สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 มี.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ร้อนแรงใช่ย่อย โดยเฉพาะวงการบันเทิงต่างประเทศที่ข่าวฮอตแห่งวงการเพลงเค-ป็อปสั่นสะเทือนไปทั่วโลก ในขณะที่บ้านเรา การเลือกตั้งประจำปี 2562 ก็ใกล้เข้ามาทุกที อีกทั้งยังมีประเด็นฉาวคนบันเทิงให้ได้ตามกันอย่างต่อเนื่อง ไปดูกันดีกว่าว่าข่าวเด่นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ Sanook รวบรวมมาให้อ่านอีกครั้งจะมีข่าวใดบ้าง

 

>> มหากาพย์ “ห้องแชทกาม” ซึงรี BIGBANG-จองจุนยอง มีเอี่ยว

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตทั่วโลก โดยเฉพาะสาวกเค-ป็อปต่างให้ความสนใจจนเรียกได้ว่าตามข่าวแบบแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยทีเดียว เมื่อมีการเปิดเผยแชทกลุ่มซึ่งมีการพูดคุยและส่งคลิปการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง โดยผู้ที่อยู่ในกลุ่มแชทดังกล่าว รวมถึงมีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ นั้นมีดีกรีเป็นนักร้องและเซเลบระดับประเทศของเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็น ซึงรี อดีตสมาชิกวง BIGBANG, จองจุน-ยอง นักร้อง/นักแต่งเพลงชื่อดัง, ยง จุน-ฮยอง อดีตสมาชิกวง Highlight, ชเว จง-ฮุน อดีตสมาชิกวง FTISLAND, อี จง-ฮยอน จากวง CNBLUE งานนี้คงต้องตามกันยาวๆ เพราะดูท่าข่าวฉาวนี้จะไม่หยุดการถูกแฉง่ายๆ อย่างแน่นอน

 

>> ก่อการร้ายถ่ายทอดสด มือปืนบุกกราดยิงมัสยิดนิวซีแลนด์ ยอดตายพุ่ง 40 ศพ

ถือเป็นข่าวสุดสลดที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อมือปืนจำนวน 4 คน บุกกราดยิงชาวมุสลิมที่กำลังทำพิธีละหมาดในมัสยิดทั้งหมด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ โศกนาฏกรรมหนนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 40 คน (อัปเดตเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562) มากไปกว่านั้น กลุ่มก่อการร้ายยังถ่ายทอดสดการกระทำอันโหดเหี้ยมดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กอีกด้วย โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเหตุกราดยิงที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของนิวซีแลนด์เลยทีเดียว

 

>> “ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา” เปิดใจครั้งแรกทั้งน้ำตา หลังเลิก “ตูมตาม” ช็อกมากกับภาพที่เห็น

ต่อเนื่องจากช่วงปลายๆ สัปดาห์ก่อนหน้านี้ กับข่าวของแวดวงคนบันเทิงที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เมื่อมีภาพหลุดสุดสวีทของหนุ่มตูมตาม ยุทธนา กับนางงามจากประเทศลาว ลูกน้ำ ทิดาลัด ทั้งที่ฝ่ายชายยังคบหาดูใจกับ ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา อยู่ และในที่สุด ญิ๋งญิ๋ง ก็ออกมาเปิดใจว่าช็อกและเสียใจหนักมากกับสิ่งที่เธอได้เห็น ในขณะที่ฟากฝั่งคุณพ่อของตูมตามกลับออกมาโพสต์ว่า ตั้งแต่ลูกชายคบกับญิ๋งญิ๋งก็มีแต่ทำให้ครอบครัวขาดทุน ทว่ากลับโดนโลกโซเชียลถล่มเละ งานนี้มีสิ่งหนึ่งที่ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วก็คือ ความสัมพันธ์ของ ตูมตาม-ญิ๋งญิ๋ง ได้ขาดสะบั้นลงเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

 

>> เลือกตั้ง 2562: “ไอติม” ปรี๊ด เอกสารเลือกตั้งที่ลอนดอน ชื่อผู้สมัครไม่ตรงพรรค จี้ กกต.รับผิดชอบ

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ของประเทศไทย นอกจากการดีเบตตามเวทีต่างๆ แล้ว ก็ยังมีข่าวคราวของผู้สมัครพรรคต่างๆ ออกมาให้ติดตามกันทุกวี่ทุกวัน ซึ่งประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเอกสารเลือกตั้งของ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ แห่งพรรคประชาธิปัตย์ มีความบกพร่อง และเรียกร้องให้ กกต. แสดงความรับผิดชอบ ในขณะที่กรณีของ วันทิพย์ หิรัญธนาอังกู จากพรรคเสรีรวมไทย ก็ออกมายอมรับว่าเขียนวุฒิการศึกษาว่าจบแค่ ป.6 ด้วยตนเอง หลังจากมีกระแสว่า กกต. ผิดพลาดในการพิมพ์วุฒิฯ ของเธอนั่นเอง

 

>> เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม ล่มโดยพร้อมเพรียงกันหลายชั่วโมง ล็อกอินไม่ได้ทั่วโลก

กลายเป็นข้อถกเถียงและข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊ก เพราะเมื่อคืนวันพุธที่ 13 ต่อเนื่องวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมล่มทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย โดยผู้ใช้งานไม่สามารถโพสต์และคอมเมนต์ข้อความได้ ซึ่งในเวลาต่อมา เฟซบุ๊กก็ออกมายืนยันการล่มของระบบและทำการแก้ไขเป็นการด่วน จนสามารถกลับมาใช้งานได้ในช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook