เข้มไม่ข้ามทางม้าลายปรับ200-500บ.-รถไม่จอดปรับ1พัน

เข้มไม่ข้ามทางม้าลายปรับ200-500บ.-รถไม่จอดปรับ1พัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่10 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ร่วมกับตำรวจ บก.จร. กองสารนิเทศ ข้าราชการ กทม. บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ผู้ใช้ทางม้าลาย ข้ามถนนบริเวณทางข้าม บริเวณถนนอโศก-มิตรไมตรี กทม.

สำหรับอัตราค่าปรับเกี่ยวกับการไม่หยุดรถให้คนข้ามในทางข้ามและไม่ข้ามในทางข้าม มีดังนี้ 1.ขับรถไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรที่ทำให้ปรากฏในทาง (ไม่หยุดรถให้คนเดินเท้าข้ามในทางข้ามหรือทางม้าลาย) มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท 2.ข้ามทางนอกทางข้ามในระยะไม่เกิน 100 เมตร นับจากทางข้าม มีโทษปรับไม่เกิน 200 บาท 3.ข้ามทางโดยไม่ปฏิบัติตามสัญญาณควบคุมคนเดินเท้า มีโทษปรับไม่เกิน 200 บาท 4.คนเดินเท้าข้ามทางฝ่าฝืนสัญญาณจราจรในทางร่วมทางแยก มีโทษปรับไม่เกิน 200 บาท 5.คนเดินเท้าข้ามทางโดยไม่ปฏิบัติตามสัญญาณที่พนักงานเจ้าหน้าที่แสดงให้ปรากฏ มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

บก.จร.จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบโดยทั่วกัน หรือมีข้อสงสัยเส้นทางจราจรและข้อมูลจราจร สอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 หรือเว็บไซต์ www.trafficpolice.go.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook