พ่อเฒ่าวัย 74 กักตัวครบ ตรวจร่างกายไม่ติดโควิด-19 สุดท้ายกลับรมควันฆ่าตัวตาย

พ่อเฒ่าวัย 74 กักตัวครบ ตรวจร่างกายไม่ติดโควิด-19 สุดท้ายกลับรมควันฆ่าตัวตาย

พ่อเฒ่าวัย 74 กักตัวครบ ตรวจร่างกายไม่ติดโควิด-19 สุดท้ายกลับรมควันฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (18 เม.ย.63) ร.ต.อ.ประสิทธิ์ สมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่าตัวตายจากการรมควัน ภายในบ้าน หมู่ 11 บ้านโคกพอก ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพตําบลเบิด และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดรัตนบุรี

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว กําลังมีชาวบ้านมุงดูอยู่จํานวนมากบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เข้าไปตรวจภายในบ้าน ที่บริเวณห้องโถง พบเตียงนั่งเล่นและเสื่อ มีรอยไฟไหม้ครึ่งหนึ่ง ส่วนใต้เตียง พบกระทะบรรจุด้วยเสื้อที่เกิดจากการจุดเผาทิ้งไว้ไหม้เกือบหมด ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบภายในห้องนอนพบศพผู้เสียชีวิตชื่อ นายสังข์ อายุ 74 ปี สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อสีขาวแขนสั้น นุ่งกางเกงขายาวสีนํ้าเงิน ลักษณะนอนหงายหน้าอยู่ท้ายเตียงนอนของตัวเอง มีรอยไฟไหม้ลําตัวและเก้าอี้โซฟาไหม้ทั้งหมด จากการพิสูจน์เบื้องต้นไม่พบ ร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้ใดๆ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 5 ชม. 

จากการสอบถาม นายสาย อายุ 72 ปี น้องชายผู้ตาย เล่าว่า พี่ชายอาศัยอยู่คนเดียว ภรรยาได้แยกกันอยู่เป็นเวลาหลายปีแล้ว ลูกชายได้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2561 เหลือลูกสาวอยู่คนเดียว แต่มีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดลําพูน ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ตนยังนั่งเล่นคุยกับพี่ชายผู้ตาย พี่ชายได้บ่นให้ตนฟังว่า เหมือนจะมีคนมาฆ่า ก่อนตนจะพูดบอกพี่ชายว่า ใครเขาจะมาฆ่า ก่อนผู้ตายจะแยกเข้าไปนอน ส่วนตนก็กลับไปทุ่งนา เพื่อไปนอนเฝ้าคอกวัวที่บ้านหนองกระทุง

โดยช่วงเช้าวันนี้ 18 เม.ย.นี้ ตนได้แวะเข้ามาบ้านพี่ชาย เพื่อมาดูว่ายังอยู่ดีหรือไม่ก่อนจะหยิบกุญแจเปิดบ้านเข้าไปภายใน จึงรู้ว่าพี่ชายตนเองนั้นฆ่าตัวตายด้วยวิธีรมควันตัวเองภายในห้องนอน ก่อนจะรีบออกมาแจ้งญาติๆ และเจ้าหน้าที่ตํารวจให้ทราบต่อไป       

                                                                                             

ส่วนนางมาลัย อายุ 72 ปี น้องสะใภ้ผู้ตาย บอกว่า เมื่อวานซืนผู้ตายได้พูดเป็นลาง บอกว่า ถ้าเป็นอะไรไปให้ผู้ใหญ่บ้านเอาไปเลย

ด้าน นายอภิเดช จันทะพันธ์ อายุ 54 ปี ผอ.รพ.สต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 63 ผู้ตายได้เดินทางกลับจากไปเยี่ยมลูกสาวที่จังหวัดลําพูน ก็โดนเจ้าหน้าที่ อสม.ผู้ใหญ่บ้านกักตัวในบ้าน 14 วัน ก่อนจะครบกําหนดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 63 ที่ผ่านมา แต่ผู้ตายได้มาปรึกษาตนที่ รพ.สต.เบิดตลอด และบ่นให้ฟังว่า เครียดกินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ รู้สึกว่าร่างกายผอมลง ตนจึงแนะนําให้ผู้ตายออกกําลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ส่วนผลตรวจร่างกายจากหมอโรงพยาบาลรัตนบุรีผู้ตายก็ไม่ติดเชื้อโควิด-19

แต่พอทราบว่า ผู้ตายได้เสียชีวิตจากการรมควัน คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดเพราะโรคโควิด-19 ช่วงนี้ที่ชาวบ้านไม่ค่อยออกจากบ้านและไปไหนมาไหน และอาจไม่ค่อยได้เจอได้คุยกับเพื่อนบ้านด้วย จึงอาจเกิดภาวะเครียดคิดมากขึ้น จนเกิดจิตหลอน จึงได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย                                                                                                     

เบื้องต้นจากการชันสูตรไม่พบบาดแผลใดในการต่อสู้ คาดว่าขาดอากาศหายใจ ก่อนเจ้าหน้าที่จะให้หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นําร่างผู้เสียชีวิตไปพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.รัตนบุรี ก่อนจะให้ญาตินําศพมาบําเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook