พ่อเผยทั้งน้ำตา นาทีผนังโรงเรียนถล่มทับพรากชีวิตลูกสาววัย 4 ขวบ

พ่อเผยทั้งน้ำตา นาทีผนังโรงเรียนถล่มทับพรากชีวิตลูกสาววัย 4 ขวบ

พ่อเผยทั้งน้ำตา นาทีผนังโรงเรียนถล่มทับพรากชีวิตลูกสาววัย 4 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคลื่อนศพ ด.ญ.4 ขวบ เหยื่ออาคารโรงเรียนถล่มทับ ไปทำพิธีสวดพระอภิธรรม หลังพายุถล่มขอนแก่นเมื่อวานนี้ พ่อเผยนาทีสลด ลูกสาวเพิ่งเข้ามาเรียนที่เกิดเหตุได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 เม.ย.) ที่วัดกลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไพศาล อายุ 37 ปี และภรรยา ได้เคลื่อนศพ ด.ญ.สุชาดา ลูกสาววัย 4 ขวบ มาเตรียมสวดพระอภิธรรมคืนแรกที่วัด หลังเกิดเหตุพายุพัดผนังอาคารโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ถล่มทับ ด.ญ.สุชาดา เสียชีวิต ระหว่างที่ผู้เป็นพ่อไปรับกลับจากโรงเรียน ในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) 

>> ผนังโรงเรียนพังทับ ด.ญ. 4 ขวบดับคาที่-พ่อบาดเจ็บ หลังพายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น (มีคลิป)

 

นายไพศาล พ่อของผู้ที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีฝนตกหนัก ถือเป็นฝนแรกที่ชาวขอนแก่นรอคอย แต่ตัวเองกลับต้องสูญเสียลูกสาวอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งเหตการณ์วันนั้นตนกำลังจะพาน้องเดินออกจากประตูห้องเรียนเพื่อขึ้นรถกลับบ้าน แต่ทั้งลมและฝนตกแรงมาก จึงตัดสินใจพาน้องไปหลบในฝั่งโรงอาหาร ก่อนจะพาลูกเปลี่ยนฝั่งเพื่อพาไปเล่นเครื่องเล่น

แต่ยังไม่ทันจะถึง ผนังอาคารได้ถูกลมพัดถล่มลงมาถูกที่ตัวเองทำให้ล้มพับและวูบไปชั่วขณะ ก่อนจะตื่นมาพบว่าลูกสาวถูกผนังอาคารทับเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้สังเกตเห็นว่ามีกำแพงหลุดออกมาทั้งชุด รู้ตัวอีกทีคือถูกอิฐทับไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

นายไพศาล ยังเล่าอีกว่า น้องเพิ่งจะเข้ามาเรียนที่นี่ได้ยังไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็มาเกิดเหตุจนทำให้น้องเสียชีวิต ซึ่งทางโรงเรียนเองก็บอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง และอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ ในการเห็นความสำคัญของความปลอดภัยของสถานศึกษาที่ต้องมาเป็นอันดับ 1

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ ญาติๆ ของ ด.ญ.สุชาดา ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ด.ญ.สุชาดา เป็นลูกสาวคนเดียว ซึ่งทางครอบครัวนั้นมีลูกยาก จนต้องใช้เทคนิคทางการแพทย์ช่วย ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้กับญาติๆ เป็นอย่างมาก เพราะทุกคนรักและเอ็นดูน้องชาดามาก

โดยเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมามอบพวงหรีดเป็นกำลังใจให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต และยังมีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มามอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นด้วย

ทั้งนี้ ส่วนกำหนดการสวดพระอภิธรรม ด.ญ.สุชาดา เริ่มในเวลา 19.00 น. ในวันที่ 23-25 เมษายน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน

>> ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว หลังพายุล้มผนังโค่นทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook