"เชียงใหม่-เมืองแห่งฝุ่น" พ่นพิษอีก-คร่าชีวิตคนงานไอเป็นเลือดดับคาเพิงพัก

"เชียงใหม่-เมืองแห่งฝุ่น" พ่นพิษอีก-คร่าชีวิตคนงานไอเป็นเลือดดับคาเพิงพัก

"เชียงใหม่-เมืองแห่งฝุ่น" พ่นพิษอีก-คร่าชีวิตคนงานไอเป็นเลือดดับคาเพิงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผงะ! พบศพชายวัย 37 ปี นอนตายขึ้นอืดในเพิงพักริมคลองแม่ข่า กลางเมืองเชียงใหม่ คาดเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ไร้ร่องรอยทำร้าย ชาวบ้านเชื่อ อาจเกี่ยวข้องกับสถานการณ์มลพิษอากาศ ทำโรคประจำตัวกำเริบ

(20 มี.ค. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งว่า พบศพอยู่ในเพิงพักกลางพงหญ้าริมคลองแม่ข่า ถนนหมื่นด้ามพร้าคต ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น พบศพเป็นชายนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพขึ้นอืด ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน ตรวจสอบหลักฐาน พบบัตรประจำตัวประชาชนระบุว่าชื่อ นายยาติ อายุ 37 ปี ภูมิลำเนา ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกรายละเอียด และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำศพส่ง โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ขณะที่ จากการสอบถามผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ทราบว่า ปกติจะพบเห็น นายยาติ (ผู้เสียชีวิต) มานอนพักอาศัยอยู่ที่เพิงดังกล่าวเป็นประจำ

โดยจะออกไปหารับจ้างทำงานทุกวันในช่วงเช้าในย่านใกล้เคียง และกลับมาในช่วงค่ำ แต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ไม่ทันได้สังเกตว่า นายยาติ หายตัวไป และไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทหรือทำร้ายร่างกายกันด้วย

จนกระทั่ง มาพบกลายเป็นศพนอนเสียชีวิต โดยเชื่อว่า อาจจะเป็นไปได้ว่า นายยาติ อาจจะมีโรคประจำตัว และมีอาการกำเริบรุนแรงขึ้นจนเสียชีวิตหรือไม่ เพราะเป็นช่วงเดียวกับที่ จ.เชียงใหม่ มีสถานการณ์ปัญหาหมอกควันรุนแรง และมีการแจ้งเตือนให้ระวังสุขภาพด้วยการสวมใส่หน้ากากป้องกัน

รวมทั้งติดตามข่าวพบว่า มีคนที่ได้รับผลกระทบถึงขั้นเลือดไหลออกทางจมูกและไอเป็นเลือด ขณะที่เพิงพักดังกล่าวเปิดโล่งอยู่กลางแจ้งและผู้เสียชีวิตไม่น่าจะมีเงินซื้อหน้ากากอนามัยมาสวมใส่

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "เชียงใหม่-เมืองแห่งฝุ่น" พ่นพิษอีก-คร่าชีวิตคนงานไอเป็นเลือดดับคาเพิงพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook