สาวประเภทสองวัย 17 ปี สะอื้น! ญาติผวาโควิด-19 เข้ามาตบตี-ขับไล่ออกจากบ้าน

สาวประเภทสองวัย 17 ปี สะอื้น! ญาติผวาโควิด-19 เข้ามาตบตี-ขับไล่ออกจากบ้าน

สาวประเภทสองวัย 17 ปี สะอื้น! ญาติผวาโควิด-19 เข้ามาตบตี-ขับไล่ออกจากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. เยาวชนชายวัย 17 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภท 2 ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ประมวล พูลศิลป์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา หลังถูกญาติห่างๆ วัยเกือบ 30 ปีคนข้างบ้าน ตบหน้าทำร้ายร่างกาย และพยายามขับไล่ให้ออกไปให้พ้นจากบ้านพัก โดยกล่าวหาว่าตนเองจะนำเชื้อโรคระบาดโควิด-19 เข้ามาแพร่สู่คนในครอบครัวรอบข้าง

โดย น้องเอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟ ทำงานอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัว อ.บางคล้า ปกติมีรายได้จากค่าจ้างวันละ 250 บาท หากรวมกับเงินพิเศษจากลูกค้าด้วย จะมีรายได้เฉลี่ยวันละประมาณ 300 บาท แต่หลังจากทางร้านถูกทางนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งให้ปิดเป็นการชั่วคราว เมื่อกว่าครึ่งเดือนที่ผ่านมา ตนจึงกลับไปอยู่บ้านกลับยาย ที่หมู่บ้านใกล้กับทางสามแยกหนองปลาตะเพียน พื้นที่ ม.5 ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

แต่เมื่อกลับไปนอนอยู่กับบ้านเฉยๆ และดูแลยาย มาเป็นเวลานานหลายวัน ทำให้ตนเองไม่มีเงินใช้ ซื้อกินและให้เป็นค่าใช้จ่ายแก่ทางผู้เป็นยาย ทั้งยังมีภาระที่จะต้องผ่อนชำระค่างวดรถจักรยานยนต์อีกด้วย จึงได้ออกไปหางานทำ ด้วยการออกไปขายของจำพวกเจลล้างมือ และหน้ากากป้องกันโรคติดต่อตามบ้านเรือนคนทั่วไปกับเพื่อน มีรายได้วันละกว่า 100 บาท

ก่อนจะมีญาติห่างๆ ซึ่งเป็นเพียงลูกพี่ลูกน้องกัน ชื่อ นายเอ็กซ์ อายุประมาณ 28-30 ปี เข้ามาต่อว่าและสั่งห้ามไม่ให้ตนกลับเข้ามายังที่บ้านหลังนี้อีก โดยอ้างว่าตนเองจะเป็นผู้ที่จะนำเชื้อโรคโควิด-19 เข้ามาแพร่ใส่สู่คนในครอบครัว ทั้งที่อยู่บ้านคนละหลังห่างกันประมาณ 50 เมตร และในการออกไปขายของ ตนเองก็ได้มีการป้องกันตนเองอย่างดี ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลล้างมืออยู่ตลอดเวลา

และหลังจากตนถูกขับไล่ออกจากบ้านไป จึงได้ไปอาศัยอยู่กับเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ ในห้องเช่าย่านตัว อ.บางคล้า ที่ได้เคยช่วยเหลือดูแลกันอยู่ตลอด แต่หลังจากนั้นได้รู้สึกเป็นห่วงยายที่ต้องอยู่คนเดียวตามลำพัง เนื่องจากพ่อกับแม่ของตนนั้นได้แยกทางกันไปนานแล้ว จึงได้หวนกลับเข้ามายังที่บ้านของยายอีก จึงได้ถูกนายเอ็กซ์คนเดิมเข้ามาต่อว่าอีก ตนจึงได้เขียนระบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวให้เพื่อนฟัง จนทำให้ญาติรายดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ

จากนั้นได้ใช้วิธีการหลอกล่อให้ตนออกมาจากบ้านพัก ก่อนที่จะตามเข้ามาตบที่ใบหน้า จนปากแตกมีเลือดไหลออกมาถึง 2 ครั้ง เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วานนี้ (2 เม.ย.) หลังจากถูกทำร้ายร่างกายแล้ว ตนยังทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรหรือจะไปพึ่งใครได้ และไม่รู้ว่าจะไปแจ้งให้ตำรวจช่วยได้อย่างไรหรือไม่ เพราะตนเองไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเลย จึงได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือผ่านมาทางสื่อมวลชน และได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook