สาวสุดทรมาน ป่วยโรคตุ่มน้ำพองเหมือนดาราหนุ่ม เครียดจัดถึงขั้นอยากตาย

สาวสุดทรมาน ป่วยโรคตุ่มน้ำพองเหมือนดาราหนุ่ม เครียดจัดถึงขั้นอยากตาย

สาวสุดทรมาน ป่วยโรคตุ่มน้ำพองเหมือนดาราหนุ่ม เครียดจัดถึงขั้นอยากตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวหัวหินป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เหมือน "วินัย ไกรบุตร" พบตุ่มน้ำแตกเป็นแผลทั่วตัวและใบหน้า ยอมรับว่าเจ็บแสนทรมาน เคยเครียดหนักคิดฆ่าตัวตาย วอนขอความช่วยเหลือ

(22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบหญิงสาวชาวหัวหิน ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง เหมือนกับนักแสดงหนุ่ม "เมฆ-วินัย ไกรบุตร" ได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคดังกล่าว จึงได้ไปตรวจสอบ และได้พบกับ น.ส.ศิริวรรณ อายุ 39 ปี มีร่องรอยของบาดแผลจากโรคตุ่มน้ำพองตามร่างกายและใบหน้า

นส.ศิริวรรณ เปิดเผยว่า ตนเริ่มมีอาการป่วยจากการเกิดแผลในปาก เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ไปหาหมอได้ยามากินและทาก็หาย แต่ผ่านไปไม่กี่วันก็พบว่าตุ่มแผลได้เริ่มขึ้นตามหน้า แผ่นหลัง หน้าอก ใต้รักแร้ และศีรษะ เป็นแผลจำนวนมาก มีอาการแสบร้อนและคัน เป็นๆ หายๆ

เมื่อไปหาหมอก็ได้ยาฆ่าเชื้อกลับมาใช้ แผลก็แห้งดี แต่พอกลับมาบ้านไม่นานตุ่มก็ขึ้นอีก มีทั้งที่เป็นน้ำใสๆ และน้ำหนองสีเหลือง ต้องคอยทำแผล ใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาด แต่แผลที่หลังไม่สามารถทำเองได้ ตนย้ายกลับมาจากไปทำงานที่ จ.สระบุรี เพื่อกลับมารักษาตัวและพักอาศัยกับแม่วัย 70 ปี

แต่เคราะห์ดีที่ได้รับน้ำใจจาก ป้าหนู เพื่อนบ้านที่รู้จักกันมานาน ให้ย้ายมาพักอาศัยด้วยกันชั่วคราวในช่วงที่รักษาตัว เนื่องจากที่บ้านของป้าหนูมีห้องแอร์ปรับอากาศ สามารถจะได้นอนได้ เพราะหากอยู่ในสภาพอากาศร้อนๆ มีเหงื่อไหลออก จะทำให้แผลแสบร้อนและรู้สึกคันอย่างมาก และป้าหนูยังช่วยเหลือทำแผลที่หลังและศีรษะ ในจุดที่ตนไม่สามารถทำเองได้อีกด้วย ตนถือว่าโชคดีของตนที่มีเพื่อนบ้านมีน้ำใจและให้ความช่วยเหลือเกื้อกูล

น.ส.ศิริวรรณ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลหัวหิน สัปดาห์ละครั้ง โดยจะต้องว่าจ้างรถยนต์ให้พาไปรักษาตัว แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าหมอ ค่ายา และค่าเดินทาง ครั้งละไม่น้อยกว่า 1,000 บาท ส่วนค่ายาใช้สิทธิ์จ่ายตรงของสามี ที่ทำงานราชการ แม้จะเลิกรากันไปแล้ว แต่ยังไม่หย่าขาดกัน โดยตนพยายามทานยาและทายาตามแผลตามที่ แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด แผลก็ทุเลาลงแผลหายและแห้งบ้าง แต่ก็กลับมาขึ้นอีกและแผลไม่หายขาดเสียที

ทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เวลานอนจะนอนหงายไม่ค่อยได้ นอนคว่ำได้บ้าง เวลาพลิกตัวโดนแผลถึงกับเจ็บจนน้ำตาไหล ปวดแสบปวดร้อนอย่างมาก เวลาทำแผลก็ทุกข์ทรมาน ต้องใช้น้ำเกลือสำหรับล้างแผล ใช้ผ้าก้อตเคลือบยาสำหรับแปะตรงแผล แต่พอแผลแห้งดึงออกก็จะดึงเนื้อออกมาเจ็บอย่างมาก บางครั้งมีตุ่มน้ำขึ้นตามตัว เป็นแผลพุพองมากๆ ก็ต้องไปนอนโรงพยาบาลครั้งละหลายๆ วัน

ทั้งนี้ ตนเคยนึกท้อใจคิดฆ่าตัวตาย แต่ดีที่ได้เพื่อนบ้านคอยให้กำลังใจ ตนทนกับอาการป่วยที่อยู่ๆ เป็นแผลขึ้นมา นานหลายเดือนแล้ว ทั้งที่ครอบครัวไม่มีใครเคยป่วยเป็นโรคนี้เลย ตอนนี้เรียกว่าแผลลามไปทั่วแล้ว เลือกแค่ที่แขนและขาเท่านั้น

ส่วนเงินที่ใช้ซื้อยาและไปพบแพทย์ได้ญาติพี่น้องช่วยเรี่ยไรเงิน แต่พี่น้องทุกคนต่างมีภาระ ไม่ได้ร่ำรวยอะไร สงสารแม่ที่แก่ชราแล้ว แต่ยังต้องมาคอยดูแลตน และทุกข์ใจกับอาการป่วยของตน ตนอยากหายจากโรคนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด อยากกลับไปทำงาน อยากทำทุกอย่างได้เหมือนเดิม

ทั้งนี้ อยากวอนสังคมช่วยเหลือ หากใครรู้วิธีรักษาหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรคนี้ ขอให้ช่วยแนะนำตนด้วย พร้อมอยากให้สื่อเป็นสื่อกลางตนอยากรู้ว่า ยาอะไรที่คุณหมอที่รักษาคุณวินัย ไกรบุตร ทุเลาจากโรคนี้

ทั้งนี้หากประชาชนผู้มีจิตศรัทธา อยากจะเหลือสมทบทุนค่ารักษาพยาบาล เพื่อให้ น.ส.ศิริวรรณ หายจากโรคตุ่มน้ำพองนี้ สามารถบริาคเงินเข้าบัญชี ของ น.ส.ศิริวรรณ หมายเลขบัญชี 675-3-55102-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาพระพุทธบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook