สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1-7 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1-7 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1-7 ธ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  1-7 ธันวาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

ดราม่าวิวาห์กลางน้ำท่วม เมียคนแรกเพิ่งรู้ผัวแต่งงาน เจ้าบ่าวลั่นไม่ได้ทำอะไรผิด

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์หลังโซเชียลแชร์ภาพน่ารักบ่าว-สาวลุยน้ำท่วมจัดงานวิวาห์ ในพื้นที่สุไหงโก-ลก จนเป็นกระแสชื่นชมความน่ารัก แต่ต่อมากลับมีคนมาโพสต์แฉว่าเจ้าบ่าวนั้นมีครอบครัวแล้ว แต่มาจัดงานแต่งงานโดยที่ภรรยาคนแรกไม่รับรู้ ฝั่งภรรยาคนแรกเองก็โพสต์ข้อความตัดพ้อถึงภาพที่เห็น และไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวใหญ่โต ซึ่งต่อมาฝ่ายเจ้าบ่าวออกมายอมรับว่าแต่งงานกับผู้หญิง 2 คน ซึ่งภรรยาคนแรกก็รับรู้ ส่วนตนนั้นทำตามหลักศาสนาอย่างถูกต้องแล้ว

กรมป่าไม้เอาผิด 3 ข้อหา "ปารีณา" รุกป่า จ่ออวสานฟาร์มไก่ร้อยล้าน

ในที่สุดกรมป่าไม้ก็เอาผิดนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเขาสนฟาร์มของคุณปารีณา กรณีผลตรวจสอบการบุกรุกป่าจำนวน 46.1 ไร่ หลังตรวจสอบที่ดินเขาสนฟาร์ม โดยพบว่ามีการรุกล้ำที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 30 ไร่ และอยู่ในแนวเขตตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 อีก 16 ไร่ รวมบุกรุกป่า 46 ไร่ โดยดำเนินการในความผิด 3 ข้อหา

นักแข่งรถซิ่งเฟอร์รารี่ชนแบริเออร์ "ฝน ฮอร์โมน" นั่งมาด้วย รถพังยับเจ็บทั้งคู่

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมารองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนแท่งปูนแบริเออร์ ซึ่งเป็นแนวกั้นสถานที่ก่อสร้างสะพานรถไฟฟ้าเกาะกลางถนนศรีนครินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสองราย ซึ่งต่อมาพบว่ารถยนต์ในที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์เก๋งหรูยี่ห้อเฟอร์รารี่ สีแดงผู้บาดเจ็บฝ่ายชายคือนายสราวุธ เสรีธรณกุลส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือนางสาวศนันธฉัตร  ธนพัฒน์พิศาล หรือ ฝน  ฮอร์โมนดารานักแสดง ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นกลับมีประเด็นเพจๆ หนึ่งนำเสนอเรื่องของทั้งสองทำให้ได้รับความเสียหาย ด้านฝน ฮอร์โมนตั้งใจดำเนินการตามกฎหมายกับเพจดังกล่าวและคนที่เข้ามาคอมเมนต์เพื่อเป็นตัวอย่าง

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎ Miss Supranational 2019 คนแรกของไทย

ระยะหลังๆ ดูเหมือนความงามทั้งภายในและภายนอกของสาวไทยจะสะดุดตา โดดเด่นบนเวทีโลก เพราะล่าสุดแอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกที่ชนะการประกวด Miss Supranational 2019 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ณ ประเทศโปแลนด์ ท่ามกลางสาวงามจากทั่วโลกกว่า 77 ประเทศ สำหรับแอน แอนโทเนีย วัย 22 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ซึ่งเธอสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งรอบชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี โดยเฉพาะรอบตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย ตอบได้ดีโดนใจกรรมการ สำหรับสาวแอนปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ดหลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ และเคยเข้าแข่งขันรายการ The Face Thailand Season 1 ทีมพลอย เฌอมาลย์

"เจ้าอุ้ม-ธีราทร " สร้างประวัติศาสตร์ นักฟุตบอลไทยคนแรกที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดแดนปลาดิบ

จากการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น  2019 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ระหว่างเจ้าบ้านโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส กับเอฟซี โตเกียวที่สนามนิสสัน สเตเดี้ยม เจ้าถิ่นอย่างโยโกฮาม่าวางแผนการแข่งขันมาอย่างดี มีนักฟุตบอลชาวไทยอย่างเจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ประจำการแบ็กซ้าย ผลการแข่งขันเจ้าบ้านเอาชนะไปได้ 3-0 หนึ่งในลูกยิงเป็นของเจ้าอุ้ม จากชัยชนะนัดนี้ทำให้โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส มี 70 คะแนนคว้าแชมป์เจลีกไปครองเป็นสมัยที่ 4 และเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี โดยไฮไลต์สำคัญของนัดนี้อีกอย่างหนึ่งคือเจ้าอุ้มสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลไทยคนแรกที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดแดนปลาดิบ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook