เลี้ยงไม่เสียข้าวสุก แก๊งหมาเห่าสู้งู เตือนเจ้านายมีภัยก่อนออกจากบ้าน

เลี้ยงไม่เสียข้าวสุก แก๊งหมาเห่าสู้งู เตือนเจ้านายมีภัยก่อนออกจากบ้าน

เลี้ยงไม่เสียข้าวสุก แก๊งหมาเห่าสู้งู เตือนเจ้านายมีภัยก่อนออกจากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของปลื้มใจความซื่อสัตย์ของสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ หลังเห่าส่งเสียงเตือนไม่หยุด เปิดประตูไปเจองูเห่าแผ่แม่เบี้ยรออยู่ เตือนภัยก่อนจะถูกฉกกัดไม่ทันตั้งตัว

เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ พบงูเห่าเข้าไปอยู่ภายในบ้านเลขที่ 637 ม.4 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงประสานไปยัง มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม ส่งเจ้าหน้าที่ชุดจับงู ออกไปตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านใกล้กับประตูกระจกเลื่อน พบสุนัข 3-4 ตัว กำลังวิ่งวนล้อมเห่าส่งเสียงดังสู้กับงูเห่าตัวใหญ่ที่หลบอยู่ใต้โต๊ะชั้นเก็บของ โดยงูเห่าได้ทำการแผ่แม่เบี้ยขู่ใส่เป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับงูได้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากเพราะเป็นงูมีพิษร้ายแรง พร้อมกับให้เจ้าของบ้านไล่สุนัขออกไปก่อน เพื่อจะทำการจับงูได้สะดวก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์จับงู ทำการกดลำตัวงูเห่าเอาไว้ เพื่อไม่ให้มันเลื้อยหนีไป ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์จับงูที่เป็นเหล็กคีบ ทำการคีบล็อกคองูเอาไว้ โดยใช้เวลาไม่นานจึงจับงูเห่าตัวนี้ได้ โดยเป็นงูเห่ามีความยาวประมาณ 1.5 เมตร จากนั้นได้นำงูเห่าใส่กระสอบถุงปุ๋ย ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นางระวิวรรณ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับลูกสาวกำลังจะออกไปทำธุระนอกบ้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ประมาณ 3-4 ตัว ได้ส่งเสียงเห่าไม่ยอมหยุด ตนจึงบอกให้ลูกสาวเดินออกมาดูหน้าบ้าน ปรากฏว่าพบว่ามีงูเห่าตัวใหญ่นอนขวางประตูบ้านอยู่ พร้อมกับแผ่แม่เบี้ยขึ้น

จากนั้นสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้ต่างพากันมาเห่าสู้ ทำให้งูเห่าตัวดังกล่าวเลื้อยหนีไปหลบอยู่ใต้โต๊ะชั้นวางของ ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 ขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจ สำหรับสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ ถือเลี้ยงไม่เสียข้าวสุกจริงๆ ต้องขอบคุณพวกมันที่เห่าส่งเสียงและพยายามขู่ไล่สู้กับงูเห่า โดยก่อนหน้านี้ก็มีงูเลื้อยเข้ามาในบ้านแล้วครั้งหนึ่ง ในตอนนั้นสุนัขที่เลี้ยงก็ช่วยกันเห่า เพื่อเตือนให้รู้ว่ามีงูเลื้อยเข้ามาในบ้าน กลัวว่าเราจะเป็นอันตรายจากงู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook