"ซีดี กันต์ธีร์" ฝึกทหารชีวิตเปลี่ยน เปิดใจเล่าอีกหนึ่งประสบการณ์ของชีวิต

"ซีดี กันต์ธีร์" ฝึกทหารชีวิตเปลี่ยน เปิดใจเล่าอีกหนึ่งประสบการณ์ของชีวิต

"ซีดี กันต์ธีร์" ฝึกทหารชีวิตเปลี่ยน เปิดใจเล่าอีกหนึ่งประสบการณ์ของชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้ากรมทหารรับใช้ชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมาร่วมขับร้องเพลงในงาน Million Gifts Million Smiles ปีที่ 10 พร้อมทั้งได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงชีวิตความเป็นอยู่ขณะที่เป็นทหารเกณฑ์ให้ฟังอีกด้วย

โดย ซีดี กันต์ธีร์ ได้เปิดใจว่า เข้ากรมมาเป็นระยะเวลา 1 เดือน กับอีก 2 อาทิตย์แล้ว ซึ่งก็มีคิดถึงบ้านบ้างเพราะห่างมานาน ยอมรับชีวิตค่อนข้างเปลี่ยนไป จากที่ไม่เคยซักเสื้อผ้าด้วยมือเอง ก็ต้องทำ ทุกสิ่งทุกอย่างทำให้ตนมีระเบียบวินัยมากยิ่งขึ้น ได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะแยะ ถึงจะฝึกโหดแต่ก็เรียกว่าได้ครบทุกรสชาติของชีวิตเลยทีเดียว

หลังจากเข้ากรมไปเป็นยังไงบ้าง ?
“1 เดือนกับอีก 2 อาทิตย์ครับ ก็เจอหลายๆ อย่างครับ ได้ทำหลายอย่างที่ไม่เคยทำในชีวิต ทำให้มีวินัยมากขึ้น ทำให้อยู่กับใครหลายคนได้ดีขึ้น ได้เรียนรู้อะไรเยอะมากจากข้างในรั้วทหาร”

ปรับตัวได้หรือยัง ?
“ได้แล้วครับ มีเพื่อนเยอะแล้วครับ ช่วงนี้เป็นช่วงฝึก ฝึกหนัก ทุกวันเลย ตื่นตี 5 นอน 3 ทุ่มครึ่ง ฝึกสวนสนามก็จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็สนุกดีครับ โหด มันส์ ฮา ครบ”

ชีวิตเปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหน ?
“ค่อนข้างมากนะครับ ปกติถ้าผมตอบคำถามพี่ๆ ก็จะไม่ใช่แบบนี้ แต่วันนี้เราอยู่ในชุดทหาร ก็ต้องให้เกียรติ แล้วเราก็เหมือนเป็นทหารคนหนึ่งก็ต้องให้ความเคารพ ทำให้ผมโตขึ้น ในหลายๆ เรื่อง แล้วก็มีสติมากขึ้น มีสมาธิมากขึ้น”

กว่าจะปรับตัวได้นานไหม ?
“น่าจะเป็นช่วง 1-2 อาทิตย์แรก เพราะเราไม่ได้อยู่บ้าน เราเป็นทหารแล้ว เรามาจากพลเรือน เรามาจากนักร้องคนหนึ่ง แต่ตอนนี้เราต้องเป็นทหารแล้ว มันก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยทำ แล้วมันก็ยากสำหรับเรา พอมันผ่านไปได้ มันก็รู้สึกดีขึ้นครับ เมื่อก่อนผมไม่เคยซักผ้าเอง ซักด้วยมืออ่ะครับ กางเต็นท์ก็ไม่เป็น ตอนนี้ก็ได้เพื่อน ได้ครู ได้หมู่ ได้จ่าที่เขาสอน ทำให้เรารู้สึกโตขึ้น”

IG: gunteeeซีดี กันต์ธีร์ เข้ากรมทหาร รับใช้ชาติ

มีเหนื่อยมีท้อไหม ?
“ก็มีนะครับ ในช่วง 1-2 สัปดาห์แรกที่เราไกลบ้าน โทรศัพท์ก็ไม่ได้ใช้ แล้วก็ต้องอยู่ร่วมกับเพื่อนอีกหลายคนที่เราไม่เคยเจอเลย แล้วเราก็ต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่พอผ่านมาได้ ก็ทำให้เราดีขึ้น”

อารมณ์แนวโฮมซิกเลยไหม ?
“ไม่ขนาดนั้นนะครับ เพราะถึงเราจะเหนื่อย จะท้อ ก็ยังมีเพื่อน ครู หมู่ จ่า ที่เขาอยู่ที่กองร้อย พร้อมที่จะให้คำปรึกษา เวลาเราเหนื่อย เราท้อ ก็จะเดินมาถามเราว่าเป็นยังไง ไหวไหม หนักไปไหม เหนื่อยไปไหม เราก็โอเค เพราะช่วงแรกไม่ได้เข้าไปแล้วฝึกเลย ทหารใหม่มีเวลาให้ปรับตัว อย่างน้อย 1 อาทิตย์ นอน กินข้าว ให้พร้อมกัน แล้วค่อยมาเริ่มสัปดาห์ที่ 2”

ญาติเข้าเยี่ยมได้แล้วหรือยัง ?
“เยี่ยมได้แล้วครับ ตอนนี้ผ่ายการเยี่ยมมา 4 ครั้งแล้ว รวมถึงแฟนด้วย ช่วงอาทิตย์แรกเขาอาจจะยังไม่เห็นความแตกต่างมากในสัปดาห์แรกที่ไปเยี่ยมญาติ เพราะผมยังไม่ได้ฝึกหนัก มันเป็นช่วงปรับตัว แต่ว่าพอมาครั้งที่ 2 ครั้งที่3 เขาเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของเรา โดยเราไม่เหมือนพลเรือนทั่วไป เราไม่ใช่ ซีดีจีที ที่อยู่ข้างนอก เราเป็นพลทหารกันต์ธีร์ เขาก็ดูภูมิใจขึ้น ทั้งคนที่บ้านด้วย ปกติเราทำงานเราไม่ค่อยได้นึกถึง พอเรามาอยู่ที่นี่เรารู้สึกว่าคนที่นั่นสำคัญกับเรามาก แต่ว่าบางทีเรามองข้ามไป”

งานในวงการเราต้องห่างหายไปนานกลัวแฟนๆ คิดถึงไหม ?
“จริงๆ แล้วผมทำเพลงไว้เยอะมากเลยก่อนที่จะเข้ากรม ประมาณสิบกว่าเพลงเลยมีทั้งเพลงที่ถ่าย MV ไว้แล้วด้วย มีเพลงที่เราทำไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วยังไม่ได้ปล่อยช่วงนี้ ก็คิดว่าเดี๋ยวถ้าเกิดผ่านการฝึกเสร็จแล้ว เราอาจจะกลับไปปล่อยเพลงไปเรื่อยๆ ก็อาจจะทำให้แฟนๆ หายคิดถึงได้มากขึ้น”

อย่างวันนี้ได้ออกมารู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง ?
“ก็จริงๆ ไม่คุ้นเลยครับ แปลกมาก เพราะไม่ได้ออกมาข้างนอกเลยเป็นเดือนแล้ว ไม่ได้ตอบคำถามหรือขึ้นเวทีนานมาก ก็แปลกนิดหนึ่ง แต่ก็พยายามปรับตัว”

ถือว่าเป็นความภูมิใจในชีวิตเรา ?
“ใช่ครับ ตอนแรกที่เข้ามาเราก็คิดว่าเราจะรอดไหม เราจะไหวไหม แต่พอผ่านช่วงสัปดาห์แรก ประมาณสัปดาห์ที่ 3-4 เรารู้สึกโชคดีที่เราได้มา ถ้าเราไม่ได้มาเราก็ทำอะไรไม่เป็นเหมือนเดิม แต่ตรงนี้ทำให้เราเป็นลูกผู้ชายมากขึ้นครับ เราได้ทำอะไรแบบที่คนอื่นเขาทำกัน แต่เราทำไม่เป็น”

>>"ซีดี กันต์ธีร์" แต่งเพลงจากประสบการณ์จับได้ใบแดง ชาวเน็ตสงสัย เนื้อหาพาดพิงใคร?

>>รับใช้ชาติ 2 ปี "ซีดี กันต์ธีร์" จับได้ใบแดง ผลัด 2

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ซีดี กันต์ธีร์" ฝึกทหารชีวิตเปลี่ยน เปิดใจเล่าอีกหนึ่งประสบการณ์ของชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook