เรียนดีแต่ไร้ทุน เด็กสาวสอบติดเทคนิคการแพทย์ แต่หยุดเรียนเพราะไม่มีเงิน

เรียนดีแต่ไร้ทุน เด็กสาวสอบติดเทคนิคการแพทย์ แต่หยุดเรียนเพราะไม่มีเงิน

เรียนดีแต่ไร้ทุน เด็กสาวสอบติดเทคนิคการแพทย์ แต่หยุดเรียนเพราะไม่มีเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนสังคมช่วยเหลือ น้องเกิร์ต เด็กสาวชาวสุโขทัย หลังสอบติดสาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ แต่ปรากฏว่าไม่มีเงินทุนในการเรียนต่อ จำเป็นต้องหยุดพักการเรียนเอาไว้ 1 ปี เพื่อทำงานหาเงินเก็บ

นางสาวศิริภัค ชูเชิด หรือ น้องเกิร์ต นักเรียนเรียนดี ได้คะแนนเกรด 4 ตั้งแต่ระดับชั้นประถมที่โรงเรียนศรีนคร ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำอำเภอ กระทั่งจบชั้น ม.6 คุณครูจึงหาช่องทางช่วยเหลือด้วยการนำชื่อส่งขอทุนจากมูลนิธิพิพัฒน์การศึกษาสุโขทัย ที่ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานจัดตั้งขึ้น ในสมัยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย

ล่าสุดผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย ประกาศว่า น้องเกิร์ต สอบติดคณะสหเวช สาขาเทคนิคการแพทย์ สร้างความภูมิใจให้กับครอบครัว แต่ขณะเดียวกันก็ยังต้องทุกข์ใจต่อ เพราะไม่ทุนทรัพย์เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการเรียนระดับอุดมศึกษา ทำให้น้องตัดสินใจพักการเรียนและตั้งใจใช้เวลาอีก 1 ปี หาเงินเก็บมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนก่อน

นางละมัย อายุ 42 ปี แม่ของน้องเกิร์ต เล่าว่า ตนแยกทางกับสามีตั้งแต่น้องอายุได้เดือนเศษๆ ก่อนจะทำงานรับจ้างส่งน้องเรียนมาตลอด แต่หลายปีที่ผ่านมา แม่ของตนคือ นางสด อายุ 72 ปี ได้ล้มป่วยลง กลายเป็นคนไข้ติดเตียง ต้องเจาะลำคอ ให้อาหารทางสายยาง มีแผลกดทับต้องคอยพลิกตัว และต้องคอยดูดเสมหะในลำคอตลอด จึงไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้

ตอนนี้ก็มาอาศัยอยู่บ้านน้องสาวที่ไปทำงานต่างจังหวัด และช่วยดูแลหลานอีก 2 คนเป็นการตอบแทน มีรายได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีรายได้ผู้สูงอายุของแม่เดือนละ 700 บาท รายได้คนพิการของแม่ 800 บาท ส่วนผ้าอ้อมสำเร็จรูปได้สวัสดิการแห่งรัฐดูแล และเบิกอุปกรณ์ในการดูแลแม่จากโรงพยาบาลศรีนคร

น้องเกิร์ต วัย 19 ปี ยังมีสีหน้าและแววตาที่มุ่งมั่น กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกเรียนสาขาเทคนิคการแพทย์นั้น เพราะชอบการทำงานในโรงพยาบาล และเป็นวิชาชีพที่ปิดทองหลังพระในการรักษาผู้ป่วย รวมถึงหวังว่าตนจะได้ใช้วิชาชีพนี้ตอบแทนบุญคุณกับผู้ที่ได้เคยช่วยเหลือตนมา ไม่ว่าจะเป็นคุณครูในโรงเรียนที่หาทุนให้เรียนมาตลอด รวมถึงครอบครัวที่คอยดูแลประคับประคองให้เติบโตเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่มีจิตกุศลต้องการช่วยเหลือ ขณะนี้น้องอาศัยอยู่บ้านน้าสาว เลขที่ 12/1 ม.8 ซ.สมาคม 1 ต.คลองมะพลับ อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 065-4732103 หรือสามารถโอนเงินเข้าบัญชีตรงได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีนคร เลขที่บัญชี 622-0-18396-7 นางสาวศิริภัค ชูเชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook