"เซนติเมตร" รถชนตกคลองดับ พาชมจุดเกิดเหตุ เส้นถนนสุดสับสน-เลือนลาง!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1526/7631218/blurredlines.jpgพาชมจุดเกิดเหตุรถ "เซนติเมตร" ชนตกคลองดับ เส้นถนนสุดสับสน-เลือนลาง!

    พาชมจุดเกิดเหตุรถ "เซนติเมตร" ชนตกคลองดับ เส้นถนนสุดสับสน-เลือนลาง!

    2019-01-03T21:00:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พิธีกรดาวรุ่งจากรายการล้นตู้ นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือเซนติเมตร อายุ 28 ปี และเพื่อน นายศุภกิจ เกิดซ้ำ หรือโจ้ อายุ 30 ปี ต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ จากอุบัติเหตุเมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) บนถนนรอบเมืองเชียงใหม่ หมายเลข 121 เพราะรถของทั้งคู่ชนเข้ากับรถเก๋งสีดำ ก่อนพุ่งตรงไปยังที่กั้นถนน และม้วนหน้าตกคลอง

    >> สุดเศร้า! "เซนติเมตร" พิธีกรรายการ "ล้นตู้" เสียชีวิตแล้วจากเหตุรถตกคลองที่เชียงใหม่

    สุดงง! ตีเส้นถนนทับกัน

    แม้มีการถกเถียงอย่างมากมายในโซเชียลว่าใครเป็นคนผิด แต่เราขอละประเด็นนั้นไว้ เพราะวันนี้ (3 ม.ค.) ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ก็ให้คำตอบชัดเจนแล้วว่า ฝ่ายคู่กรณีที่ขับรถเก๋งสีดำ น่าจะผิด เนื่องจากขับรถตรงในช่องจราจร (เลน) ที่ห้ามขับตรง ซึ่งเราจะพาทัวร์ชมถนนเส้นนี้ด้วย กูเกิลสตรีทวิว โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เส้นจราจรสับสนและเลือนลางสุดๆ

    เดิมทีถนนเส้นนี้แบ่งเลนเป็นฝั่งละ 2 เลนเท่านั้น ซึ่งด้านขวาสุดของถนนมีการตีเส้นทะแยงเอาไว้ค่อนข้างกว้าง ส่วนแยกสิบสองปันนา ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ก็เป็นเพียงแค่จุดกลับรถ และไม่มีสัญญาณไฟจราจร แต่เมื่อรถมาใช้ถนนเส้นนี้หนาแน่นขึ้น ก็มีการยกระดับเป็นทางแยกและมีไฟบอกชัดเจน และอีกสิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือเลนสำหรับเลี้ยวขวาหรือกลับรถ แต่แทนที่จะนำเส้นเก่าออก แต่กลับตีเส้นทับลงไปเลย

    ภาพถนนคันคลอง มุ่งหน้าเทศบาลตำบลสุเทพ ก่อนถึงแยกสิบสองปันนาGoogle Streetview

    จะเห็นว่ามีลูกศรที่ชี้ให้ตรงไปและเบี่ยงขวา แต่ก็มีเส้นทแยงเพื่อบอกเขตปลอดภัยที่รถห้ามวิ่งด้วย เชื่อว่าใครขับมาถึงจุดนี้คงงงไม่น้อย

    ลูกศรกลับรถโผล่เส้นทแยง

    ความสงสัยจะไม่หมดไปเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อขับไปอีกนิด ก่อนจะถึงแยกที่เป็นจุดเกิดเหตุสูญเสียครั้งนี้ จะพบว่า เส้นถนนทับซ้อนกันอีกแล้ว เพราะเส้นทแยงกับลูกศรกลับรถปรากฏอยู่บนจุดเดียวกัน

    >> "เส้นก้างปลา" แท้จริงแล้วมีความหมายว่าอย่างไร?

    Google Streetviewภาพลูกศรปรากฏอยู่กับเส้นทแยงบนถนนรอบเมืองเชียงใหม่ หมายเลข 121

    วินัยผู้ขับขี่ก็หละหลวมไม่น้อย

    นายณัฐพล แสงสว่าง ชาวเชียงใหม่ที่ใช้ถนนเส้นนี้บ่อยครั้งบอกว่า นอกจากการตีเส้นจราจรที่สับสนแล้ว วินัยจราจรก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตนมักใช้ถนนเส้นนี้เดินทางเข้าเมือง แต่หลายครั้ง ก็จะมีคนมักง่ายขับบนเส้นทะแยง (ตรงจุดที่ไม่ได้ทับซ้อนเหมือนจุดนี้) เพื่อแซงรถคันข้างหน้า ในทางกลับกันรถที่วิ่งช้าก็เอาแต่ขับแช่ขวา และไม่หลบให้รถด้านหลังที่มาเร็วกว่า ทำให้รถบางคันต้องวิ่งเส้นทะแยง

    ไม่ใช่แค่นั้น เลนขวาสุดของแยกสิบสองปันนาและแยกเทศบาลตำบลสุเทพ ที่เลี้ยวขวาได้ บ่อยครั้งที่ตนเห็นว่ามีผู้ลักไก่ขับตรงไป แทนที่จะเลี้ยวหรือกลับรถตามที่ลูกศรกำหนด 

    ส่วนการตีเส้น ตนรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่เห็น และคิดเสมอว่าจะต้องมีคนสับสนแน่นอน โดยเฉพาะคนต่างถิ่น เพราะแม้แต่ตัวเอง ที่ใช้ถนนเส้นนี้บ่อยครั้งยังสับสน 

    >> อุบัติเหตุบนท้องถนน: ภัยร้ายหลาก "ตัวแปร" รอแก้ลดสูญเสีย