"ประวิตร" โว รับมือฝ่ายค้านซักฟอกได้ ปัด "บิ๊กโจ๊ก" เข้ามาลาบวช

"ประวิตร" โว รับมือฝ่ายค้านซักฟอกได้ ปัด "บิ๊กโจ๊ก" เข้ามาลาบวช

"ประวิตร" โว รับมือฝ่ายค้านซักฟอกได้ ปัด "บิ๊กโจ๊ก" เข้ามาลาบวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร มั่นใจรัฐบาลแจงฝ่ายค้านซักฟอกได้ ชี้ทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ปัดคุย "สุรเชษฐ์" หลังโดนเตือน-ไม่มาลาไปบวช ยันส่งชื่อลูกชาย "ไวพจน์" เลือกตั้งซ่อม

(28 ม.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านแสดงความมั่นใจในการอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายรัฐบาลช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ได้อย่างอยู่หมัด ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาลทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝุ่น PM 2.5 และจะชี้แจงตามที่รัฐบาลได้ดำเนินการมา เช่น มาตรการป้องกัน และการรับมือกับภัยแล้งต่างๆ

ส่วนความมั่นใจของรัฐบาลในการรับมือกับฝ่ายค้าน และไม่มีช่องโหว่ ในการนำปัญหาฝุ่น PM 2.5 และไวรัสโคโรนา มาอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยังคงยืนยัน ว่า เราได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนปลอดภัยอีกทั้งต้องขอบคุณที่ประชาชนให้ร่วมมือกับรัฐบาล ส่วนรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายเป็นรายบุคคลนั้น มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้เพราะได้ทำงานกันมา 6 เดือนแล้ว และมีความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนจึงมองว่าไม่น่ามีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ขณะเดียวกัน จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็ต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส เอง ส่วนการแก้ปัญหาไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือเพื่อหมอกควันและฝุ่นPM 2.5 ว่า ขณะนี้กำลังรณรงค์และชี้แจงไปแล้วว่าจะต้องทำอย่างไร เพื่อให้ไม่เกิด PM 2.5 ซึ่งถึงแม้ประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้น แต่ก็ยังยันว่ามีความจำเป็นต้องเผ่า ซึ่งการตัดสินใจให้เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดภายใต้การนำของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)

ทั้งนี้ ยังไม่ต้องกำชับอะไรเป็นพิเศษ หากยังพบว่ามีประชาชนยังฝ่าฝืนก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลาบวช โดยยืนยันว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่ได้เข้ามาลาตนเองก่อนที่จะบวช อีกทั้งยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือเจอกันกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หลังมีคำสั่งเตือน จากนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้เจอกันนานแล้ว ทั้งยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ทำงานกับตนเอง แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานร่วมกัน

>> "บิ๊กโจ๊ก" ยื่นใบลาเพื่อบวชทดแทนคุณพ่อแม่ เตรียมบินด่วนไปอินเดียวันนี้

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการวางตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม เขต 2 จ.กำแพงเพชร ว่า จะต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้คัดเลือกตัวบุคคลที่จะไปลงเลือกตั้ง ซึ่งยอมรับว่าขณะนี้ได้มีการเสนอชื่อ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ บุตรชายของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร แล้ว แต่ต้องรอมติจากที่ประชุมพรรคก่อน เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเชื่อว่าภายหลังหารประชุมพรรควันนี้ จะได้รายชื่อผู้สมัครลงเลือกตั้งพร้อมเปิดเผยว่าตนเองจะเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook