สยบข่าวตายอนาถ "ว่าที่ ส.ส.แม่ฮ่องสอน" ปรากฏตัว ยืนยันจะอยู่อายุทะลุ 100

สยบข่าวตายอนาถ "ว่าที่ ส.ส.แม่ฮ่องสอน" ปรากฏตัว ยืนยันจะอยู่อายุทะลุ 100

สยบข่าวตายอนาถ "ว่าที่ ส.ส.แม่ฮ่องสอน" ปรากฏตัว ยืนยันจะอยู่อายุทะลุ 100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยบข่าวลือ "ปัญญา จีนาคำ" ว่าที่ ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ ปรากฏตัวยืนยันแข็งแรงดี หลังร่ำลือทั่วจังหวัด อ้างเสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา และอำพรางศพ

(29 มี.ค.) ผู้สื่อข่วรายงานว่า เกิดกระแสข่าวลือแพร่สะพัดไปทั้งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุว่า นายปัญญา จีนาคำ ว่าที่ ส.ส.จังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ป่วยหนักเสียชีวิตลงแล้ว ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจ สอบถามเช็กข่าวกันวุ่น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของนายปัญญา จีนาคำ ว่าที่ ส.ส.จังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ โดย นายปัญญา ได้มานั่งพูดคุยกับผู้สื่อข่าวด้วยรอยยิ้มแย้มแจ่มใส และสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี หลังจากได้รับความไว้วางจากประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงคะแนนให้มากถึง 29,754 คะแนน เป็นผู้สมัครที่ได้คะแนนมาเป็นที่ 1 ได้รับเลือกเป็น สส.แม่ฮ่องสอน แต่ก็ไม่ได้ออกไปไหน เพียงเดินไปตลาดบ้างเป็นครั้งคราว เพราะรอให้ กกต.รับรองแล้วจึงจะออกไปขอบคุณประชาชน

นายปัญญา เปิดเผยว่า การเมืองสมัยนี้เล่นสกปรกและเล่นกันแรงเกินไป ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว ฝ่ายตรงข้ามก็ไปปล่อยข่าวลือว่าตนป่วยหนัก เข้าโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน และถูกรีเฟอร์เข้าโรงพยาบาลที่จังหวัดเชียงใหม่ และในช่วงวันเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562 เป็นช่วงลงคะแนน ก็ยังมีข่าวลือว่าตนอาการหนักคงไม่รอดแน่

พอมาเลือกตั้งเสร็จ มาถึงขณะนี้ก็ยังมีข่าวลือหนาหูทั้งจังหวัด เดี๋ยวคนนั้นก็โทรมา คนนี้ก็โทรมาเช็กว่าตนยังมีชีวิตอยู่จริงหรือไม่ ที่หนักไปกว่านั้น บ้างก็ลือกันว่าตนเสียชีวิตไปแล้ว แต่เอาศพไปซ่อน เพราะกลัวชาวบ้านจะรู้ บางคนยังลือกันว่า เวลานี้ศพของตนผ่านอำเภอแม่สะเรียง ใกล้จะถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ยังไม่รู้ว่าจะเอาศพไปไว้วัดไหน สารพัดที่จะลือกัน ตอนนี้ก็หยุดลือกันได้แล้ว ผมยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่ตาย และจะอยู่ให้ถึง 100 ปี

นายปัญญา ยังกล่าวต่อไปว่า ตนก็ขอขอบคุณชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนทุกคนที่เป็นห่วง แต่ขอให้สบายใจได้ หลังจาก กกต.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการแล้ว หากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน อยากจะมาแสดงความยินดีที่ผมได้รับเลือกตั้งเป็น สส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ ผมยินดีต้อนรับและจะเดินสายขอบคุณชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนทั้งจังหวัด ขอย้ำหยุดปล่อยข่าวลือกันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook