โอพีทุ่ม250ล.สู้ศึกแบรนด์เกาหลี ผุดสินค้าอีก300รายการ

โอพีทุ่ม250ล.สู้ศึกแบรนด์เกาหลี ผุดสินค้าอีก300รายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางอภัยพร ศรีสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทโอ.พี.เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ และเครื่องสำอาง แบรนด์โอเรียนทอล พริ้นเซส (โอพี) เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้บริษัทได้เตรียมใช้งบประมาณกว่า 250 ล้านบาท เพื่อทำตลาดและทำโปรโมชั่น จากทั้งปีวางงบฯ ไว้ 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 66% พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ 300 รายการ จากเมื่อต้นปีเปิดตัวไปแล้วกว่า 200 รายการ เพื่อรุกทำตลาดอย่างหนักรองรับการแข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเครื่องสำอางในร้านค้ารูปแบบเฉพาะ (สเปเชี่ยลลิตี้ สโตร์) ที่มีสูง โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์จากประเทศเกาหลี ที่กำลังเป็นกระแสนิยมอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งการแข่งขันด้านโปรโมชั่นต่างๆ ที่มีเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องยอมรับว่าในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมายอดการจับจ่ายซื้อสินค้าต่อครั้งต่อใบเสร็จมีอัตราลดลงเหลือที่ 980 บาท แต่มียอดขายจากจำนวนใบเสร็จเพิ่มขึ้น 12% มาจากการเร่งหาสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยยอดขายต่อครั้งที่ลดลง ทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้ 20% โดยยอดขายในสัดส่วน 88% มาจากสมาชิก ทั้งนี้บริษัทจึงได้เพิ่มสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกเพิ่มเติมตามความต้องการ คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะสามารถเพิ่มฐานสมาชิกเป็น 8 แสนราย จากปัจจุบันมีอยู่ 6.5 แสนราย และทั้งปีมียอดขายตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,700 ล้านบาท เติบโตขึ้น 20%

ส่วนแนวโน้มการซื้อสินค้า 6 เดือนแรกปีนี้ พบว่า 2 กลุ่มเป้าหมายสมาชิก คือ กลุ่มพนักงานประจำ และกลุ่มข้าราชการพนักงานรัฐวิสาหกิจ ยังมีกำลังซื้อสูงโดยมีเติบโตเพิ่มขึ้น 20%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook