รวบแล้ว 2 ผู้ต้องขังแหกคุกมหาสารคาม แอบซ่อนตัวใต้ท้องรถเอกซเรย์หลบหนี

รวบแล้ว 2 ผู้ต้องขังแหกคุกมหาสารคาม แอบซ่อนตัวใต้ท้องรถเอกซเรย์หลบหนี

รวบแล้ว 2 ผู้ต้องขังแหกคุกมหาสารคาม แอบซ่อนตัวใต้ท้องรถเอกซเรย์หลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแล้ว 2 ผู้ต้องขังชายแหกคุกมหาสารคาม สารภาพทนคิดถึงแฟนไม่ไหว ชวนกันไปแอบซ่อนตัวใต้ท้องรถเอกซเรย์ตรวจคัดกรองวันโรคในเรือนจำ ก่อนหลบหนีออกไป 

จากกรณีมีการโพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์ ว่า มีผู้ต้องขังชาย 2 คน หลบหนีออกมาจากเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม โดยคาดว่าจะมีการหลบซ่อนตัวบนรถเอกซ์เรย์ที่เข้าไปในเรือนจำเพื่อตรวจคัดกรองวัณโรค ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คือ นายณัฐวุฒิ หรือ ก้อง อายุ 26 ปี และนายอนุชิต หรือ กี้ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ โดยได้แบ่งกำลังกันออกเป็น 2 ส่วน ออกติดตามไล่ล่าอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเมื่อเวลา 03.00 น. ที่ห้องสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ นำตัวนายณัฐวุฒิ  อายุ 25 ปี และนายอนุชิต อายุ 24 ปี ผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม มาสอบสวนภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้

พ.ต.ต.สมโภชน์ แสงแก้ว สว.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำ จึงได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนในการดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

โดยทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายณัฐวุฒิ ได้ไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคาม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกลับไม่พบตัว คาดว่านายณัฐวุฒิจะหลบหนีออกไปก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึงเพียงเล็กน้อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้นำกำลังไปดักซุ่มอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งเป็นหอพักของแฟนสาวนายณัฐวุฒิ เจ้าหน้าที่ได้มีการวางกำลังไว้บริเวณโดยรอบ จากนั้นไม่นานนายณัฐวุฒิได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าประตูทางขึ้นหอพัก

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายณัฐวุฒิขัดขืนพยามยามขับรถหลบหนีการจับกุม เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ชนกับเสาระเบียง ทำให้รถล้ม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวแต่นายณัฐวุฒิได้ต่อสู้ชัดขืน จึงเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันขึ้น จนในที่สุดสามารถควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ ทราบว่า นายอนุชิตผู้ต้องหาอีกราย ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งบนถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิน เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว และพบตัวนายอนุชิต นอนอยู่ที่เปลญวนที่ผูกไว้ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมโดยละม่อมและนำตัวมาสอบสวนต่อที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมาสารคาม โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาหลบหนีการควบคุม และนำตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 นำไปคุมขังที่เรือนจำ จ.มหาสารคามอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับผู้ต้องหาทราบว่า สาเหตุที่หลบหนีออกจากเรือนจำมหาสารคาม เป็นเพราะทนคิดถึงแฟนไม่ไหว จึงได้ชวนกันก่อเหตุ แอบซ่อนตัวใต้ท้องรถเอกซเรย์ของหน่วยตรวจสุขภาพที่เข้ามาตรวจคัดกรองวันโรคในเรือนจำ หลบหนีออกไป จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook