยู่ไม่ไกลกันมาก เลยคิดว่า โลกคงไม่กว้างมากไปมั้ง ถ้าเราจะทำดี เรา 2 คนขับรถตามหากันเป็นชม. ไปในที่ที่ใหม่เคยเจอแก และคิดว่าแกน่าจะอยู่ทุกๆ ที่ที่ไป สรุปก็คิดขึ้นมาว่า เลี้ยวขวาเลยพี่ ต้องเจอป้าต้อยแน่ ใต้สะพานนี้ แหละ แล้วก็ไม่เจอค่ะ ก็ขึ้นรถกำลังจะกลับบ้าน พี่ต้นดันเหลือบไปเห็นแกนั่งเหม่ออยู่พอดี สรุป! ฟ้าเป็นใจ สวรรค์เป็นใจ ให้เราได้ทำความดี เย้!

ในที่สุดก็สำเร็จถ้าเราตั้งใจที่จะช่วยคนจริงๆ มันเป็นความคิดของใหม่ว่า อยากเอาชุดสวยๆ ให้แกใส่เข็นขายขนมใส่ไส้ เพราะป้าต้อยแกชอบสวยๆ งามๆ รวมทั้งเจลล้างมือ และแมสก์ เพื่อป้องกันโรคโควิด19 ถ้าใครจำชุดนี้ได้ ก็จะรู้ว่าใหม่เคยใส่จริงๆ เป็นของใหม่จริงๆ วันนี้เอามา5ชุด ใส่ไม่กี่ครั้ง สภาพดี บางตัวก็ยังไม่ได้ใส่ ใหม่คิดเสมอว่า จะให้อะไรใคร ไม่ว่าเขาเป็นใครก็ตาม เราควรจะให้ของที่ดีที่สุดกับเขา *เลือนดูรูปชุดนี้ที่ใหม่เคยใส่ได้ค่ะ ไม่มีอะไรมาก แค่อยากบอกว่า ชีวิตนี้นอนตายตาหลับละ ไม่งั้นจะค้างคาใจ และติดใจเรื่องป้าต้อยมาก ก่อนจากไป ใหม่ก็ให้ตังค์แกไว้กินข้าวอีก1000บ.

ส่วนพี่ต้นก็ช่วยจ่ายค่าเช่าบ้านที่ป้าต้อยค้างไว้1เดือน 1500บ. แค่นี้แหละ มันฟิน มันสบายใจมากอย่างบอกไม่ถูกเลย ป้าไม่ต้องรู้หรอกว่านู๋ชื่ออะไร และ นู๋เป็นใคร ไม่ได้อยากให้ป้ารู้หรือว่าจดจำ แต่แค่ให้ป้ารู้ว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นคนนนท์ ที่อยากจะช่วยคนนนท์เหมือนกันค่ะ ดีใจที่วันนี้ได้เหมือนกลับมาช่วยคนนนท์ที่เขาลำบากจริงๆ เกิดเมืองนนท์ไม่ช่วยคนนนท์แล้วจะไปช่วยใคร #สบายใจ #ทำดีต่อไป #เกิดมาเพื่อทำดี"

ซึ่งก็มีชาวโซเชียลเข้ามากดไลก์และแสดงความคิดเห็นกับเรื่องราวนี้มากมาย

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ใหม่ สุคนธวา" ทำด้วยใจ นำชุดสวย หน้ากากอนามัย และเงินช่วยเหลือมอบให้ "ป้าต้อยเมืองนนท์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook