"ป้อง ณวัฒน์" อายุ 40 ไม่ใช่ปัญหา ทำปัจจุบันให้มีความสุข จะแต่งงานตอนไหนก็ได้

"ป้อง ณวัฒน์" อายุ 40 ไม่ใช่ปัญหา ทำปัจจุบันให้มีความสุข จะแต่งงานตอนไหนก็ได้

"ป้อง ณวัฒน์" อายุ 40 ไม่ใช่ปัญหา ทำปัจจุบันให้มีความสุข จะแต่งงานตอนไหนก็ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นเป็นพระเอกหน้าหล่อตลอดกาลอีกคน สำหรับ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ที่ถึงแม้จะอายุเข้าเลขสี่แล้ว แต่ตัวเลขก็ไม่สามารถทำอะไรเจ้าตัวได้เลย อีกทั้งเรื่องของหัวใจก็ยังขอคงความโสดจนทำหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เมื่อไหร่จะได้ยินข่าวดีของพระเอกคนนี้บ้าง

งานนี้ ป้อง ณวัฒน์ ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า ตอนนี้อายุมากขึ้นแล้ว ไม่อยากรักๆ เลิกๆ เหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ไม่อยากรีบร้อนอะไร ขอแค่ทำทุกวันให้มีความสุข และเชื่อว่าหากถึงเวลาก็จะมีคนที่ตรงใจสำหรับกันและกันเข้ามาเอง

หวนกลับมารับงานละคร ?
“ครับ ก็จริงๆ หยุดถ่ายละครไปนานเหมือนกันนะประมาณครึ่งปีได้หลังจากเมีย 2018 แล้วก็ไปจีนบ้าง ก็เปิดกล้องมาแรกๆ ก็ต้องมีเคาะสนิทกัน พอเราหยุดไปนานก็แอบฝืดเล็กน้อยครับ แต่ก็สนุกดี ได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศกองถ่ายอีกครั้ง ได้เจอพี่ เจอน้อง เจอเพื่อน ที่คุ้นเคย ก็ดีครับได้กลับมา”

ในชีวิตเคยทิ้งการถ่ายละครนานขนาดนี้ไหม ?
“อาจจะนานสุดเลยนะ จริงๆ มันมีโปรเจกต์ที่จะทำก่อนหน้านี้ร้วมกับทางจีน และโดนทางจีนเท บางทีจีนเขาชอบเปลี่ยนกะทันหัน พอยกเลิกอันนั้นไป เลยเสียเวลา”

เราพักเต็มอิ่มพร้อมทำงานแล้ว ?
“ถ้าใครได้ดูไอจีก็จะเห็นว่าเที่ยวด้วยแหละ เดินทางๆ ล่าสุดไปจีนมา โชคดีที่ผมได้เดินทางด้วยกึ่งทำงานด้วย ก็ถือโอกาสไปในตัว หยุดจนเคยตัว กลับมาก็ต้องปรับโหมดกันนิดหนึ่ง”

ไปจีนครั้งนี้ไปงานอะไร ?
“ไปงานพรีเซ็นเตอร์ที่ผมรับเฉพาะที่จีน ไม่ใช่ในไทย ปกติพรีเซ็นเตอร์ก็ต้องออกอีเวนต์ เหมือนเมืองไทยนี่แหละ แต่อันนี้ไปออกที่เมืองจีนที่กวางโจว”

แฟนๆ ไปรอรับกันหนาแน่น ?
“ก็ดีครับ เพราะนานๆ ทีเจอมั้ง แล้วเราก็ไปนานแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่เหยียบเมืองจีนก็เป็น 10 ปี แฟนๆ ก็ยังหน้าเดิมๆ ก็รู้สึกว่าเขาก็ยังมากัน แล้วเมืองจีนมันใหญ่ไม่เหมือนบ้านเรา บางทีเขามาจากเมืองไกลๆ คือเขายากที่จะมา เราเลยรู้สึกว่าขอบคุณที่เขาอุตส่าห์มาเจอกัน”

ดีใจไหมเพราะเขายังอยู่กับเรา ดาราไทยก็ไปโด่งดังหลายคนแต่เขาก็ยังไม่ลืมเรา ?
“ก็ผมดีใจปนเกรงใจมากกว่า เพราะมาตั้งไกล เหนื่อย แล้วมาเจอเราแป๊บเดียวสนามบินแล้วไปแล้ว ก็แบบได้เหรอ พอเหรอ ที่นั่นตำรวจอะไรเขาก็โหดเหลือเกิน เราก็เกรงใจเขามากกว่า ก็โชคดีที่เราเหมือนเข้าไปเป็นคนแรกๆ เหมือนคนไทยรู้จักหลิวเต๋อหัว ไม่ได้ใช่ผมดังกว่านะ หมายถึงว่า พี่หลิวเขามาเมืองไทยตั้งแต่แรก ต่อให้เขาไม่มีหนังออกหรือมีละครออก แต่คนไทยก็ยังจำได้ ก็เหมือนเราไปเป็นคนแรกๆ บางทีงานละครเราอาจจะมีออนบ้างไม่ได้ออนบ้าง แต่คนก็ยังจำได้ว่าป้อง นี่แหละที่เป็นนักแสดงไทย ก็ดีที่เขายังจำกันได้ครับ”

ผลงานที่จีนตอนนี้จะมีอะไรไหม ?
“ส่วนมากจะเป็นโปรเจกต์ร่วมมากกว่า เพราะหลังจากเรื่องภาษีของฟ่านปิงปิงไป ก็จะมีข้อจำกัดเรื่องนักแสดงต่างประเทศ เรื่องภาษี เรื่องอะไรมากขึ้น บางทีถ้าเราจะไปจีนเต็มๆ อย่างบี้ ก็อีกแนวหนึ่ง เราก็ต้องเป็นโปรเจกต์กันไป เพราะมันยากขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน”

 IG: pongnawatแฟนคลับที่จีนของ ป้อง ณวัฒน์ ยังคงเหนียวแน่น

แสดงว่าก็มีผลกระทบกับนักแสดงไทยหลายคน ?
“อย่างนักแสดงจีนก็มีผลกระทบอยู่แล้วนะ เหมือนกับเขาคงเชือดให้ดู ใครที่ซิกแซ็กอะไรกันไว้ก็ต้องรีบเคลียร์ตัวเองครับ ก็ดูเป็นเรื่องใหญ่ของเขาเหมือนกัน”

การไปทำงานที่จีนก็เป็นเรื่องยาก ?
“ผมก็ไม่รู้ของคนอื่นนะครับ อาจจะไปง่ายๆ ก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่ายากขึ้นกว่าเมื่อก่อน เดี๋ยวนี้แข่งกันเยอะ ก็ตามกระแส ตามจังหวะของเรา”

ตัวเลขหายไปเยอะไหม ?
“(หัวเราะ) ไม่เยอะครับ ถึงไม่ได้ไปถ่ายละคร ก็มีอีเวนต์ เพราะผมมีอีเวนต์ที่จีนมากกว่าที่ไทยอีก แล้วผมก็ชอบด้วย เพราะผมไปเที่ยวบ้าง เดินทางบ้าง กึ่งทำงานกึ่งเที่ยว ก็สนุกดี ยังแน่นอยู่ไหม ก็ไม่ขนาดนั้นหรอก ไปเรื่อยๆ”

ช่วงนี้มัวท่องเที่ยว แล้วหัวใจเป็นอย่างไรบ้าง ?
“ไม่รู้ (หัวเราะ)”

ไม่แวะไปประเทศไหนบ้างเหรอ ?
“แวะก็ไม่บอกหรอก (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ ไม่หรอกครับ แก่แล้ว รู้สึกว่าไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว สัมภาษณ์มาเป็นสิบปี ก็เปลี่ยนไป ไม่ใช่รักๆ เลิกๆ เหมือนเมื่อก่อน ก็ว่ากันไป อยากให้มันเป็นตามธรรมชาติ ฟ้าคงขีดชะตามาแล้วมั้งว่าคนนี้แต่งเร็ว คนนี้แต่งตอนนี้ อยากให้เป็นไปตามธรรมชาติ อย่างที่บอกแก่แล้ว เดี๋ยวลูกไม่ทันใช้ รีบแต่งดีกว่า บางทีเรากังวลกับอนาคตมากจนเกินไปจนปัจจุบันไม่มีความสุข สมมติเราอาจจะยังไม่พร้อมในเรื่องของจิตใจ หรืออะไร เดี๋ยวแก่ไปลูกไม่ทันใช้ ก็แต่งๆ ไปเลย จนปัจจุบันอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ ผมว่าเอาให้เรามีความสุขในชีวิตปัจจุบัน โฟกัสที่ปัจจุบัน ถ้าเราแฮปปี้กับมัน ก็โอเค ถ้ามันจะมาก็มา”

แล้วมีไหม ?
“มันก็มีบ้าง อย่างที่บอกว่าเราต้องบาลานซ์ ถ้าเขาชอบเรา เราก็ต้องชอบเขาด้วย หรือถ้าเราชอบเขา เขาก็ต้องชอบเราด้วย ก็ต้องกาคนที่ใจตรงกัน ไม่ใช่ว่าหล่อจัดใครก็ได้หมด ไม่ใช่ขนาดนั้น ก็ต้องตรงกันด้วย”

ยังมีความหวังไหมว่าชีวิตนี้จะได้แต่งงาน ?
“(หัวเราะ) ไม่หรอก ลองดูต่างประเทศล่าสุดยังมีนักแสดงญี่ปุ่นสวยๆ แต่งกับตลกอายุ 42 คือมันก็เกิดขึ้นได้กับทุกคน ช่วงเวลาของแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน เวลาใครเวลามัน อย่างที่บอกว่าถ้าเจอก็ให้เป็นไปตามกลไกความรู้สึก อย่าไปต้องแต่ง จะหาแล้ว ความรักยิ่งหายิ่งไกล เดี๋ยวมันเจอเอง ก็เจอเองแหละ หมายถึงทุกๆ คนด้วยนะ ไม่ต้องซีเรียส ผมว่าถึงเวลามาเอง อย่าไปเร่งรัดหรืออะไรจนผิดธรรมชาติ แล้วมันเหมือนกับฝืนๆ ไม่จริง วันหนึ่งก็เลิกอยู่ดี”

เหมือนตอนนี้เราดูเข้าใจโลกมากขึ้น ?
“อันนี้ก็แล้วแต่ เรียกว่าโตขึ้น มุมมองก็เปลี่ยน เราสัมภาษณ์กันมาทุกๆ คนตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่อ้อนแต่ออก จนทักวันนี้ก็ยังอยู่กัน ก็ต้องเปลี่ยนไปตามมุมมองครับ มันเป็นความจริง เด็กๆ ทุกคนโตมาก็จะเข้าใจครับ”

>>"ป้อง ณวัฒน์" โพสต์ยินดี "เจนี่" ท้อง เจอ "เบลล่า" ถามกลับ งานนี้มีจุก

>>"ป้อง ณวัฒน์" ยินดีกับ "แก้ว" เปิดตัวรัก "โทนี่" พูดจากใจ อยากให้เขามีความสุข

>>“ป้อง ณวัฒน์” ยังไม่ทิ้งงานจีน มีติดต่อมาเรื่อยๆ แต่ต้องรอคุยรายละเอียด

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ป้อง ณวัฒน์" อายุ 40 ไม่ใช่ปัญหา ทำปัจจุบันให้มีความสุข จะแต่งงานตอนไหนก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook