เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม ล่มโดยพร้อมเพรียงกันหลายชั่วโมง

เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม ล่มโดยพร้อมเพรียงกันหลายชั่วโมง ล็อกอินไม่ได้ทั่วโลก

เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม ล่มโดยพร้อมเพรียงกันหลายชั่วโมง ล็อกอินไม่ได้ทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันพุธต่อเนื่องวันพฤหัสที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย (13-14 มี.ค.) เกิดเหตุผู้ใช้งานไม่สามารถโพสต์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย

เว็บไซต์ยอดนิยมทั้งสองนี้มีเจ้าของเดียวกันและล่มลงโดยพร้อมเพรียงกัน โดยระบบเริ่มใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ช่วง 22.30 น. เป็นต้นมา หลังจากนั้นไม่นานเฟซบุ๊กก็ยืนยันการล่มของระบบ โดยเว็บไซต์ของเฟซบุ๊กขึ้นกล่องข้อความ เมื่อพยายามเข้าสู่ระบบผ่านทางคอมพิวเตอร์ว่า

“Facebook จะกลับมาให้บริการเร็วๆ นี้ Facebook ไม่พร้อมใช้งานชั่วคราวเนื่องด้วยการบำรุงรักษาที่จำเป็นในขณะนี้ แต่คุณน่าจะสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้งภายในสองสามนาที ในระหว่างเวลานี้ ให้อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดคุณจึงกำลังเห็นข้อความนี้ ขอบคุณที่อดทนรอในขณะที่เราปรับปรุงไซต์นี้”

"เกิดความผิดพลาดบางอย่าง จะดำเนินการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด (Oops… Something went wrong. We’re working on getting it fixed as soon as we can.)"

 เฟซบุ๊กชี้แจงผ่านทวิตเตอร์

อย่างไรก็ตาม บัญชีทางการของเฟซบุ๊ก @facebook ชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ รับทราบปัญหาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างแก้ไข แต่ยืนยันว่าไม่ได้ถูกโจมตีจาก DDos Attack (ดีดอส แอทแทค)

สำหรับ เว็บไซต์เฟซบุ๊กเกิดเหตุล่มมาแล้วหลายครั้ง ครั้งล่าสุดที่เป็นข่าวใหญ่คือเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่มไปนานกว่า 40 นาที แต่มาครั้งนี้กินเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายๆ หน่วยงานทั่วโลก

ล่าสุดเวลา 07.00 น. ทีมข่าวตรวจสอบด้วยการล็อกอินเข้าระบบทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม พบว่ายังไม่สามารถใช้งานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook