"ธนกร" ร้องเอาผิดคนแชร์ข่าวเอี่ยวค้ายา ยันไม่เคยเกี่ยวข้อง

"ธนกร" ร้องเอาผิดคนแชร์ข่าวเอี่ยวค้ายา ยันไม่เคยเกี่ยวข้อง

"ธนกร" ร้องเอาผิดคนแชร์ข่าวเอี่ยวค้ายา ยันไม่เคยเกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนกร วังบุญคงชนะ แจ้งความ ปอท.เอาผิดคนเผยแพร่ภาพ-ข้อมูลเท็จพร้อมคนแชร์นับหมื่น โดยย้ำว่า ไม่เคยให้ข่าวกรณีจับยาไอซ์ว่าเป็นสารส้มบด

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐและเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่นำภาพและข้อความเท็จ จากกรณีวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา มีรถสิบล้อขนยาไอซ์จำนวน 467 กิโลกรัม มูลค่า 233.5 ล้านบาทพลิกคว่ำ โดยผู้ไม่หวังดีได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปนายธนกร ระบุว่า "สิบล้อพลิกคว่ำที่เพชรบุรี ยาไอซ์เกลื่อนถนนมูลค่านับพันล้าน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าเป็นสารส้มบด ไม่ใช่ยาไอซ์ คนก่นด่ากันทั้งประเทศฯ" ไปเผยแพร่ ในโซเชียลมีเดีย

นายธนกร ยืนยันว่า ไม่เคยพูดหรือให้ข่าวตามที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย และตลอดชีวิตไม่เคยแจ้งความจับใครเลย แต่ครั้งนี้ถูกให้ร้ายที่ทำให้เสียชื่อเสียงเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ซึ่งยอมไม่ได้ และการกระทำดังกล่าวของผู้ผลิต, ผู้เผยแพร่และผู้ส่งต่อ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาและความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เบื้องต้นพบเป็นทั้งกลุ่มบุคคลหรือเพจและคนทั่วไป ซึ่งเฉพาะผู้แชร์มีเป็นหมื่นราย แม้บางส่วนลบแชร์หรือโพสต์ทิ้งไปแล้ว แต่นายธนกร ถือว่าสายเกินไป นอกจากนี้บางรายมีชื่อชัดเจน รวมถึงใช้ชื่อที่สื่อว่าเป็นแฟนคลับบางพรรคการเมืองด้วย แต่ไม่อยากพูดถึงนั้นตอนนี้ และการที่มีผู้แชร์เป็นหมื่นคนนั้น จะดำเนินการเอาผิดอย่างไร เป็นหน้าที่ของตำรวจ

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า ไม่อยากคิดว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง เพราะเชื่อมั่นว่าการเมืองสมัยใหม่เน้นสาระข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่สร้างเรื่องเท็จบิดเบือนข้อมูลโจมตีกัน และที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่รองโฆษกพรรคฯ ก็ถูกโจมตี ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงในโซเชียลมีเดียมาโดยตลอด แต่ก็รับได้ ไม่เคยฟ้องร้องใคร แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook