ตัดสินคดี "เซนติเมตร-โจ้" รถตกคลอง จำคุกสาวเก๋งดำ 1 ปี 6 เดือน ชดใช้ 1.3 ล้าน

ตัดสินคดี "เซนติเมตร-โจ้" รถตกคลอง จำคุกสาวเก๋งดำ 1 ปี 6 เดือน ชดใช้ 1.3 ล้าน

ตัดสินคดี "เซนติเมตร-โจ้" รถตกคลอง จำคุกสาวเก๋งดำ 1 ปี 6 เดือน ชดใช้ 1.3 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นบริเวณสะพานทางเข้าวัดอุโมงค์ ถนนคันคลองชลประทาน เชียงใหม่ 700 ปี ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้ นายจตุภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” อายุ 28 ปี สไตลิสต์และพิธีกรรายการล้นตู้ ทางช่องยูทูบ และ นายศุภกิจ เกิดช้ำ หรือโจ้ อายุ 30 ปี เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา

โดยคู่กรณีเป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนคาราวสะพานได้รับความเสียหาย มี น.ส.วิจิตรา อายุ 25 ปี คนขับ ทำงานเป็นเซลส์บริษัทแห่งหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมามีการดำเนินการตามกฎหมาย โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ปรากฏข้อมูลนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำที่ อ.729/2562 โดยมีพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ นายประทิน เกิดช้ำ อายุ 65 ปี และนางประคอง เกิดช้ำ อายุ 64 ปี ผู้ปกครอง นายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง น.ส.วิจิตรา อายุ 25 ปี เป็นจำเลยต่อศาลในความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทำทรัพย์สินเสียหาย และขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร”

โดยศาลพิเคราะห์ว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาจำคุกจำเลย 3 ปี และปรับ 40,000 บาท ขับรถฝ่าฝืนการจราจร ปรับ 1,000 บาท รวมแล้วปรับ 41,000 บาท แต่ทางจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงมีเหตุบรรเทาโทษลดให้จำเลยกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 20,5000 บาท และศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ประกอบกับจำเลยได้ชดใช้เงินให้โจทก์ร่วมทั้งสองมาแล้วส่วนหนึ่ง โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี และให้จำเลยชำระเงินให้โจทก์ร่วมทั้งสอง เป็นเงินค่าปลงศพ จำนวน 3 แสนบาท และให้ชำระค่าอุปการะเลี้ยงดูให้แก่โจทก์ร่วมทั้งสองคน คนละ 5 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระแก่โจทก์ทั้งสองแล้วเสร็จ

หลังเสร็จสิ้นคำพิพากษา นายจิณณะ นาคสุขุม ทนายความ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ศาลได้พิพากษาจำคุกจำเลย 3 ปี ลงโทษปรับ 40,000 บาท แล้วลงโทษในข้อหาขับรถฝ่าฝืนการจารจร ปรับ 1,000 บาท รวมแล้วปรับ 41,000 บาท จำเลยได้รับสารภาพและชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางผู้เสียหายในบางส่วนแล้ว ศาลจึงพิพากษาลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 20,5000 บาท และพิพากษารอการลงโทษ 2 ปี เนื่องจากจำเลยไม่เคยมีการกระทำความผิด และมีการชดใช้ค่าเสียหายไปแล้วในบางส่วน

ด้าน นายประทิน เกิดช้ำ อายุ 65 ปี และ นางประคอง เกิดช้ำ อายุ 64 ปี ผู้ปกครองนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต เผยว่ารู้สึกดีใจที่ศาลท่านได้เมตตา ซึ่งเรื่องนี้หากทางฝ่ายของ น.ส.วิจิตรา คนขับรถเข้ามาพูดคุยกันตั้งแต่แรก ก็คงไม่มีการฟ้องศาลอะไรแบบนี้ แต่ทางฝ่าย น.ส.วิจิตรา นั้นไม่ยอมเข้ามาคุยหรือติดต่ออะไรตั้งแต่แรก ซึ่งขณะนี้ก็ได้รับการเยียวยามาแล้ว 2 แสนบาท

>> สุดเศร้า! "เซนติเมตร" พิธีกรรายการ "ล้นตู้" เสียชีวิตแล้วจากเหตุรถตกคลองที่เชียงใหม่

>> ตร.ฟันธง เก๋งผิดเต็มๆ ชนรถ "เซนติเมตร" ฝ่าฝืนขับในช่องห้ามตรง เตรียมแจ้งข้อหา

>> พาชมจุดเกิดเหตุรถ "เซนติเมตร" ชนตกคลองดับ เส้นถนนสุดสับสน-เลือนลาง!

>> เชียงใหม่ทุบทิ้งสะพานจุดเกิดเหตุ "เซนติเมตร" สร้างใหม่ ขยายกว้าง 16 ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook