ทุบสถิติ! เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชสเมแกน ทำยอดผู้ติดตาม "ไอจี" เร็วที่สุดในโลก

ทุบสถิติ! เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชสเมแกน ทำยอดผู้ติดตาม "ไอจี" เร็วที่สุดในโลก

ทุบสถิติ! เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชสเมแกน ทำยอดผู้ติดตาม "ไอจี" เร็วที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกน ได้ทำลายสถิติเดิมของนักร้องชาวเกาหลี ด้วยการเปิดอินสตาแกรม และมียอดผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทะลุหลักล้านด้วยการใช้เวลาเพียงไม่ถึง 6 ชั่วโมง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ด้วยการทำลายสถิติยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรม ทะลุ 1 ล้านคน ภายในเวลาอันรวดเร็วเป็นประวัติการณ์

หลังจากที่ทั้งสองพระองค์ได้เปิดอินสตาแกรมในชื่อ @sussexroyal เมื่อวันอังคาร (2 เม.ย.) และมีผู้กดติดตามครบ 1 ล้านคนภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง 45 นาที อีกทั้งต่อมายังมีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเป็น 3.4 ล้านคน ภายในวันพฤหัสบดี (4 เม.ย.) ถือเป็นการแซงเจ้าของสถิติเดิมของ "คัง แดเนียล" นักร้องชาวเกาหลี ที่ทำไว้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยเวลา 11 ชั่วโมง 36 นาที

สำหรับโพสต์แรกของดยุกและดัชเชสจากซัสเซ็กซ์ ทรงลงภาพทั้งหมด 10 ภาพ เป็นรูปอักษรชื่อของสองพระองค์หนึ่งภาพ และรูปการเดินทางเยือนประเทศต่างๆ ทั่วโลกอีก 9 ภาพ โดยมีคำบรรยายใต้ภาพว่า...

“ยินดีต้อนรับเข้าสู่อินสตาแกรมของพวกเรา พวกเราตั้งตารอที่จะแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ทั้งการทำงานที่เป็นแรงผลักดันของพวกเรา สิ่งที่พวกเราสนับสนุน แจ้งประกาศสำคัญ และโอกาสที่จะได้พูดคุยในประเด็นสำคัญอีกมากมาย เราขอขอบคุณทุกการสนับสนุนและยินดีต้อนรับเข้าสู่ @sussexroyal”

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้รับการกดไลก์ทะลุล้านครั้งเพียงเวลาไม่นาน แสดงให้เห็นถึงความนิยมของทั้งสองพระองค์ในทั่วโลก โดยผู้ติดตามต่างกำลังรอคอยชมรูปพระทายาทของทั้งสองพระองค์ ที่คาดว่าจะมีพระประสูติกาลในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ และปัจจุบันมีผู้ติดตามอินสตาแกรมของทั้งสองพระองค์มากกว่า 4 ล้านคนแล้ว

ช่วงที่ผ่านมาราชวงศ์อังกฤษมีความพยายามที่จะกระชับความสัมพันธ์กับสาธารณชนผ่านสื่อออนไลน์ โดยเมื่อเดือนที่แล้วสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโพสต์ภาพแรกลงในอินสตาแกรม @theroyalfamily ด้วยรูปภาพจดหมายจากชาลส์ แบบบิจ นักคณิตศาสตร์ในศตวรรษที่ 19 ผู้บุกเบิกสร้างคอมพิวเตอร์ ที่เขียนถึงสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรียและเจ้าชายอัลเบิร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook