มาร์คออกตัวรบ.พร้อมแหวกอุปสรรคขวางสางคดีสนธิ

มาร์คออกตัวรบ.พร้อมแหวกอุปสรรคขวางสางคดีสนธิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีการลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า อย่างที่ทราบคือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องสงสัยไปแล้ว ซึ่งในการเข้าพบเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้สอบถาม พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.ไปว่า มีปัญหาอุปสรรคอะไรหรือไม่ ที่จะทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ พล.ต.อ.ธานียืนยันกับตนว่า ขณะนี้มั่นใจในการทำงานของคณะทำงานเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นห่วงว่า จะเกิดการตัดตอนจนไมามารถสาวไปถึงตัวผู้บงการ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.ธานีบอกว่ามีข้อมูลอยู่พอสมควร และเดินหน้าต่อ ไม่คิดว่ามีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุดมีการออกมาระบุว่ามีไส้ศึกบอกให้ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะยากก็ตรงเรื่องของการจับกุม แต่ในแง่ของข้อมูลต่างๆ พล.ต.อ.ธานี ก็ยืนยันบอกว่ามีค่อนข้างที่จะพร้อมแต่ต้องการทำให้เรื่องของพยานหลักฐานมีความชัดเจนแน่นหนาขึ้น ซึ่งท่านก็บอกกับผมและผมก็เห็นด้วยว่าการทำคดีต่างๆ นั้นไม่ใช่หมายความว่ากวาดไปก่อน เราต้องการมความหนักแน่นในเรื่องของหลักฐานและพยานเพ่อเดินหน้าคดีซึ่งก็เป็นแนวทางที่ตนสนับสนุน

เมื่อถามถึงข้อวิจารณ์ว่าคนที่จะเป็นอุปสรรคที่ทำให้เกิดอุปสรรคของคดีคือ ผบ.ตร. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า " ถ้า ผบ.ตร.เป็นอุปสรรคหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นอุปสรรค ผมก็บอกไปแล้วว่าสามารถที่จะบอกผมมาได้และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดำเนินการ ขณะนี้ พล.ต.อ.ธานีก็ยืนยันว่าท่านทำงานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook