โซเชียลรวมพลังตามหา "พ่อลูก" หน้าวิหารน็อทร์-ดาม ก่อนเหตุไฟไหม้

โซเชียลรวมพลังตามหา "พ่อลูก" หน้าวิหารน็อทร์-ดาม ก่อนเหตุไฟไหม้

โซเชียลรวมพลังตามหา "พ่อลูก" หน้าวิหารน็อทร์-ดาม ก่อนเหตุไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอเมริกันประกาศตามหา "พ่อลูก" ที่ด้านหน้าวิหารน็อทร์-ดาม หลังเธอถ่ายภาพเก็บเอาไว้ เพียงไม่ถึงชั่วโมงก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้ครั้งใหญ่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้วิหารน็อทร์-ดาม ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับคนทั่วโลก หลายคนได้มีโอกาสไปเยือนและเยี่ยมชม แต่ก็ยังไม่อีกหลายล้านคนที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปสัมผัสกับตัวเอง ทำให้บรรยากาศดั้งเดิมในขณะนี้หลงเหลือแค่เพียงในรูปถ่ายเท่านั้น

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะเกิดกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย เมื่อมีท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกันคนหนึ่งได้โพสต์รูปภาพและประกาศตามหา "พ่อลูกคู่หนึ่ง" ที่เธอถ่ายภาพเอาไว้ได้ เพียงไม่ถึงชั่วโมงก่อนที่จะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ขึ้น เพราะหวังให้พลังโซเชียลมีเดียช่วยเหลือ เพราะอยากจะมอบภาพนี้เป็นที่ระลึกให้กับทั้งคู่

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @brookeawindsor เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพลิงไหม้วิหารน็อทร์-ดาม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เขาได้โพสต์ภาพด้านหน้าของวิหารน็อทร์-ดาม โดยพบเห็นพ่อลูกคู่หนึ่งกำลังหยอกล้อเล่นกันอยู่ แต่เพียงหลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุเพลิงไหม้อาสนวิหารแห่งนี้ขึ้น

"ฉันถ่ายภาพนี้เอาไว้ตอนที่เราออกจากมาวิหารน็อทร์-ดาม แล้วอีกประมาณไม่ถึงชั่วโมงจากนั้นก็เกิดเพลิงไหม้ ฉันอยากจะส่งภาพนี้ให้คุณพ่อในรูปนะ ถ้าหากว่าเขาต้องการ ฉันจึงอยากให้ชาวทวิตเตอร์โปรดใช้พลังวิเศษช่วยตามหาพ่อลูกคู่นี้ให้ที"

บรูค วินด์ซอร์ ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นนักท่องเที่ยวจากรัฐมิชิแกน เธอกับเพื่อนไปท่องเที่ยวชมแลนด์มาร์กสำคัญๆ ทั่วกรุงปารีส หนึ่งในนั้นก็คือ วิวาหน็อทร์-ดาม ก่อนจะถ่ายภาพน่ารักๆ ดังกล่าวเก็บเอาไว้ หลังจากนั้นเธอจึงเดินทางไปที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ต่อ และเมื่อหันหลังกลับมาดูก็พบกลุ่มควันไฟเกิดขึ้นที่วิหารน็อทร์-ดามแล้ว

ทวีตข้อความดังกลายเป็นกระแสไวรัลไปในทันที มีคนกดแชร์ออกไปมากกว่า 2 แสนครั้ง ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้มหลาม กระทั่งมีส่งข้อความหาเธอเพื่อแจ้งเบาะแสจำนวนมาก แต่บ้างส่วนก็เป็นสแปมที่รบกวนชีวิตประจำวันของเธอ แม้ขณะนี้จะยังไม่เจอพ่อลูกคู่นี้ แต่เธอหวังใจว่าพลังโซเชียลมีเดียจะช่วยเหลือให้สำเร็จได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook