ระเบิดก่อการร้ายศรีลังกา คร่าชีวิต 3 แม่ลูกชาวอังกฤษ มีเพียงพ่อที่รอดตาย

ระเบิดก่อการร้ายศรีลังกา คร่าชีวิต 3 แม่ลูกชาวอังกฤษ มีเพียงพ่อที่รอดตาย

ระเบิดก่อการร้ายศรีลังกา คร่าชีวิต 3 แม่ลูกชาวอังกฤษ มีเพียงพ่อที่รอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายในศรีลังกาอยู่ที่ 290 ศพ โดยยืนยันพบศพชาวต่างชาติ 37 ราย หนึ่งในนั้นก็คือครอบครัวชาวอังกฤษ แม่ลูก 3 ชีวิตต้องจบชีวิตลง พ่อผู้รอดชีวิตยังโศกเศร้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการศรีลังกาเชื่อผู้ก่อการร้ายที่ก่อเหตุระเบิดหลายระลอก โจมตีโรงแรมหรู 3 แห่งและโบสถ์คริสต์ 3 แห่งในวันอีสเตอร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นกลุ่มอิสลามิสต์หัวรุนแรงในประเทศ และน่าจะมีเครือข่ายต่างชาติยื่นมือช่วยเหลือด้วย ขณะที่รัฐบาลได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน

ราจิถา เสนารัตนี โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบว่า กลุ่มเตาฮีดญะมาอัตแห่งชาติ (เอ็นทีเจ) ที่รัฐบาลเชื่อว่าก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากต่างประเทศหรือไม่ เพราะไม่เชื่อว่าการโจมตีทั้งหมดนี้จะเป็นการก่อเหตุเพียงคนกลุ่มเดียว

>> เศรษฐีเบอร์ 1 เดนมาร์กใจสลาย! ลูก 3 คนตายสังเวยระเบิดศรีลังกา

ขณะที่ รานิล วิกรมสิงเห นายกรัฐมนตรี ได้ยอมรับว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุทางรัฐบาลได้รับแจ้งข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองล่วงหน้าเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดการก่อการร้ายขึ้นในประเทศ โดยผู้ก่อการร้ายกลุ่มนี้เคยเกี่ยวข้องกับเหตุทำลายพระพุทธรูปในศรีลังกามาก่อน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ราวๆ 24 คน

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังนิ่งอยู่ที่ 290 คน และบาดเจ็บอีกประมาณ 500 คน โดยระบุได้แล้วว่ามีชาวต่างชาติเสียชีวิต 37 คน โดยหนึ่งในกลุ่มผู้เสียชีวิตที่กลายเป็นข่าวโด่งดังที่สิงคโปร์และสหราชอาณาจักร เป็นความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวทนายความชาวอังกฤษ ที่ย้ายถิ่นฐานมาทำงานในสิงคโปร์ พ่อแม่ลูก 4 ชีวิตได้ไปท่องเที่ยวที่ศรีลังกา และได้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ก่อการร้ายครั้งนี้ด้วย แต่มีเพียงผู้เป็นพ่อรอดชีวิตมาได้

ตามรายงานได้ยืนยันว่า นางแอนิตา ทนายความชาวอังกฤษได้เสียชีวิต ขณะที่เกิดเหตุระเบิดโรงแรมที่เธอกับครอบครัวพักอาศัยอยู่ โดยเธอเสียชีวิตพร้อมๆ กับลูกชายและลูกสาว วัย 14 และ 11 ปี ตามลำดับ ขณะที่ นายเบน สามีของเธอนั้น รอดชีวิตและไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่ยังเศร้าโศกกับความสูญเสียในครั้งนี้

>> ระเบิดโบสถ์-โรงแรมในศรีลังกา พร้อมกัน 4 แห่ง ตายแล้ว 42 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook