ภูมิใจไทยตั้งกรรมการสอบ "สิริพงศ์" ปมโหวตนายกฯ โทษหนักสุดขับออกจากพรรค

ภูมิใจไทยตั้งกรรมการสอบ "สิริพงศ์" ปมโหวตนายกฯ โทษหนักสุดขับออกจากพรรค

ภูมิใจไทยตั้งกรรมการสอบ "สิริพงศ์" ปมโหวตนายกฯ โทษหนักสุดขับออกจากพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มิ.ย.62) ที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายทรงศักดิ์ ทองศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคฯ เป็นประธานการประชุม เนื่องจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ติดภารกิจในการลงพื้นที่ต่างจังหวัด 
 
ต่อมาในเวลา 14.10 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคฯ พร้อมด้วยนายทรงศักดิ์ แถลงภายหลังการประชุมฯ  โดยนายศักดิ์สยาม โดยนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การประชุมวันนี้มีการตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค เป็นประธานกรรมการฯ นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์ ศรีประเทศ  เป็นกรรมการฯ เพื่อดำเนินการสอบสวนกรณีของ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ กรณีโหวตสวนมติพรรคในการเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ นายสิริพงศ์ จะมาให้ข้อมูลกับพรรค เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินการทางการเมืองต่อไป

“เรื่องดังกล่าวจะเป็นอำนาจของคณะกรรมการสอบสวนที่จะพิจารณาเรื่องบทลงโทษ หากมีความผิดจะมีโทษ ตั้งแต่การว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ และขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งต้องดูว่านายสิริพงศ์ จะชี้แจงอย่างไรหลังจากวันที่ 18 มิ.ย.นี้ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะได้ข้อสรุปกรณีดังกล่าว” นายศักดิ์สยาม กล่าว

>> เปิดใจ "เสี่ยโต้ง สิริพงศ์" งดออกเสียงโหวตลุงตู่ เพราะรักษาคำสัญญาที่ให้กับประชาชน

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค วันนี้ ได้จัดทำบัญชีรายชื่อของผู้ที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยกรรมการบริหารพรรค ได้เสนอชื่อบุคคล 150 คน อยู่ในบัญชีรายชื่อที่ประกอบด้วยทั้งส.ส. และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขต รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคมีมติมอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกุลหัวหน้าพรรค และตนเอง เป็นผู้ไปดำเนินการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง พร้อมคัดเลือกบุคคลต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า พรรคจะดำเนินการอย่างโปร่งใส โดยที่สังคมไม่ต้องวิตกกังวล

ส่วนรายชื่อที่ปรากฏตามข่าวที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วย ตรงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องไปถามคนที่เอาชื่อมาว่าเอามาจากไหน เพราะวันนี้พรรคเพิ่งประชุมรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งประชาชนจะได้รับทราบหลังจากมีความชัดเจน

สำหรับกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งชื่อ 41 ส.ส. ถือหุ้นสื่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดย มีส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยด้วยนั้น ได้สอบถามเรื่องนี้กับนายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ แล้ว ซึ่งนายปกรณ์ พร้อมไปชี้แจงรายละเอียดกับศาลรัฐธรรมนูญ และหากขาดคุณสมบัติจริงคงต้องพ้นสภาพไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook