เจอตัวแล้ว พ่อค้าขายยาบ้าผ่านทวิตเตอร์ หัวหน้าอายุแค่ 16 ทำมาแรมปีเพิ่งโดนจับ

เจอตัวแล้ว พ่อค้าขายยาบ้าผ่านทวิตเตอร์ หัวหน้าอายุแค่ 16 ทำมาแรมปีเพิ่งโดนจับ

เจอตัวแล้ว พ่อค้าขายยาบ้าผ่านทวิตเตอร์ หัวหน้าอายุแค่ 16 ทำมาแรมปีเพิ่งโดนจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ม.ค.62) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาที่มีการโพสต์ภาพยาเสพติด ขายในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ใช้ชื่อในบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ “ขายยาบ้า ต้องการเคมีตัวไหนทักมา” ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังเป็นอันตรายแก่เด็กและเยาวชน ที่ปัจจุบัน ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในวงกว้าง

>> ตำรวจฮึ่ม ขายยาบ้าผ่านทวิตเตอร์ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย เร่งล่าตัวมือโพสต์

โดยคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน คือนายมูฮัมหมัดซอบรี อายุ 20 ปี และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวอ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลข้อหาโฆษณายาเสพติดโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง, สมุดบัญชีธนาคาร, บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ ส่วนยาเสพติดนั้นไม่มี เนื่องจากเป็นการหลอกขายให้โอนเงินแล้วปิดบัญชี โดยได้มีการสนธิกำลังเข้าจับกุม ภายในชุมชนบ้านเขาปิหลาย ม.14 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

สำหรับพฤติการณ์ของคดี สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวนผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อ “ขายยาบ้าทุกชนิด ต้องการเคมีตัวไหนทักมา” จนสามารถขยายผลโยงไปถึง ทวิตเตอร์ ชื่อ “ขายยาตัวใหญ่” ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ถูกสร้างขึ้นเมื่อเดือนต.ค.62 มียอดผู้ติดตามกว่า 3,000 คน โดยมีการโพสต์ข้อความ เกี่ยวกับชนิดยาเสพติดต่างๆ และราคา พร้อมจัดส่งทางพัสดุไปทั่วประเทศ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษอีกด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะมีการสืบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร ระบุว่า ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการเข้มงวดกวนขันการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ จนสามารถติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาได้ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวัง ติดตามพฤติการณ์ที่เข้าข่ายขายยาเสพติด ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาพบมีกลุ่มบุคคลลอบค้าขายยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น ทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ขณะที่ ผช.ผบ.ตร. ระบุว่า จากการสอบปากคำ เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าทำมาประมาณปีกว่า ที่ผ่านมามีของบ้าง ไม่มีของบ้าง โดยเงินที่ได้จะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ภายในชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook