"โก๊ะตี๋ อารามบอย" เปิดใจ! บทสนทนากับ "สรยุทธ" ก่อนศาลตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน

"โก๊ะตี๋ อารามบอย" เปิดใจ! บทสนทนากับ "สรยุทธ" ก่อนศาลตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน

"โก๊ะตี๋ อารามบอย" เปิดใจ! บทสนทนากับ "สรยุทธ" ก่อนศาลตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงได้รับกำลังใจทั้งจากแฟนๆ รายการข่าว รวมไปถึงพี่น้องและเพื่อนพ้องในวงการอย่างต่อเนื่อง สำหรับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง หลังศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับหนึ่งในน้องชายคนสนิท อย่าง โก๊ะตี๋ อารามบอย ในงานแถลงข่าว WP Energy presents ครัวคุณต๋อยเอ็กซ์โป Season 5 จึงได้เข้าไปสอบถามอัปเดตชีวิตความเป็นอยู่ของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ถึงแม้จะยังไม่ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ แต่เชื่อว่าทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจของอีกฝ่ายยังคงแข็งแรงดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

พร้อมกันนั้นเจ้าตัวก็ยังได้เล่าให้เราฟังด้วยว่า ช่วงก่อนที่จะเข้ารับฟังคำพิพากษาของศาล สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้พูดเอาไว้ประโยคหนึ่งว่า จากนี้ไปจะได้เริ่มต้นนับ 1 ใหม่สักที และอยากให้คนรอบข้างเข้มแข็ง รวมถึงมองว่าตนแค่ไปอยู่ในโรงเรียนประจำเท่านั้น อีกไม่กี่ปีก็จะได้กลับมาเจอกันเหมือนเดิมแล้ว

>> ย้อนไทม์ไลน์คดีดัง "สรยุทธ-ไร่ส้ม" จากวันแรก สู่บทสรุปฎีกาจำคุก 6 ปี 24 เดือน

"ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเลยครับเพราะตอนนี้ทำงานหนักมากจริงๆ แต่ก็พูดคุยกันกับพี่ๆ เพื่อนๆ เอาไว้แล้วล่ะว่าจะหาเวลาไปหาแก และก็เอาขนม เอากับข้าว เข้าไปเลี้ยงคนในนั้นด้วย (ยิ้ม) ถามว่ากำลังใจของพี่ยุทธ ณ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เอ่อ...ผมคิดว่าสบายครับ เพราะผมเชื่อว่าผมรู้จักผู้ชายคนนี้ดีพอ เขาเป็นคนที่เข้มแข็ง"

ก่อนวันที่ คุณสรยุทธ จะต้องขึ้นศาล วันนั้นเราสองคนได้พูดคุยกันไหม ?
"เราก็พูดคุยกันเหมือนปกติทุกอย่างนะครับ และตัวพี่ยุทธเขาบอกด้วยว่า จะได้เริ่มต้นนับ 1 สักที เพราะเขาติดคุกสังคมมา 4 ปีแล้ว โดยที่ตอนนั้นกระบวนการทางกฎหมายก็ยังไม่ถึงที่สุด แต่เขาก็ให้เกียรติคนดู ให้เกียรติหลายๆ คน และตัดสินใจที่จะหยุดทำงานเพราะเขามีคดีความ"

"ซึ่งตัวผมเองก็รู้สึกนะครับว่า เริ่มต้นสักทีเถอะ เพราะถ้าจบจากตรงนี้ไปพี่เขาก็จะได้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม ผมยังมีอีกหลายๆ อย่างที่อยากทำกับพี่เขา อยากเที่ยวกับพี่เขา อยากพาพี่เขาไปทำอะไรที่มันแตกต่างจากลูปชีวิตที่เคยทำ"

"พี่ยุทธไม่ได้เสียใจหรอกครับที่มันจะมีนู่นนั่นนี่ แต่พี่ยุทธเสียใจตรงที่เขาไม่ได้ดำเนินชีวิตมากกว่า เพราะการทำข่าวสำหรับเขามันเหมือนกับลมหายใจ การทำงานข่าวคือสิ่งที่เขารัก มันคือชีวิตของเขา ผมก็เลยมองว่าโอเคเดี๋ยวเรามาเริ่มกันใหม่"

คุณสรยุทธเขาทราบไหมว่า หลังจากที่มีคำตัดสินออกมา มีหลายๆ คนส่งกำลังใจให้กับเขา ?
"ผมเชื่อว่าพี่ยุทธคือลูกผู้ชาย คือคนจริง ถึงแม้กระแสสังคมอาจจะไปทั้งนั้นทางนี้ อันนี้ผมไม่ทราบได้ แต่สำหรับผม ผมเชื่อว่าผมรู้ความจริง และรู้จักตัวตนที่แท้จริงของพี่ชายคนนี้ของผม ผมเคารพและศรัทธาในตัวผู้ชายคนนี้มาก ที่ผ่านมาเขาพยายามจะไม่ให้ผมร้องไห้เวลาไปเจอหรือเวลาไปหา ตั้งแต่ครั้งแรกแล้วที่เขาโดน 15 วัน เวลาเราอยู่กันสองคนเราก็มักจะคุยกันแบบพี่น้อง พี่ยุทธเขาก็จะบอกกับผมว่า นี่คือแผ่นดินพ่อแผ่นดินแม่ จะให้เขาไปไหน ถ้าไปเขาก็ต้องหนีทั้งชีวิต ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่คิดว่าเขาไปเรียนโรงเรียนประจำ 6 ปี 24 เดือน ก็พอ เดี๋ยวเขาก็กลับมาแล้ว ยังตลกอยู่"

"คือเขาอยากให้น้องๆ และคนรอบข้างเข้มแข็ง แต่จะมีอยู่แค่จุดเดียวเท่านั้น จุดเดียวเลยจริงๆ ที่ถ้าสะกิดแล้วแกจะร้องไห้ นั่นก็คือการทำงาน เพราะมันคือลมหายใจของเขา ผมเชื่อนะว่าถ้าหากมันเป็นการแกล้งทำ เขาคงทำไม่ได้หรอกกับชีวิตแบบนี้ 30 ปี มันคือลมหายใจของพี่ยุทธจริงๆ"

IG kooteeสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ โก๊ะตี๋ อารามบอย มิตรภาพไม่เคยเปลี่ยน

คนที่ติดตามข่าวก็ยังคงเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและอาการป่วยของคุณสรยุทธ ?
"ก็มีครับ แต่พี่ยุทธไม่ได้ป่วยอะไรมากหรอก และก็น่าจะแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำเพราะคงได้ออกกำลังกาย (ยิ้ม)"

เรายังเชื่อว่าสุดท้ายแล้วคุณสรยุทธจะได้กลับมาโลดแล่นในวงการสื่ออีกครั้ง ?
"เชื่อครับ เพราะทุกคนคงปฏิเสธฝีมือของพี่ยุทธไม่ได้เหมือนกัน พี่เขาคือหนึ่งในตองอู เขามีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือชาวบ้าน สมัยก่อนหากยังจำกันได้เวลามีเหตุการณ์อะไรที่ไม่ได้รับความยุติธรรมก็มักจะมีประโยคนี้ตามมา ซึ่งก็คือ 'เรื่องนี้ต้องถึงสรยุทธ' ผมเชื่อนะครับว่าถ้าหากพี่เขาออกมาแล้ว พี่เขาก็น่าจะยังสร้างคุณประโยชน์ให้กับแผ่นดินได้อีกเยอะแยะมากมายครับ"

>> สรยุทธ เผยความในใจก่อนฟังศาลฎีกา "ติดคุกสังคมมา 4 ปีแล้ว ชีวิตได้เริ่มต้นใหม่เสียที"

>> เหล่าคนดังส่งข้อความให้กำลังใจ "สรยุทธ" หลังถูกตัดสินจำคุก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โก๊ะตี๋ อารามบอย" เปิดใจ! บทสนทนากับ "สรยุทธ" ก่อนศาลตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook