“ทอม แฮงค์” เผยประสบการณ์ป่วย “COVID-19” พร้อมภรรยา

“ทอม แฮงค์” เผยประสบการณ์ป่วย “COVID-19” พร้อมภรรยา

“ทอม แฮงค์” เผยประสบการณ์ป่วย “COVID-19” พร้อมภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ทอม แฮงค์” นักแสดงชื่อดัง เปิดเผยถึงประสบการณ์การป่วยด้วยโรคCOVID-19” พร้อมริตา วิลสัน ภรรยา โดยแฮงค์ระบุว่า แม้อาการของเขาจะไม่หนักเท่าภรรยา แต่เขาก็รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อออกกำลังกายได้เพียง 12 นาที ขณะที่ต้องแยกตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่ควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนที่แล้ว

“ผมได้แต่นอนลงบนเตียงพยาบาลและนอนหลับไป” แฮงค์กล่าวกับ National Defense Radio Show

นอกจากนี้เขายังเล่าถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลเขาในช่วงนั้น โดยระบุว่า ขณะที่เขาพยายามออกกำลังกายและยืดเส้นอยู่ที่พื้น แต่ไม่สามารถทำได้สำเร็จ มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งมองเขาและเตือนว่าเขากำลังป่วย

“เธอมองผมผ่านแว่นตา และพูดเหมือนคุยกับมนุษย์โง่ๆ คนหนึ่งว่า ‘คุณเป็น COVID-19 นะ’” แฮงค์กล่าว

สำหรับริตา วิลสัน ภรรยาของแฮงค์นั้นมีอาการหนักกว่า เนื่องจากเธอมีอาการคลื่นไส้จากยาไฮดรอกซีคลอโรควิน ซึ่งเป็นยาต้านเชื้อมาลาเรีย และทำให้เธอไม่มีแรงแม้แต่จะเดินเลยทีเดียว

“ริตาอาการหนักกว่าผมมาก ทั้งไข้สูงและอาการอื่นๆ อย่างสูญเสียการรับรสและกลิ่น ทำให้เบื่ออาหารนานถึง 3 สัปดาห์ และคลื่นไส้อาเจียนจนต้องคลานจากเตียงไปทำธุระต่างๆ” แฮงค์เล่า

ก่อนหน้านี้ วิลสันได้เล่าถึงประสบการณ์การป่วยโรค COVID-19 ของเธอ ทางรายการ CBS This Morning โดยระบุว่า เธอรู้สึกปวดตัว ไม่สบายตัว ไม่อยากให้ใครแตะต้องตัว จากนั้นก็มีไข้สูงถึง 102 องศาฟาเรนไฮต์ และหนาวสั่น

หลังจากที่หายจากอาการป่วย ทั้งแฮงค์และวิลสันจะเดินทางกลับไปยังลอส แองเจลิส สหรัฐอเมริกา

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook