นทท.มาเลย์สิ้นใจ หลังเจ็บหนักโดนก้อนหินตกใส่ เหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1551/7756195/news20.jpgนทท.มาเลย์สิ้นใจ หลังเจ็บหนักโดนก้อนหินตกใส่ เหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน

    นทท.มาเลย์สิ้นใจ หลังเจ็บหนักโดนก้อนหินตกใส่ เหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน

    2019-04-29T02:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เหตุแผ่นดินไหวไต้หวันเมื่อ 10 วันก่อน ล่าสุดมีการยืนยันผู้เสียชีวิต เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย หลังถูกก้อนหินร่วงตกใส่ในอุทยานแห่งชาติทาโระโกะ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองฮวาเหลียน ประเทศไต้หวัน เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดทางกระทรวงการต่างประเทศของมาเลเซียได้ยืนยันว่า เขาได้เสียชีวิตลงแล้วเพราะอาการบาดเจ็บ

    ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา นายชู ได้เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติทาโระโกะ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองฮวาเหลียน แต่ปรากฏว่าระหว่างที่เดินเที่ยวชมทัศนียภาพความงามของธรรมชาติอยู่นั้น เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ตามมาตราแมกนิจูด เป็นเหตุทำให้มีก้อนหินขนาดใหญ่ตามซอกผาได้ร่วงตกลงมาใส่เขาอย่างจัง เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลท้องถิ่น

    ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 วันที่ผ่านมา อาการบาดเจ็บของนายชูค่อนข้างทรงตัว เขาฟื้นคืนสติกลับมาได้ แต่อาการบางเจ็บยังค่อนข้างสาหัส ทำให้แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด กระทั่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.) นายชูได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการบาดเจ็บที่ยังอยู่ระหว่างการรับการรักษา ซึ่งทางการมาเลเซียและไต้หวันจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายชูต่อไป

    สำหรับเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา จุดศูนย์กลางอยู่นอกชายฝั่งทะเลเมืองฮวาเหลียน แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงไทเป มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน ระบบรถไฟฟ้าต้องหยุดให้บริการชั่วคราว นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดของประเทศในปีนี้

    >> แผ่นดินไหว 6.1 เขย่าชายฝั่งทะเลไต้หวัน สั่นสะเทือนถึงกรุงไทเป

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Channel News Asia