โซเชียลจีนกดดัน คดีคุณหนูลูกเศรษฐี เมาขับมาเซราตีชนเก๋งไฟคลอก 2 ศพ

โซเชียลจีนกดดัน คดีคุณหนูลูกเศรษฐี เมาขับมาเซราตีชนเก๋งไฟคลอก 2 ศพ

โซเชียลจีนกดดัน คดีคุณหนูลูกเศรษฐี เมาขับมาเซราตีชนเก๋งไฟคลอก 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตเมืองจีนเกาะติดให้ความสนใจคดีดังในรอบสัปดาห์ คุณหนูวัย 23 ปี ขับรถหรูมาเซราตีพุ่งชนท้ายรถจอดติดไฟแดง ก่อนเกิดไฟลุกไหม้รุนแรง ทำคนตาย 2 ศพ บาดเจ็บอีก 4 หวั่นกฎหมายแพ้เงินคนรวย

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นในเมืองหยงเฉิง มณฑลเหอหนาน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 คน ผลจากการเฉี่ยวชนทำให้รถยนต์คู่กรณีเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่สังคมจีนเป็นกังวลว่าเหตุครั้งนี้จะไม่เกิดความยุติธรรม เนื่องจากสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ "คุณหนู" ลูกสาวมหาเศรษฐีของเมือง

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นนาทีที่เกิดอุบัติเหตุ ขณะที่รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูกำลังจอดรอสัญญาณไฟอยู่ที่ทางแยก แต่ปรากฏว่ามีรถยนต์หรูมาเซราตีขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะพุ่งชนท้ายอย่างแรง ทำให้รถทั้ง 2 คันถูกชนกระเด็นไปไกลและเกิดคู่กรณีเกิดไฟลุกไหม้ในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นผู้โดยสารอยู่บนรถยนต์ดีเอ็มดับเบิลยู เป็นชายหญิงอายุ 44 ปี และ 43 ปี ตามลำดับ ทั้งคู่นั่งโดยสารอยู่ที่เบาะด้านหลังของรถ ขณะที่ชายคนขับรถคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการยังวิกฤต และยังมีบาดแผลถูกไฟคลอกอีกด้วย

ขณะที่รถยนต์หรูมาเซราตีคันที่ก่อเหตุ พบว่ามีคนขับและผู้โดยสารนั่งมารวมกัน 3 คน หนึ่งในนั้นชาวโซเชียลมีเดียต่างพากันขุดคุ้ยและสืบหากระทั้งพบว่า คนขับผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นลูกสาวของมหาเศรษฐีโรงงานเครื่องหนังแห่งใหญ่ของเมืองหยงเฉิง ก็คือ นางสาวถัน (นามสมมติ) อายุ 23 ปี

รวมทั้งยังมีการตั้งข้อสันนิษฐานว่าเธอน่าจะเมาแล้วขับ หลังจากที่มีข้อมูลแชร์ในโลกออนไลน์อ้างว่า ผลตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายของคุณหนูรายนี้พุ่งสูงเกินกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นปริมาณที่มากกว่าที่กฎหมายกำหนดอยู่มากเลยทีเดียว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปิดเผยข้อมูลการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสาวถัน ได้ขับรถยนต์หรูมาเซราตี ไปทานข้าวและสังสรรค์กับเพื่อนๆ ประกอบด้วย ชายวัย 24 ปี และหญิงวัย 21 ปี กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 22.40 น. ทั้งหมดก็ได้ขับรถคันดังกล่าวกลับบ้านมาตามถนน

จากข้อมูลยังพบว่า ก่อนเกิดเหตุดังกล่าวรถยนต์มาเซราตีคันนี้ยังมีปัญหาเฉี่ยวชนรถคันอื่นๆ อีก 8-9 คันที่จอดอยู่ริมถนน ก่อนที่จะเร่งเครื่องฝ่าออกมาด้วยความเร็ว และในที่สุดก็ได้ขับมาถึงทางแยกตรงจุดเกิดเหตุ ที่รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูกำลังจอดรถสัญญาณไฟอยู่ แต่ปรากฏว่ารถมาเซราตีก็ได้พุ่งชนท้ายรถบีเอ็มดับเบิลยูอย่างแรง ทำให้กระเด็กไปไกลหลายสิบเมตร ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง

ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการเจ็บสาหัสทั้งหมด โดยชายคนขับรถบีเอ็มดับเบิลยูถูกนำร่างขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งรักษาต่อโรงพยาบาลประจำมณฑล เนื่องจากมีภาวะอวัยวะหลายส่วนเสียหาย และมีแผลไฟไหม้ระดับ 2-3 ตามร่างกาย

นางสาวถัน คุณหนูผู้ขับรถมาเซราตีก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน ขณะนี้ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน และยังไม่ฟื้นคืนสติกลับคืนมา ตามรายงานยังระบุว่า ครอบครัวของคุณหนูรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แม่ของคุณหนูช็อกหมดสติไปหลายครั้งเมื่อได้ทราบข่าวอุบัติเหตุครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ได้สร้างความแคลงใจและเป็นกังวลให้ความสังคมโซเชียลในเมืองจีน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นลูกค้ามหาเศรษฐี ที่มีสิทธิ์สูงที่จะรอดพ้นจากการดำเนินคดีเหมือนกับกรณีที่เคยเกิดขึ้นกับคนรวยมาก่อน และยังพบว่าข้อมูลในโซเชียลมีเดียของคุณหนูรายนี้ถูกปรับเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน หลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทั้งที่เธอได้รับบาดเจ็บและยังนอนไม่ได้สติอยู่

อุบัติเหตุน่าเศร้าในครั้งนี้กลายเป็นข่าวดังตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาในประเทศจีน ท่ามกลางความเป็นกังวลว่าการดำเนินคดีและความยุติธรรมจะเลือนหายไปพร้อมกับกระแสข่าวและกาลเวลา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเน้นย้ำว่า หากตรวจสอบพบว่ามีกระทำผิดจริง ก็จะต้องทำถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเป็นธรรม ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook