เปิดใจ หนุ่มกระโดดใส่รถ เผยเฮิร์ตเรื่องเมียจนเมา แค่จะข้ามถนนไปฉี่

เปิดใจ หนุ่มกระโดดใส่รถ เผยเฮิร์ตเรื่องเมียจนเมา แค่จะข้ามถนนไปฉี่

เปิดใจ หนุ่มกระโดดใส่รถ เผยเฮิร์ตเรื่องเมียจนเมา แค่จะข้ามถนนไปฉี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกระโดดใส่รถตัดพ้อคนโพสต์คลิปลงโซเชียล ทำอับอายไปทั้งเมือง ยืนยันไม่ใช่มิจฉาชีพ และไม่ได้จะฆ่าตัวตาย เสียใจเรื่องเมียเยอะแล้ว อย่าให้ชีวิตแย่ไปกว่านี้

จากกรณีคลิปที่หลุดในโลกออนไลน์ เป็นหนุ่มคนหนึ่งกระโดดใส่รถ มีการโพสต์ว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพ กระโดดใส่รถหวังเรียกเงิน ต่อมาหนุ่มคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ ทำไมต้องเรียกร้องเงินในเมื่อมีเงินเยอะกว่า และหากไม่ลบคลิปจะดำเนินการตามกฎหมาย

รายการโหนกระแสวันที่ 24 ธ.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณเอ" (นามสมมติ) ซึ่งขอชี้แจงทุกประเด็น

เหตุเกิดที่จังหวัดอะไร?

เอ : "สะบุรีครับ ผมมีปัญหากับครอบครัวแล้วดื่มทั้งวัน จำอะไรไม่ได้แล้ว ผมแต่งงานแล้ว และมีปัญหาทะเลาะกัน ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ดีกัน"

เลิกราหรือยังอยู่กัน?

เอ : "เมื่อวานยังไปง้ออยู่ แต่ไม่เจอตัวก็เลยกลับมา ติดต่อแฟนไม่ได้ก็ดื่มทั้งวัน ตรงนั้นเป็นร้านค้าธรรมดา เป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด ร้านนั้นเป็นร้านพี่สนิท ไประบายและดื่มด้วย"

เรามีผู้หญิงคนอื่น?

เอ : "ไม่มีๆ ทะเลาะกันเรื่องส่วนตัว ผมก็นั่งดื่มและระบาย เหตุการณ์ในคลิป ผมข้ามไปฉี่"

ร้านที่นั่งไม่มีห้องน้ำเหรอ?

เอ :  "มีแต่เข้าไปลึกเลย เลยข้ามถนน ฝั่งโน้นจะโล่ง ถนนเป็นสองเลน ไม่กว้างเท่าไหร่ ผมไม่ใช่คนสระบุรี แต่ไปทำงานที่นั่น"

คุณเดินข้ามไป?

เอ : "ผมเห็นรถแล้ว ไม่คิดว่าเขาจะมาไวขนาดนี้  ผมว่าเขามาไวนะ แต่โชคดีของผมที่เขาเบรกทัน แล้วความตกใจของผม ดูในคลิปได้เลยครับ ผมกลัวโดนชน"

แต่โดดเข้าไปนะ?

เอ : "พูดตรงๆ ผมไม่ได้มีเจตนาเลยนะ ตอนลุกขึ้นมาผมขอโทษน้องเขานะ และจะให้ชดใช้ค่าเสียหายตรงไหนมั้ย น้องบอกไม่เป็นไร เขามีกล้อง เขาเบรกไม่ได้ชนผม ผมตกใจก็เลยกระโดด รถเขาจอดกับที่แล้ว ผมตกใจมาก นาทีนั้นผมเมา ไม่รู้จะไปตรงไหนแล้ว"

หมาจะมาซ้ำคุณด้วยนะ?

เอ : "หมาบ้านผมเอง (หัวเราะ)"

เขาบอกคุณไปขอเงินเขา?

เอ : "ไม่ครับ ผมบอกเขาด้วยซ้ำ ว่าน้องรถเสียหายอะไรมั้ย ขอโทษด้วยนะ ไม่ได้มีเจตนาอะไร แล้วน้องเขาเป็นคนบอกเองว่าไม่ต้อง แล้วก็ขับรถไป ไม่ได้โวยวาย"

ทำไมข่าวว่าคุณไปเรียกเงินเขา?

เอ : "ไม่มีเลยครับ ผมดูข่าวอยู่ ไม่รู้ใครพูดว่าผมไปเรียกเงินเขา ผมมีพยานในเหตุการณ์ ถ้าผมเอ่ยปากขอเงินน้องเรียกค่าเสียหายผมยอมรับนะ"

ตอนข้ามถนนเมาหนัก?

เอ : "ถูกต้องครับ"

คุณจำความได้เหรอว่าไปขอโทษเขา หรือเมาแล้วหลุดปากไปหรือเปล่า?

เอ : "ไม่ได้หลุดปากนะ ผมตั้งใจขอโทษเขาเลยนะ ถ้าติดต่อน้องเขาได้ก็ถามได้ว่าผมขอโทษน้องเขามั้ย น้องเขาไม่ได้เอาเรื่อง บอกไม่มีอะไรแล้วพี่ ก็บอกว่าพี่มีปัญหานิดหน่อย ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้เจตนา"

ข่าวที่บอกว่าเรียกเงินมาจากไหน?

เอ : "ผมไม่ทราบเหมือนกัน"

เขาโพสต์ว่าตัวคุณจงใจกระโดดใส่รถเขา เพื่อเรียกเงินเขา?

เอ : "ผมไม่ได้อ่าน ผมมัวแต่ทำงาน เพื่อนส่งมาให้ดู ก็รู้สึกว่าเลยเถิดไปหรือเปล่า"

คุณออกมาสวนว่ามีเงินมากกว่าเขา?

เอ : "ถูกต้องครับ เพราะในโซเชียลเขาประณาม ด่าผมทั้งนั้นว่าเงินไม่พอใช่มั้ย ถ้าไม่พอมาเอากับผมนี่ เขาบอกให้ไปโดดใส่รถสิบล้อ ผมบอกว่าผมต้องขอโทษจริงๆ เรื่องผิดเต็มๆ ผมยอมรับผิด แต่ผมไม่เข้าใจว่าเขาเอาไปลง ผมเละหมดแล้วนะ กลายเป็นมิจฉาชีพ"

ต่อไปคนเอามีดมาขู่คุณ คุณโดดใส่มีดทำไง?

เอ : "ผมก็ไม่รู้ ตอนนั้นสมองผมไม่ได้เต็มร้อย" 

ที่คุณบอกว่ามีเงินมากกว่า เอาอะไรไปวัด?

เอ :  "ผมก็ไม่รู้ เห็นในเพจบอกว่าผมต้องการเงินเขา จะเอาแต่ความคิดของคุณได้ไง"

สวนคนในเพจ ไม่ได้สวนน้อง?

เอ : "ใช่ ถ้าเจอน้องเขาผมจะขอโทษน้องเขาด้วย ผมขอโทษน้องเขาไปแล้ว ผมไม่รู้ว่าจะมาเจอในโลกโซเชียลอีก"

น้องลบคลิป เพราะคุณบอกจะแจ้งความ?

เอ : "ในข้อความเขามีแต่รุมด่าผม ไม่ฟังว่าเป็นเรื่องจริงหรืออะไร ตอนนี้ผมเสียใจเรื่องเมียมาเยอะแล้ว มาโดนเรื่องนี้อีก อย่าให้ผมแย่ไปกว่านี้อีกเลยครับ

ตอนแรกคุณไม่อยากมา ทำไมมา?

เอ : "มันโดนกดดันมาเยอะแล้ว มีตร.เข้าไปหาผม"

คุณอยากให้เห็นว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ?

เอ : "ใช่ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ผมยอมรับว่าผมผิดเพราะเมาจริงๆ อันนี้เป็นความโชคดีของผมที่น้องเขาสติ แล้วจอด ผมลุกขึ้นมาก็ขอโทษน้องเขา ถ้าผมเรียกเงินน้องเขาต้องอะไรมากกว่านี้ ทำไมขับรถไปเลย"

ชาวบ้านบอกคุณเจตนาจะฆ่าตัวตาย?

เอ : "เรื่องฆ่าตัวตายเป็นอารมณ์ชั่ววูบของผม เคยมีจะกระโดดตึก แต่ทุกวันนี้ผมทำแต่งาน ให้ไม่คิดเรื่องนี้"

เหตุการณ์ที่คุณกำลังเดินข้ามถนน ไม่ได้ฆ่าตัวตาย?

เอ : "ไม่ใช่ ผมจะข้ามไปฉี่ ไม่ได้จะฆ่าตัวตาย ผมก็แค่บ่น พอแอลกอฮอล์เข้าร่างกาย ก็คิดฟุ้งซ่านในสมอง ไม่คิดจะฆ่าตัวตายแล้ว"

ซึมเศร้ามั้ย?

เอ : "ผมก็ไม่รู้"

ทนายเจมส์ นิติธร แบบนี้เข้าข่ายอะไรมั้ย?

ทนาย : "สมัยก่อนเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในเมืองนอกเยอะมาก และเรียกร้องเงิน ในเมืองไทยก็มีแบบนี้ ภาพที่เกิดกับพี่เขาเลยส่งผลให้คนคิดไปได้ว่าเป็นมิจฉาชีพหรือเปล่า ต้องดูก่อนในอันดับแรก ถ้าเจตนากระโดดใส่รถเขา นั่นคือทำให้ทรัพย์สินเสียหาย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ สองถ้าเรียกร้องเงินกันโดยที่คุณไม่มีสิทธิ์เรียกร้องเงินเขา ทำให้เขากลัว มีความเสียหายชีวิตทรัพย์สินและเสรีภาพ ก็เข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ แต่ถ้าประมาทก็อีกเรื่องนึง ว่ากันไปทางแพ่ง"

เขาจะแจ้งความคนโพสต์ ทำได้มั้ย?

ทนาย : "กรณีที่มีความเสียหายเกิดขึ้น มีความผิดข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา เพราะการโพสต์ ถ้าโพสต์เพื่อเรียกร้อง หรือต้องการหาผู้เสียหายรายอื่นๆ มาประกอบความเสียหายตัวเอง หรือข้อกล่าวหาของตัวเองทำได้ แต่ถ้าโพสต์เรียกแขกมาด่าเขาทำไม่ได้เลย อันนี้เรียกหมิ่นประมาท ต้องดูเจตนาในการโพสต์ ว่าโพสต์เพื่ออะไร"

คุณเอต้องการให้คนขับแสดงตัว?

เอ : "อยากให้เขาแสดงตัวมาช่วยผมหน่อย อย่าให้ผมโดนคนเดียว คำขอโทษของผมน้องเขารับรู้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้ทุกคนประณามผมว่าเป็นมิจฉาชีพ ต้องการเงิน มันต้องการเงินเพื่ออะไร ถ้าเรียกเงินต้องเรียกคืนนั้น เคลียร์คืนนั้น อยากให้เขาออกมาบอกว่าผมเรียกเงินหรือเปล่า"

เหตุการณ์หลังน้องเดินมาหน้ารถ แล้วเป็นยังไงต่อ?

เอ : "ผมบอกว่าขอโทษ ผมไม่ไหวจริงๆ น้องเขาบอกไม่เป็นไร มีกล้องหน้ารถอยู่ แล้วเขาก็ขับรถไป ผมก็ไปฉี่ตรงนั้นแหละ และกลับไปดื่มต่อ"

แขนคุณเป็นอะไร?

เอ : "เป็นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ไม่เกี่ยวกับกระโดดใส่รถ"

เขาบอกการกระทำแบบนี้ เมาแล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อน เขาอาจติดคุกได้ ?

เอ : "อันนี้ต้องขอโทษจริงๆ ผมยอมรับผิดทุกอย่าง แต่เหตุการณ์วินาทีนั้น สมองผมไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ได้มีเจตนาทำแบบที่เขาคิด ส่วนผิดผมก็ยอมรับผิด ผมก็อยากให้ออกมาช่วยผมหน่อย ผมไม่ได้ไประรานอะไรเขาเลย"

ที่บ้าน ครอบครัว บริษัทเป็นไง?

เอ : "เละมากครับ"

เลิกเหล้ามั้ย?

เอ : "เข็ดแล้ว พอ มีนิดหน่อย แต่ขนาดนี้คงไม่เอาแล้ว ผมเข็ดแล้ว"

กรณีโซเชียลไม่ค่อยแฮปปี้กับคุณที่พูดว่ามีเงินมากกว่า?

เอ : "ก็ขอโทษครับ มันเป็นนิสัยคนเมา ผมพูดแรงไปก็ขอโทษ ผมอ่านโดนคอมเมนต์แต่ละคำ ผมไม่ดีเลย ทำไมไม่ฟังผมบ้าง ในเพจน้องเขา ผมเข้าไปบอกเลยว่าผมเองที่เป็นคนในคลิป ผมต้องขอโทษด้วย และให้เบอร์โทรไปด้วย เขาก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมา"

เขาลบคลิปไปแล้ว จบมั้ย?

ทนาย : "กรณีการกระทำความผิดที่ครบองค์ประกอบ ต่อให้ลบไปก็เป็นความผิดอยู่ ก็อยู่ที่พี่เขา เพราะคดีหมิ่นประมาทยอมความได้ อยู่ที่พี่เขาจะดำเนินคดีหรือเปล่าแค่นั้นเอง"

จะดำเนินการต่อมั้ย?

เอ : "ให้มันจบไป ที่ผมมาออกรายการ อยากให้สังคมรู้ว่าผมไม่ใช่อย่างนั้น ผมก็ทำงาน การกระทำ ภาพที่เห็น คำพูดต่างๆ ที่พูดไป อาจทำให้หลายคนมองว่าไม่ดี ไม่ถูกต้อง ผมยอมรับ ผมผิดหมดทุกอย่าง แต่ขออย่างเดียวเรื่องผมเป็นมิจฉาชีพ ผมไม่ใช่ ตอนนี้ผมอายไปหมดแล้ว ทุกช่องโทรมาหาผม ก็ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าดังในเรื่องแบบนี้ผมไม่อยากดัง หลังจากนี้หยุดแล้ว ไม่ดื่มเหล้าแล้ว ง้อเมียอย่างเดียว ยังโทรหาอยู่เลยเมื่อเช้า เขาก็น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ดีเถอะ"

ทนาย : "ถ้าสมมติว่าเมา ความประมาทเกิดจากคนเมา รถไม่ต้องรับผิดชอบ แถมคุณต้องไปจ่ายค่าเสียหายทำให้รถเขาเสียหายด้วยนะ เผลอๆ ตายฟรี ทายาทที่เป็นลูกหลาน หรือพ่อแม่ต้องไปชดใช้ในส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เท่าที่มรดกพี่ตกทอดไปทางทายาท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook