เซียงไฮตื่นทำตลาดเต็มรูปแบบ เพิ่มสินค้าใหม่-จับกลุ่มวัยรุ่น

เซียงไฮตื่นทำตลาดเต็มรูปแบบ เพิ่มสินค้าใหม่-จับกลุ่มวัยรุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.อจลา สุทธิสัมพันทน์ กรรมการ บริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าสำเร็จรูปประเภทขนม อาทิ เวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลต ตราเซียงไฮ, ลูกอมรสบ๊วย ตราเซียงไฮ และข้าวโพด ตราโตโร เป็นต้น เปิดเผยว่า หลังจากได้ดำเนินกิจการมาเข้าสู่ปีที่ 35 ในปีนี้บริษัทพร้อมที่จะรุกทำตลาดในทุกรูปแบบ เพื่อจะขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย จากที่ผ่านมาสินค้าหลักของบริษัทจะจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเฉพาะที่เป็นเด็กและผู้ใหญ่ แต่ปีนี้บริษัทได้ปรับแนวทางการทำตลาดของสินค้าหลัก ได้แก่ เซียงไฮ และโตโร ด้วยการออกภาพยนตร์โฆษณาใหม่ และจัดกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญ ลุ้นรับโชค 35 ปี ยูไนเต็ดฟูดส์ ให้ลูกค้าส่งชิ้นส่วนขนมชิงโชครางวัลใหญ่ รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ และรองลงมาเป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ รวมทั้งรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ถึง 31 ต.ค.นี้

พร้อมกันนี้ได้ออกสินค้าใหม่ในกลุ่มช็อกโกแลต ที่เป็นขนมหวานรสช็อกโกแลตแนวใหม่ ตราเมโลนี เจาะตลาดวัยรุ่นโดยเฉพาะ หลังจากได้เห็นแนวโน้มของตลาดขนมหวานในกลุ่มช็อกโกแลต ที่ปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10-20% ต่อเนื่องมาตลอด 5 ปีในขณะที่ตลาดเวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลต ซึ่งมีเซียงไฮ เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 30% ของตลาดรวมมูลค่า 1,600-1,800 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตแบบทรงตัวในช่วงปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจนถึงสิ้นปีบริษัทจะสามารถทำยอดขายได้ 1,800 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 20% ซึ่งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาของปีบริษัทยังสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นผลมาจากการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ การออกสินค้าใหม่ที่ในช่วง 6 เดือนแรกออกไปแล้ว 3 ตัว จากทั้งปีจะออก 5-6 ตัว และการตั้งศูนย์กระจายสินค้าได้ครอบคลุมพื้นที่การขายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจนถึงสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 30 แห่งทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีอยู่ 20 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนบริษัทไม่ได้ปรับราคาสินค้ามาตลอด 35 ปี และปีนี้ยังไม่มีแผนจะปรับด้วย แม้ว่าต้นทุนการผลิตจะสูงขึ้นก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook