โถ ! ศาลพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นายน่ารัก เมตตา คนระยอง

โถ ! ศาลพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นายน่ารัก เมตตา คนระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา ได้ตีพิมพ์ ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นายน่ารัก เมตตา ในคดีหมายเลขแดงที่ ล. ๒๖๒๕/๒๕๕๒ กองบังคับคดีล้มละลาย ๕ ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม

ประกาศระบุว่า บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อ ศาลล้มละลายกลาง ขอให้ลูกหนี้ล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายน่ารัก เมตตา ลูกหนี้ เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ แล้ว ลูกหนี้เลขประจำตัวประชาชน ๓-๒๑๐๑-๐๐๘๙๗-๖๖-๘ เกิดเมื่อวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๑๓ อาชีพ ไม่ปรากฏอาชีพแน่ชัด มีภูมิลำเนาอยู่เลขที่ ๑๖๙/๒ หมู่ที่ ๓ ตำบลแกลง อำเภอ เมืองระยอง

เพราะฉะนั้น นับแต่วันที้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ลูกหนี้เด็ดขาดเป็นต้นไป เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียวมีอำนาจ ตามมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ ดังต่อไปนี้

(๑) จัดการและจำหน่ายทรัพย์สินของลูกหนี้ หรือกระทำการที่จำเป็นเพื่อให้กิจการของลูกหนี้ ที่ค้างอยู่เสร็จสิ้นไป

(๒) เก็บรวบรวมและรับเงินหรือทรัพย์สิน ซึ่งจะตกได้แก่ลูกหนี้ หรือซึ่งลูกหนี้มีสิทธิจะได้รับจากผู้อื่น

(๓) ประนีประนอมยอมความ หรือฟ้องร้อง หรือต่อสู้คดีใด ๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกหนี้ อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีล้มละลายเรื่องนี้ จะเป็นเจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร หรือ สำนักงานบังคับคดีซึ่งลูกหนี้มีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา ๒ เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งนี้ แต่ถ้าเจ้าหนี้อยู่นอกราชอาณาจักร เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์อาจขยายกำหนดเวลาให้อีกไม่เกิน ๒ เดือน และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงประกาศคำสั่งนี้ในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๒ ซึ่งสามารถตรวจรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ www.ratchakitcha.soc.go.th ประกาศ ณ วันที่ ๒๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงชื่อ นายพรชัย ศรีดำรงค์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook