เปิดคลิปสาวซิ่งเก๋งชนแหลกจยย. ทับคนตาย 1 เจ็บ 3 แถมด่ากราดคนมาช่วยไปทั่ว

เปิดคลิปสาวซิ่งเก๋งชนแหลกจยย. ทับคนตาย 1 เจ็บ 3 แถมด่ากราดคนมาช่วยไปทั่ว

เปิดคลิปสาวซิ่งเก๋งชนแหลกจยย. ทับคนตาย 1 เจ็บ 3 แถมด่ากราดคนมาช่วยไปทั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวซิ่งเก๋งข้ามเลนสวนไปชนกับรถจยย. 2 คัน ทับเสียชีวิต 1 เจ็บอีก 3 แถมยังลงมาด่ากราดคนเข้ามาช่วย เบื้องต้น เจอข้อหาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ และคลิปวีดีเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่บริเวณสี่แยกหายยา ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยเป็นอุบัติเหตุรถเก๋งยี่ห้อนิสสันสีแดง มีหญิงวัยกลางคนเป็นคนขับ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่มีชายหนุ่ม 2 พี่น้อง ซ้อนท้ายมาด้วยกัน 1 คัน และเพื่อนอีกคันที่ซ้อนมา 2 คน วิ่งสวนทางมา

โดยในคลิปเป็นช่วงหลังจากที่เกิดเหตุชนแล้วสภาพรถเก๋งและจักรยานยนต์ที่พังยับเยิน อยู่ในฝั่งถนนที่รถเก๋งอยู่ในช่องจราจรที่ล้ำเข้าไปยังฝั่งตรงข้าม ใกล้กันนั้นมีร่างของชายหนุ่มที่มีเพื่อนติดตามมาดูอาการบอกว่าเพิ่งกลับออกมาจากการเล่นฟุตบอลด้วยกัน ทราบชื่อภายหลังว่า ขับขี่โดยนายสุรชัย อายุ 20 ปี ส่วนคนซ้อนท้าย ชื่อนายสุชาติ อายุ 25 ปีเป็นพี่น้องอยู่บ้านเดียวกันนอนเจ็บสาหัสอยู่กลางถนน

คลิปยังถ่ายให้เห็นหญิงคนขับรถคันดังกล่าวที่ทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวศิริรัตน์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ในอาการที่ตื่นตระหนก และส่งเสียงดังด่าทอคนรอบข้างด้วยถ้อยคำหยาบคายทั้งมึง กู คำด่า อยู่ตลอดเวลา โดยคนที่เข้าไปช่วยเหลือซึ่งพยายามบอกว่าให้ออกห่างจากร่างคนเจ็บ

แต่กลับถูกด่าทอด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพว่าตนเองเป็นคนชนต้องช่วยดู เพราะหากคนเจ็บนั้นเสียชีวิต ตนเองก็เป็นคนผิด แต่เจ้าหน้าที่พยายามขอให้ถอยออกห่างเพื่อเข้าช่วยเหลืออย่างถูกวิธี แต่สภาพของคนเจ็บค่อนข้างสาหัสมีบาดแผนเหวอะหวะตามร่างกายทั้ง แขนขา ศีรษะ หมดสติ เลือดไหลนองเต็มพื้น

ขณะที่จักรยานยนต์อีกคันก็เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันที่ขับตามกันมาได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำตัวคนเจ็บทั้ง 4 ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในจำนวนนี้มีสาหัส 2 คน

นอกจากนี้ หญิงคนขับยังมีปากเสียงกับชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ และพยายามถามว่าหญิงคนนั้นว่าเหตุใดยังไปตะโกนถามคนเจ็บว่าดื่มมาหรือไม่ทั้งๆ ที่คนเจ็บหมดสติอยู่ และเจ้าตัวของหญิงคนขับเองก็มีอาการคล้ายคนเมา และด่าทอคนอื่นๆ รอบข้างด้วยความหยาบคายและเสียงดังตลอดเวลา จนเกือบจะมีการลงไม้ลงมือกันดีที่มีชาวบ้านเข้ามาห้าม และต่อมา นายสุรชัย อายุ 20 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วเนื่องจากอาการสาหัสและทนพิษบาดแผลไม่ไหว

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้อย่างชัดเจน พบว่าเก๋งคันเกิดเหตุขับลงมาจากทางสี่แยกหายยามุ่งหน้าไปยังสี่แยกแอร์พอร์ท ขณะนั้นเองเก๋งซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูง พยายามจะแซงรถจักรยานยนต์ที่อยู่ด้านหน้า

ทำให้ข้ามเลนไปฝั่งตรงข้ามที่มีรถจักรยานยนต์ 2 คันขับสวนมาในทางปกติ จนพุ่งชนเข้าอย่างจัง 1 คัน และเฉี่ยวชนล้ม 1 คัน โดยคันที่ชนอย่างจังพบว่ารถเก๋งยังได้ทับร่างของนายสุรชัย อายุ 20 ปี เป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 3 คน มีสาหัส 1 เป็นน้องชายผู้เสียชีวิต และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด ความคืบหน้าคดีตอนนี้ตำรวจได้ผลตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของนางสาวศิริรัตน์ วัดได้  70 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้ตั้งข้อหาเบื้องต้น คือเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต

จากการสอบถามไปยัง นายสุชาติ พี่ชายผู้เสียชีวิต บอกว่า คู่กรณีได้มาพบและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับร้องห่มร้องให้ตลอดเวลา ส่วนเรื่องการชดเชยต่างๆ คู่กรณีกลับปฏิเสธบอกเพียงว่าไม่สามารถชดเชยให้ได้ ซึ่งคงต้องอยู่ในเรื่องของการทำตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป เนื่องจากคนก่อเหตุเมาแล้วขับแม้รถจะมีประกันชั้น 1 ก็ไม่สามารถจ่ายสินไหมทดแทนให้ได้ คงจะได้รับสิทธิตาม พรบ.ของกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น

และในวันนี้คงต้องทำพิธีเผาศพน้องชายก่อน เพื่อนำอัฐิไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดในอำเภอแม่ก๋อยที่อยู่ห่างไกลจึงไม่สะดวกที่จะนำศพน้องชายกลับบ้านได้ และฐานะทางบ้านก็ไม่ไม่ค่อยมีความพร้อมเป็นชาวบ้านชนบทธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook