ศาลสั่งคุก 10 วัน หนุ่มคะนองโชว์คลิป "จับลากฉลาม" ทรมานจนตาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1579/7897187/04skarkdragging.jpgศาลสั่งคุก 10 วัน หนุ่มคะนองโชว์คลิป "จับลากฉลาม" ทรมานจนตาย

    ศาลสั่งคุก 10 วัน หนุ่มคะนองโชว์คลิป "จับลากฉลาม" ทรมานจนตาย

    2019-09-16T07:12:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ศาลสั่งโทษจำคุก 10 วัน พร้อมกับคุมความประพฤติ หนุ่มคึกคะนองทรมาน "ฉลาม" จับลากไปกับชายฝั่งทะเล หัวเราะสนุกสนาน กระทั่งทำให้มันสิ้นใจ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มชาวฟลอริดาถูกตัดสินโทษจำคุก 10 วัน หลังโพสต์คลิปอื้อฉาวใจกลางทะเล ขณะที่เขากำลังขับสปีดโบ๊ทอยู่ริมชายฝั่ง พร้อมกับใช้เชือกบ่วงลากฉลามตัวหนึ่งไปอย่างบ้าคลั่ง พร้อมกับถ่ายคลิปโชว์อย่างภูมิใจ และเป็นเหตุทำให้มันตายลงในที่สุด

    นายโรเบิร์ต อายุ 30 ปี เป็นหนึ่่งในสามผู้ต้องหาที่ร่วมกันถ่ายคลิปลากฉลามตัวหนึ่งจากเรือสปีดโบ๊ท พร้อมกับหัวเราะอย่างสะใจ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2017 และคลิปถูกเผยแพร่ออกมากลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

    ตามรายงานระบุว่า นอกจากชายกลุ่มดังกล่าวจะจับฉลามลากไปกับชายฝั่งทะเลแล้ว พวกเขายังใช้ปืนฉมวกยิงใส่ฉลาม พร้อมกับเทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่ปากของมันด้วย เป็นเหตุทำให้มันสิ้นใจตายลงในที่สุด คลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานที่มัดตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด กลุ่มพิทักษ์สัตว์แจ้งดำเนินคดีชายกลุ่มนี้ฐานทารุณกรรมสัตว์

    ทั้งนี้ โรเบิร์ต ถูกศาลตัดสินใจโทษจำคุกเป็นเวลา 10 วัน เนื่องจากเขาเป็นผู้ก่อเหตุทารุณกรรมฉลามมากที่สุด รวมทั้งยังสั่งควบคุมความประพฤติเป็นเวลา 11 เดือน ทำงานบำเพ็ญประโยชน์สังคมอีก 250 ชั่วโมง และเสียค่าปรับให้กับศูนย์คุ้มครองสัตว์อีก 2,500 เหรียญสหรัฐฯ

    ขณะที่ นายไมเคิล ผู้ที่ขับเรือสปีดโบ๊ท ได้ให้การยอมรับสารภาพ ก่อนจะถูกจำคุกเป็นเวลา 10 วัน และต้องโทษในลักษณะเดียวกับนายโรเบิร์ต ส่วนทางด้าน นายสเปนเซอร์ อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อเหตุได้ถูกจำปรับ เพราะเขาไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับการทรมานฉลาม เพียงแค่ร่วมอยู่บนเรือและเฮฮาไปกับเพื่อนทั้ง 2 คนด้วย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :New York Post