"ซีดี กันต์ธีร์" แต่งเพลงจากประสบการณ์จับได้ใบแดง ชาวเน็ตสงสัย เนื้อหาพาดพิงใคร?

"ซีดี กันต์ธีร์" แต่งเพลงจากประสบการณ์จับได้ใบแดง ชาวเน็ตสงสัย เนื้อหาพาดพิงใคร?

"ซีดี กันต์ธีร์" แต่งเพลงจากประสบการณ์จับได้ใบแดง ชาวเน็ตสงสัย เนื้อหาพาดพิงใคร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ อย่างเพลง ใบดำ (Black Card) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหาร จนชาวเน็ตพากันเข้าไปเขียนคอมเมนต์ พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยว่า นักร้องแร็ปเปอร์รายนี้ ตั้งใจจะสื่อเนื้อหาถึงใครเป็นพิเศษหรือเปล่า!?

ซึ่งล่าสุด ซีดี กันต์ธีร์ ก็ได้ถือโอกาสออกมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวยืนยันว่า เนื้อหาของเพลงล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ตรงของตนเองทั้งสิ้น และไม่ได้เป็นการทำเพื่อประชดประชันหรือพาดพิงใคร อย่างที่หลายคนเข้าใจเลยแม้แต่น้อย

>> รับใช้ชาติ 2 ปี "ซีดี กันต์ธีร์" จับได้ใบแดง ผลัด 2

เพลงล่าสุดที่ปล่อยออกมา มีเนื้อหาโดนใจแฟนๆ มาก โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับใบดำใบแดง ?
"ไม่ได้เสียดสีใครเลยครับ ผมก็แค่เล่าเรื่องจากประสบการณ์ที่ผมเจอ ซึ่งกระแสก็ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะปล่อยมาได้เพียงแค่ 1 อาทิตย์ แต่ตอนนี้ยอดวิวก็เข้าหลักล้านแล้ว คือตอนที่ผมทำเพลงนี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวมากๆ ก็เลยไม่ได้คาดหวังเท่าไหร่ แต่พอมันประสบความสำเร็จก็ดีใจครับ"

"สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ มันก็เกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่ผมโดนใบแดงครับ ผมเลยอยากจะเล่าเรื่องนี้ให้ฟังผ่านเพลงของผม ผมไม่ได้แต่งเพื่อประชดประชันใครเลย และก็ไม่ได้นึกถึงใครเลยด้วยซ้ำตอนที่แต่ง ผมแค่รู้สึกว่าเนื้อหาของมันสนุก แถมยังเป็นเรื่องจริงที่ผมเจอกับตัวเองด้วย ก็ยืนยันครับว่าไม่ได้มีเจตนาเจาะจงไปที่ใคร แต่ล่าสุดที่ได้อ่านคอมเมนต์ก็แอบเครียดเหมือนกันนะครับ เพราะมีคนโยงไปนั่นไปนี่เยอะเลย ซึ่งเหตุผลที่ผมแต่งเพลงนี้ ผมโฟกัสแค่ตัวผมจริงๆ ว่าผมรู้สึกอย่างไร แค่นั้นเอง"

"ดังนั้นถ้าถามผมว่า ผมกลัวเรื่องที่จะมีกระแสดราม่าตามมาไหม เอ่อ...ไม่กลัวครับ เพราะผมเองก็เจอมาหลายเรื่องแล้ว อีกอย่างผมเองก็รู้ตัวดีที่สุดว่าผมทำอะไร อย่างเช่นที่ผมเขียนว่า 'แฟนรับไม่ได้' อันนั้นมันก็เป็นประสบการณ์จริง เพราะวันแรกที่ผมจับได้ใบแดง แฟนผมเขาก็ร้องไห้ เพราะเขารับไม่ได้ ผมก็เลยเขียนเนื้อเพลงตั้งแต่วันที่จับได้ใบแดงเลย แต่ว่าเพิ่งจะมีโอกาสได้ปล่อยให้ฟังกัน"

"สำหรับเรื่องการเตรียมตัวเข้ารับใช้ชาติ (หัวเราะ) ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมเลยครับ เพราะมันยังเหลือเวลาอีก 3 เดือน ผมเลยคิดว่าค่อยไปเตรียมเอาช่วงใกล้ๆ แล้วกัน ส่วนเรื่องจิตใจตอนนี้ก็โอเคครับผม อีกอย่างคือช่วงนี้ผมทำเพลงไว้เยอะมาก เพราะผมอยากจะเก็บเอาไว้ปล่อยในช่วงที่ผมต้องเข้าไปเป็นทหาร แฟนๆ จะได้ฟังเพลงที่ผมทำไว้ไปพลางๆ ก่อน"

 IG gunteeeใบดำ (Black Card) ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก ซีดี กันต์ธีร์

ช่วงนี้มีดราม่ารุ่นพี่รุ่นน้องเกิดขึ้นเยอะมากในวงการฮิปฮอป มีการแต่งเพลงด่ากัน เรามีความเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?
"ผมรู้สึกว่ามันเป็นวัฒนธรรมมาตั้งแต่แรกแล้วครับ เพราะวงการเพลงฮิปฮอปมันก็คือการที่เราออกมาพูดเรื่องจริง พูดถึงสิ่งที่เราไปเจอมา ซึ่งมันก็ถือได้ว่าเป็นอีกเสน่ห์ของเพลงแนวนี้ที่ทำให้คนได้รับรู้ในสิ่งที่แร็ปเปอร์คิด ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดีนะครับ เป็นอิสระทางความคิดดี แต่ถามว่ามันเป็นการปีนเกลียวไหม อันนี้มันก็อาจจะเป็นได้ ยิ่งเราอยู่ในสังคมไทยด้วย มันก็ต้องมีอยู่แล้วที่คนจะรู้สึกเช่นนั้น แต่ถ้าถามในมุมของผม ผมก็มองว่ามันคือการเขียนเรื่องจริง เขียนถึงสิ่งที่เราเจอ เราอยากจะพูดอะไรเราก็พูดผ่านเพลง อะไรประมาณนั้นครับ"

ตัวเราเองรู้สึกอย่างไรกับการที่มีรุ่นน้องบางคนแต่งเพลงด่ารุ่นพี่ ?
"ก็แล้วแต่ความคิดคนดีกว่าครับ ผมขอดูอยู่ห่างๆ ผมไม่อยากออกความเห็นอะไรมาก ขอโฟกัสแค่เรื่องของตัวเองดีกว่าครับ เพราะแค่เรื่องของตัวเองก็ถือว่าเยอะอยู่แล้ว อย่าหาเรื่องให้ผมเลย"

>> ฟังเพลง ใบดำ (Black Card)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ซีดี กันต์ธีร์" แต่งเพลงจากประสบการณ์จับได้ใบแดง ชาวเน็ตสงสัย เนื้อหาพาดพิงใคร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook