สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12 - 18 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12 - 18 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12 - 18 ม.ค. 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีประเด็นน่าติดตามอย่างต่อเนื่องในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังหลากหลายแวดวงเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการเมือง กีฬา บันเทิง ที่มีเรื่องให้ถกเถียงและแสดงความคิดเห็นโดยตลอด เอาเป็นว่าจะมีข่าวเด็ดข่าวดังอะไรบ้าง Sanook ขอรวบรวมมาบอกอีกครั้ง

>> เชียงใหม่วิกฤติ ค่า PM2.5 พุ่งติดอันดับ 9 ของโลก เกิดค่ามาตรฐาน 10 พื้นที่  

วนกลับมาสร้างความหนักอกหนักใจให้ประชาชนชาวไทยอีกครั้งสำหรับ ค่าฝุ่น PM2.5 ที่พุ่งสูงเกินมาตรฐานแบบเงียบๆ ไม่ให้ตั้งตัว โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีการรายงานเมื่อ 13 มกราคม 2563 ว่า ความอันตรายของฝุ่นพิษติดอันดับ 9 ของโลกเลยทีเดียว ในขณะที่กรุงเทพมหานครก็ยังดูไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ซึ่งล่าสุดกระทบสุขภาพประชาชนมากถึง 25 เขตเข้าให้แล้ว

 

>> เดือดรับต้นปี! “เสรีพิศุทธ์” ฉะ “สิระ-ปารีณา” กลางวงประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.

ขอยกให้เป็นคลิปสุดเดือดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ว่าได้ สำหรับการประจันหน้ากันระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่ดวลวาทะกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โดยฝ่ายหลังเอ่ยถามฝ่ายแรกว่าเหตุใดเอาแต่สั่งให้คนอื่นทำงาน แถมไม่ยอมเซ็นคำสั่งมอบหมายงาน ทำเอา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หลุดคำว่า “เสือก” ออกมา ยิ่งเมื่อนายสิระ เจนจาคะ เข้ามาในห้องประชุมก็ขอร่วมวงให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด ท้ายที่สุดการประชุมดังกล่าวก็สิ้นสุดลงแบบร้อนฉ่า!

 

>> จุดโทษสุดช้ำ! ช้างศึก พ่ายหวิว ซาอุฯ 0-1 ร่วง 8 ทีม ชิงแชมป์เอเชีย U23

เป็นสัปดาห์ที่แฟนกีฬาชาวไทยได้ลุ้นตัวโก่งกันหลายรายการ เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความพ่ายแพ้ของนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย อดไปโอลิมปิก หลังจากนั้นทัพช้างศึกก็ทำเอาทุกคนชื่นมื่นด้วยการทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ท้ายที่สุดก็มาโดนจังหวะจุดโทษสุดกังขา พ่ายทีมชาติซาอุดิอาระเบียไปหวุดหวิด 0-1 อดตีตั๋วสู่โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง

 

>> สั่งปิดรีสอร์ทบน “ม่อนแจ่ม” ทั้งหมดภายใน 30 วัน เหตุบุกรุกป่าสงวน

คาราคาซังมานานพอควร ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อำเภอแม่ริมได้มีคำสั่งปิดรีสอร์ทและที่พักบนดอยแม่แจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด โดยให้ระยะเวลาทั้งหมด 30 วัน เหตุเนื่องจากมีการตรวจพบว่าบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม ทว่าดูเรื่องราวจะไม่จบ เพราะวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรม่อนแจ่มได้ออกแถลงการณ์ว่า บรรดารีสอร์ทที่ถูกสั่งปิดนั้นอยู่ในพื้นที่ม่อนแจ่มก่อนการประกาศป่าสงวนฯ และจะให้บริการตามปกติต่อไป งานนี้จะจบอย่างไร ติดตามกันต่อ

 

>> หนุ่มสุดช้ำ แฉแร็ปเปอร์กินเงียบแฟนสาวตัวเอง เผยฝ่ายหญิงย่องไปหา พากันขึ้นกาแล็กซี

อีกหนึ่งประเด็นฮอตทางโลกโซเชียล เมื่อมีชายหนุ่มรายหนึ่งโพสต์ภาพแชทระหว่างแฟนสาวกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง ซึ่งข้อความทั้งหมดก็บ่งบอกว่าฝ่ายหญิงทั้งนอกใจและนอกกายเขา โดยมีการนัดแนะไปหาแม้ระยะทางจะไกลไม่น้อย ในขณะที่ฝ่ายแร็ปเปอร์ก็มีการทักมาพูดคุยกับฝ่ายชาย และกล่าวว่าหากรู้ว่าผู้หญิงมีคนรักอยู่แล้วก็จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแน่นอน แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ทัน เพราะมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่าอย่างมากมายเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook