เอะใจได้กลิ่นโชย เปิดบ้านเจอศพเฒ่าสวีเดนบนชักโครก ตายไม่มีใครรู้กว่า 1 สัปดาห์

เอะใจได้กลิ่นโชย เปิดบ้านเจอศพเฒ่าสวีเดนบนชักโครก ตายไม่มีใครรู้กว่า 1 สัปดาห์

เอะใจได้กลิ่นโชย เปิดบ้านเจอศพเฒ่าสวีเดนบนชักโครก ตายไม่มีใครรู้กว่า 1 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย.) เวลา 18.30 น. พ.ต.ท.แดนชัย มูลป้อม สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวต่างชาติเสียชีวิตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี โดยที่ประตูรั้วหน้าบ้านได้ใส่แม่กุญแจล็อกเอาไว้ข้างใน จึงได้มีการประสานไปยังตำรวจชุดสืบสวน , มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมและแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปีนรั้วเข้าไปในบ้าน ก่อนที่จะไปเอาลูกกุญแจที่อยู่ในบ้านมาไขแม่กุญแจที่ประตูรั้วหน้าบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปในบ้านได้ โดยได้มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงโชยออกมาจากในบ้าน โดยสภาพบ้านปกติดี มีรถยนต์กระบะจอดอยู่ในโรงรถ และที่ประตูหน้าบ้านไม่ได้ล็อก เมื่อเข้าไปข้างในบ้าน พบศพชาวต่างชาติเสียชีวิตในห้องน้ำ นั่งอยู่บนชักโครก สภาพศพขึ้นอืด ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อต่อมา คือ นายเรโน อายุ 74 ปี ชาวสวีเดน ในบ้านไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ และทรัพย์สินยังอยู่ครบ ซึ่งเพื่อนผู้ตายพอเห็นผู้เป็นเพื่อนเสียชีวิต ก็ได้ยกมือไหว้จากหน้าห้องน้ำเพื่อเคารพศพ

จากการสอบสวน นางมลิวัลย์ อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน ให้การว่าเพื่อนของผู้ตายชาวสวีเดน ได้มาตะโกนร้องเรียกชื่อผู้ตายหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีใครออกจากบ้านหรือมาบ้านเปิดประตูรั้วเลย จนกระทั่งวันนี้ ตนสงสัยจึงได้ออกมาดู และได้กลิ่นเหม็นโชยออกมา จึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เพราะคิดว่าเจ้าของอาจจะเสียชีวิต เนื่องจากไม่สบายและมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย แต่ไม่ทราบว่าเขาเป็นโรคอะไร ก่อนหน้านี้ผู้ตายมีภรรยาเป็นคนไทย แต่ได้เลิกกันไปนานแล้ว อีกทั้งผู้ตายไม่ชอบสุงสิงกับใคร มักเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านลำพังไม่ค่อยไปไหน

แพทย์ร่วมกับตำรวจ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ผู้ตายเสียชีวิตได้มาประมาณ 1 สัปดาห์ คาดว่าเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบขึ้น แล้วอยู่เพียงลำพัง ทำให้ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ทำให้เสียชีวิตมาได้หลายวัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วให้มูลนิธินำศพไปไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเพื่อ ทำการชันสูตรอย่างละเอียด ซึ่งจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook