ตำรวจญี่ปุ่นจับหนุ่มไทย เป็นต้นเหตุขับรถชน 4 คันซ้อนที่ฮอกไกโด

ตำรวจญี่ปุ่นจับหนุ่มไทย เป็นต้นเหตุขับรถชน 4 คันซ้อนที่ฮอกไกโด

ตำรวจญี่ปุ่นจับหนุ่มไทย เป็นต้นเหตุขับรถชน 4 คันซ้อนที่ฮอกไกโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุอุบัติเหตุรถชนกัน 4 คันซ้อนที่ฮอกไกโด ตำรวจท้องถิ่นควบคุมตัวนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวไทย เป็นต้นเหตุในครั้งนี้ สารภาพเพราะดูจอนำทางอยู่ ไม่ทันมองถนนข้างหน้า

สำนักข่าวประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนซ้ำซ้อนในพื้นที่จังหวัดฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น โดยพบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากขับขี่รถเช่าและไม่สนใจมองทาง เพราะกำลังศึกษาเส้นทางจากระบบเนวิเกเตอร์นำทางอยู่ ทำให้ขับรถเฉี่ยวชนกันบนถนน 4 คันรวด

เว็บไซต์ข่าวท้องถิ่น ทีบีเอส นิวส์ ได้รายงานข่าวดังกล่าวนี้ด้วย โดยระบุว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 ก.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น บนถนนทางหลวงสาย 237 สวนทางกัน 2 เลน ใกล้กับหมู่บ้านคัปปุ ห่างจากนครซัปโปโรไปประมาณ 100 กิโลเมตร รถยนต์คันหนึ่งได้เฉี่ยวชนปะทะกับรถที่คันสวนทางมา และทำให้รถยนต์ขับตามกันมาอีก 2 คัน เฉี่ยวชนต่อเนื่องกันด้วย เป็นเหตุทำให้มีรถได้รับความเสียหายทั้งหมด 4 คัน

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mayypearr ได้อธิบายขยายความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวไทย วัย 31 ปี ไปดำเนินการสอบสวน เนื่องจากเขาเป็นผู้ขับขี่รถคันที่เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยเป็นรถเช่าขับเพื่อการท่องเที่ยว

เบื้องต้นชายหนุ่มชาวไทยได้ให้การยอมรับว่า ขณะเกิดเหตุเขาหันไปสนใจดูจอเนวิเกเตอร์นำทางอยู่ เนื่องจากยังไม่คุ้นชินกับเส้นทาง ทำให้ไม่ทันได้มองดูถนนในขณะที่กำลังมีรถขับสวนทางมา ทำให้ขับรถกินเลนไปอีกฝั่งของถนน และเกิดเฉี่ยวชนรถที่สวนทางกันมาอย่างจัง กลายเป็นอุบัติเหตุในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 4-5 คน ขณะที่นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวไทยผู้ขับขี่รายนี้ อาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายจราจรของญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook