''ฉันจะกลับมา'' ลูกอ้อนของพ.ต.ท.ทักษิณ

''ฉันจะกลับมา'' ลูกอ้อนของพ.ต.ท.ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านไปแล้ว สำหรับงานวันเกิดครบ 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บางส่วน มองว่าไม่สมราคา บิ๊กเซอร์ไพร้ส์ ที่ได้คุยไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ ส่วนหนึ่ง ที่นิยม พ.ต.ท.ทักษิณ ล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ซึ้งสุดใจ

ใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่ แต่วันนี้ไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่าความขัดแย้งที่มี พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นเงื่อนไข ยังวนเวียนอยู่กับสังคมไทยต่อไป

เพลง ฉันจะกลับมา ที่ พ.ต.ท. ทักษิณ คร่ำครวญจากเมืองนอกเมืองนาให้ กลุ่มคนรักทักษิณ ได้น้ำหูน้ำตาไหลนั้น หากลงลึกเข้าไปในเนื้อหาของเพลงบางช่วงที่ระบุว่า ฉันจะกลับมาใหม่ให้ชาวไทยจงได้โปรดรอ ต้องมีสักวันฉันจะกลับมาถึง เธอคือแรงดึง เคยซาบซึ้ง น้ำตาคลอ ฉันจะอดทน กับคำคนที่บ่นด่าทอ เชิญเหยียบย่ำให้พอ จะรอวันฟ้าเปลี่ยนสี กลายเป็นคนต้องพเนจร โยกย้ายที่นอน ดังผู้ร้ายหลบหนี

อ้อน แฟน ๆ ชนิดนักร้องมือชีพยังต้องอาย

การจัดงานแซยิด 60 ปีครั้งนี้ ภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ แตกต่างจากการ โฟนอิน มาที่เวทีคนเสื้อแดงเมื่อครั้งชุมนุมล้อมทำเนียบรัฐบาล ก่อนเกิดเหตุการณ์ เผาเมือง เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ครั้งนั้นท่าที พ.ต.ท.ทักษิณ แข็งกร้าว ซึ่งผิดกับครั้งนี้ ที่ นุ่มนวล ลง

สิ่งที่ต้องตามดูคือ ฉันจะกลับมา นั้นจะกลับมาอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐ มนตรี ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ว่า จุดยืนที่ผมมีอยู่ คือ เป็นนักการเมืองก็ต้องอยู่ภายใต้กติกาของบ้านเมือง จึงอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาแล้วเข้าสู่กระบวนการต่าง ๆ ตามกติกา

ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณให้ความเห็นเรื่องการยื่นถวายฎีกาไว้ว่า

ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นความคิดของประชาชน เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่คิดจะทำอะไร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับท่านไม่ใช่พวกผมเป็นผู้บงการ ที่ประชาชนดำเนินการ มันไม่ใช่ว่าต้องทำตามกฎหมายอาญา แต่ประชาชนทำตามความรู้สึกที่มีความรู้สึกเดือดร้อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรม และทำโดยที่ไม่ได้ละเมิดกฎหมาย

หลายฝ่ายมองว่า การถวายฎีกาของคนเสื้อแดง เพื่อเป็น ของขวัญ ในปีที่ 61 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้น่าจะเป็นเป้าหมายหลักของการจัดงาน แซยิด ของ พ.ต.ท. ทักษิณ

กลับมาตัวเป็น ๆ เมื่อไร นั่นแหละถึงจะเรียกว่า บิ๊กเซอร์ไพร้ส์ ของจริง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook