โจรกรรม "ตู้เซฟ" ร้านอาหารดังสุรินทร์สูญกว่า 2 ล้าน-เจ้าของร้านสงสัยอดีตลูกน้องเก่า

โจรกรรม "ตู้เซฟ" ร้านอาหารดังสุรินทร์สูญกว่า 2 ล้าน-เจ้าของร้านสงสัยอดีตลูกน้องเก่า

โจรกรรม "ตู้เซฟ" ร้านอาหารดังสุรินทร์สูญกว่า 2 ล้าน-เจ้าของร้านสงสัยอดีตลูกน้องเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.พ. 62)  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมทางหลวงสาย 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี ช่วงขาเข้า อ.ปราสาท เนินบ้านตานี หลักกิโลเมตรที่ 173-174 ต.ตานี อ.ปราสาท

ว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบเข้าไปภายในบริเวณบ้านพัก ซึ่งอยู่ด้านหลังร้านอาหาร ใช้ไขควงงัดหน้าต่าง เข้าไปในบ้าน ยกเอาตู้เซฟ ซึ่งเก็บทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หลบหนีไป ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว

ทราบชื่อว่า นายชัยรัตน์  หรือ “หมี” อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน และบ้านพัก ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่เกิดเหตุภายในบ้านพัก ขณะที่ ร.ต.อ.เทพเทวัญ เณรธรณี รองสารวัตรสอบสวน และตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรโชคนาสาม อ.ปราสาท พื้นที่รับผิดที่เกิดเหตุ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำเจ้าของบ้าน ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางมาเก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีต่อไป

นายชัยรัตน์ (หมี) เจ้าของบ้านพัก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนเอง เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงวันเสาร์ ที่ผ่านมาเพื่อไปทำธุระที่กรุงเทพฯ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดระยอง เพื่อพักผ่อน ขณะที่ลูกๆ ได้เดินทางตามไปสมทบ ในช่วงวันจันทร์

แต่ร้านอาหาร และด้านหลังยังเปิดเป็นที่พักสำหรับคนเดินทาง นอกจากนั้นยังเป็นบ้านพักของตนเอง ก็ยังมีคนงานทำงานอยู่กันตามปกติ ในบริเวณบ้านคนงานยังเข้าออกบ้านได้ เพราะต้องนำอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้ในร้านอาหาร พร้อมทั้งที่พัก จะล็อกประตูไว้เฉพาะห้องนอนของตนเองเท่านั้น

และเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ก.พ.) ทั้งตนเอง พร้อมด้วยลูกๆ ก็เดินทางกลับจากเที่ยว เข้าไปในบ้าน พบว่า มีสิ่งผิดปกติในห้องนอนของตนเอง กระเป๋า และผ้าคลุมตู้เซฟ ถูกรื้อและถูกดึง มากองอยู่กับพื้นบ้าน ตนเข้าไปดูตู้เซฟอยู่ที่ข้างเตียงนอน เอาผ้าห่มคลุมไว้ ปรากฎว่า ตู้เซฟ หายไป ซึ่งข้างในตู้เชฟ ใช้เก็บทรัพย์สิน ทั้งเครื่องเพชร สร้อยคอทองคำ ทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หายไป

เมื่อตรวจสอบรอบๆ บ้าน พบว่า หน้าต่างด้านติดห้องนอน มีร่องรอยใช้ไขควง งัดบานหน้าต่างออก 4 จุดด้วยกัน คนร้ายน่าจะเข้ามาบริเวณหน้าต่างของบ้าน แล้วยกเอาตู้เซฟ ออกจากบ้านไป

จากการสอบถามแม่บ้านรายหนึ่ง ที่มาทำงานห้องพักให้เช่า บอกว่า ได้ยินเสียงดังมาก ในห้องนอนตน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันจันทร์ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ยืนดูในระยะไกล ไม่เห็นมีใครในบ้าน ก็เลยไม่ได้สนใจกัน ตนเชื่อว่า คนร้ายน่าจะมากันไม่ต่ำกว่า 3-4 คน แล้วยกเอาตู้เซฟ ออกประตูหลังบ้านหลบหนีไป

ทั้งนี้ ทรัพย์สินอื่นๆ ในบ้าน ซึ่งก็มีมูลค่า กระเป๋าใบละหลายหมื่นบาท ก็ไม่เอาไป และไม่รื้อค้นไม่แตะต้อง แต่ประสงค์ทรัพย์สิน ในตู้เซฟอย่างเดียว ตนเองก็ยังสงสัยว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนรู้เรื่องภายในบ้านของตนเป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าครอบครัวตนออกจากบ้านไป ไม่มีใครเฝ้าบ้าน จึงเข้ามาขโมย

และยังสงสัยว่า น่าจะเป็นอดีตคนงานหรือแม่บ้าน ที่เคยมาทำงานที่บ้านและร้านอาหาร เพราะมีหลายคน ที่มาทำงานแล้วลาออกไป อยากขอให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้  เพราะที่ร้านอาหารก็เคยมีคนร้ายมาขโมยเอาตู้ไอศกรีมไป ครั้งหนึ่งแล้วแต่ตำรวจยังจับตัวไม่ได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โจรกรรม "ตู้เซฟ" ร้านอาหารดังสุรินทร์สูญกว่า 2 ล้าน-เจ้าของร้านสงสัยอดีตลูกน้องเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook