เสี่ยเบนซ์รอดคุก! ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสน แต่ให้รอลงอาญา

เสี่ยเบนซ์รอดคุก! ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสน แต่ให้รอลงอาญา

เสี่ยเบนซ์รอดคุก! ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสน แต่ให้รอลงอาญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดตลิ่งชันพิพากษาจำคุก 6 ปี ปรับ 2 แสนบาท คดีเสี่ยเบนซ์ชนรองตี๋เสียชีวิตพร้อมภรรยา แต่จำเลยไม่เคยกระทำผิดและรับสารภาพ พิพากษาจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท และให้รอลงอาญา 

จากกรณี นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงาน ขับรถเบนซ์สปอร์ต ซิ่งชนประสานงากับรถส่วนตัวของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป. ที่เดินทางมาพร้อมครอบครัวจน พ.ต.ท.จตุพร เสียชีวิตพร้อมภรรยา ส่วนลูกสาวคนเล็กได้รับบาดเจ็บที่แขวงทวีวัฒนา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา

>> อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เสี่ยรถเบนซ์ ทั้งหมดได้ที่นี่

ล่าสุด (31 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ศาลตัดสินว่า จำเลยกระทำความผิดกรรมเดียวแต่หลายความผิด จึงลงโทษหนักที่สุดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก จำคุก 6 ปี ปรับ 2 แสนบาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ สำนึกผิด ไม่เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน ศาลให้โอกาสกลับตนเป็นคนดีของสังคม จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท และโทษจำคุกรอลงอาญา โดยระหว่างนี้ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ใน 2 ปี รวมทั้งบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 48 ชั่วโมง ในเวลา 1 ปี พร้อมทั้งห้ามดื่มสุรา ของมึนเมา

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายสมชายได้ยอมรับสารภาพทั้งยังเดินทางไปขอขมาที่วัด และบวชหน้าไฟในวันพระราชทานเพลิงศพ พร้อมทั้งชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับมารดา พ.ต.ท.จตุพร เป็นเงิน 2.5 ล้านบาท และให้ทางผู้ใหญ่ของนางนุชนาถอีก 2.5 ล้านบาท ส่วนลูกสาวของผู้เสียชีวิตจะมอบเงินให้อีกจำนวนหนึ่ง โดยบุตรสาวคนโต อายุ 15 ปี และ ด.ญ. อายุ 12 ปี บุตรสาวคนเล็ก ให้คนละ 15 ล้านบาท

>> โซเชียลเทียบคดี "แพรวา 9 ศพ - เสี่ยเบนซ์ชนรองตี๋" จิตสำนึกรับผิดชอบต่างกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook