ร้องยี้ลั่นถนน! คลิปมัดตัวรถทัวร์ปล่อยน้ำกลางถนน ขนส่งสั่งปรับทันควัน

ร้องยี้ลั่นถนน! คลิปมัดตัวรถทัวร์ปล่อยน้ำกลางถนน ขนส่งสั่งปรับทันควัน

ร้องยี้ลั่นถนน! คลิปมัดตัวรถทัวร์ปล่อยน้ำกลางถนน ขนส่งสั่งปรับทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนส่งเรียกตัว "โชเฟอร์รถทัวร์" คลิปมัดตัวปล่อยปฏิกูลลงกลางถนนมิตรภาพ โซเชียลแห่แชร์และร้องยี้ตามกัน ล่าสุดสั่งลงดาบปรับ 2,000 บาท

เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) นายปะสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ได้ออกมาเปิดถึงกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังมีเพจเฟซบุ๊ก เฮีย ได้แชร์คลิปภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ที่ขับตามรถโดยทัวร์สารคันหนึ่งมา พร้อมกับระบุข้อความว่า

"ไม่ไหวนะแบบนี้ เปิดคลิปรถทัวร์ชื่อดังปล่อยน้ำเลอะเทอะเต็มถนน หนุ่มขับตามหลังมาเห็นภาพแทบอ้วก สงสัยส้วมจะเต็ม มักง่ายจริงๆนะ"

จากภาพเผยให้เห็นว่า รถรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวได้ชะลอจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยก หน้า บขส.นครราชสีมา แห่งที่ 2 หลังจากนั้นคนขับรถทัวร์โดยสารได้ลงจากรถ ลงมาปล่อยของเสียออกมาจากรถ ทำให้ของเสียเทกระจายไปเต็มพื้นถนน ก่อนจะออกรถไปตามปกติ ทั้งที่สิ่งปฏิกูลเปรอะเต็มพื้นถนน

ทั้งนี้มีการคาดเดาว่าน่าจะเป็นปัสสาวะจากบนรถทัวร์โดยสาร ทำให้คนที่ขับรถตามมาเห็นภาพนั้นต่างอุทานออกมาด้วยคำสบถ โดยหลังจากมีการเผยแพร่คลิปออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลายถึงการลักลอบปล่อยสิ่งปฏิกูลลงกลางถนนมิตรภาพ ช่วงเส้นทางผ่านเขตเมืองนครราชสีมา ซึ่งมีผู้ใช้รถใช้ถนนค่อนข้างหนาแน่น

ล่าสุด สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้ตรวจสอบพบว่า เป็นรถทัวร์โดยสารสาธารณะ สายกรุงเทพ-บึงกาฬ ของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เรียกพนักงานขับรถคันดังกล่าว มาชี้แจงข้อเท็จจริงที่ปล่อยสิ่งปฏิกูลลงบนท้องถนนบริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2

แต่ทางพนักงานขับรถกลับให้การปฏิเสธว่า สิ่งปล่อยลงพื้นถนนนั้นไม่ใช่น้ำจากสิ่งปฏิกูลแต่อย่างใด แต่อ้างว่าเป็นน้ำที่ล้นมาจากก๊อกน้ำ ที่ผู้โดยสารใช้แล้วปิดไม่สนิท จึงทำให้น้ำล้นลงบนพื้นถนน

อย่างไรก็ตาม ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็น 2,000 บาท เนื่องจากเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.การจราจรทางบก กรณีปล่อยน้ำหรือสิ่งปฏิกูลลงบนท้องถนน พร้อมกับแจ้งให้พนักงานขับรถได้หมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ อย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook