สลด เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าผูกคอตาย เมียมึน จม.ตัดพ้อระบบราชการว่อนเน็ต

สลด เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าผูกคอตาย เมียมึน จม.ตัดพ้อระบบราชการว่อนเน็ต

สลด เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าผูกคอตาย เมียมึน จม.ตัดพ้อระบบราชการว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่จดหมายของ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่ผูกคอตายเสียชีวิต พร้อมกับทิ้งจดหมายลาตายไว้ด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 เม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยเป็นจดหมายเขียนด้วยลายมือลงบนแผ่นกระดาษรายงานการบ้านของลูกสาว ระบุว่า

"เกิดเป็นมนุษย์ ต่างคนต่างความคิด มันเศร้า เราถูกแต่ไม่ถูก เราใช่แต่ไม่ใช่ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้ ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร หน่วยงานราชการเป็นแบบนี้เสมอ แก้อะไรไม่ได้ มีทั้งเด็กนาย เด็กกู เสมอ ขอเพื่อนไฟป่า เจริญในหน้าที่ทุกคน อย่ามาให้ใครตำหนิ" พร้อมกล่าวถึงคนในครอบครัว และบอกว่าตนตัดสินใจเอง

ล่าสุด (5 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ วัดตองกาย หมู่ 12 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายสิงห์ อายุ 46 ปี โดยที่วัดได้มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อมูลรวมทั้งสอบถามญาติผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดด้วย

ด้าน พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้บรรจุเป็นพนักงานราชการของศูนย์ควบคุมไฟป่าภูพิงค์เมื่อประมาณปี 2548 แต่ทำงานภาคสนามมาตลอด

ขณะที่ นางสุ อายุ 55 ปี ภรรยาของนายสิงห์ทน เปิดเผยว่า พบศพสามีผูกคอตายเสียชีวิตในบ้านเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (4 เม.ย.) โดยยอมรับว่าสามีทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าสถานีไฟป่าภูพิงค์บนดอยสุเทพ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตายนั้น ยอมรับว่าไม่ทราบจริงๆ เพราะว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายไม่ได้พูดคุยหรือระบายความเครียดเกี่ยวกับปัญหาอะไรให้ฟังเลย ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการทำงานดับไฟป่า ขณะที่จดหมายลาตายตามที่มีกระแสข่าวนั้นตัวเองก็ยังไม่เคยเห็น

สำหรับผู้ตายนั้นเดิมเป็นชาวอำเภอแม่ริม แต่แต่งงานแล้วมีครอบครัว ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านตองกาย ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง แล้วทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่ามานานกว่า 20 ปีแล้ว เบื้องต้น ยังไม่รายงานถึงสาเหตุและแรงจูงใจใดๆ

ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่คนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ 

ทั้งนี้ ศพของ นายสิงห์ จะตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดตองกาย หมู่ 12 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีการพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook